Dù bước chân vào phân khúc phân khối lớn (PKL) tại Việt Nam không phải sớm, nhưng Honda Việt Nam đã nắm trong tay vị thế hàng đầu phân khúc nhờ dòng sản phẩm đa dạng cùng loạt hoạt động gắn kết cộng đồng hiệu quả.
Trong số các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay, hai chiếc tay ga hướng tới đối tượng khách hàng nam giới đang là Yamaha NVX 155 VVA và Honda PCX 150.
Trong số các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay, hai chiếc tay ga hướng tới đối tượng khách hàng nam giới đang là Yamaha NVX 155 VVA và Honda PCX 150.
Giống như tập đoàn Honda toàn cầu, Honda Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19 trong năm tài chính 2021 giống như toàn bộ tập đoàn.
Thị trường xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đang rất cạnh tranh với những Vinfast Fadil, Hyundai i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio. Tuy nhiên, nếu lựa chọn một trong hai thương hiệu đến từ Nhật Bản thì giữa Wigo và Brio, đâu là lựa chọn đáng giá?
Bất chấp đại dịch COVID-19 lượng bán của Mazda trong năm tài chính 2021 đã có sự tăng trưởng rất nhẹ tại Việt Nam, tuy nhiên hãng đang đứng trước những khó khăn mới.
Dù chậm chân hơn các đối thủ khác, nhưng Honda đã có được vị trí vững chắc trong phân khúc xe thể thao 150cc với cặp đôi Winner X – Air Blade 150.
Bên cạnh dòng sportbike 150 những người mới chơi xe hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc naked bike cùng phân khúc như Yamaha MT-15, Honda CB 150R, Suzuki GSX-S150 hay Suzuki Bandit 150.
Xu hướng sử dụng xe gầm cao ngày càng được các khách hàng Việt ưu tiên vì tính tiện dụng, thông thoáng và phù hợp với điều kiện giao thông ở nước ta, đặc biệt là những mẫu SUV đô thị cỡ vừa nhỏ.
Doanh số của Ford Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bền vững với tổng cộng 8.478 xe bán ra từ đầu năm – thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của Ranger và Everest.
Sedan hạng B hiện vẫn đang là phân khúc cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Những tháng đầu năm 2021 chứng kiến sự bứt phá của Mitsubishi trong khi Hyundai đang dẫn đầu.
Doanh số bán hàng trong tháng 4/2021 vừa qua có sự sụt giảm nhẹ, Hyundai Accent vẫn giữ vững phong độ trong phân khúc Sedan hạng B.
Trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Bộ Tài chính đã chủ động tham mưu trình Chính phủ ban hành nhiều chính sách hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
2 cái tên Hyundai Accent và Grand i10 tiếp tục là những “công thần doanh số” chính của TC Motor trong tháng 4/2021, và lượng bán so với cùng kỳ 2020 tăng vọt.
Đứng trước thị trường SUV cỡ nhỏ đang sốt lên tại Việt Nam, Mazda CX-3 mới ra mắt như phả một luồng hơi nóng vào các đối thủ trong phân khúc SUV hạng B.
Trong phân khúc sportbike cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam nổi bật nhất hiện nay đang là 3 cái tên tới từ các thương hiệu Nhật Bản bao gồm Yamaha R15 ver3, Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150.
Tập đoàn Vingroup chính thức công bố VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về “Infotainment” cho ô tô VinFast. Đây là bước đi chiến lược nhằm đưa VinFast tiến đến mục tiêu trở thành một trong những hãng xe điện thông minh và tiện ích nhất thế giới.
Tốc độ điện hoá vẫn đang diễn ra một cách chóng mặt trong làng xe hơi Thế giới, khi những chiếc SUV và bán tải “hot” nhất mới ra mắt đều được trang bị mô-tơ điện.
Các mẫu adventure có mức giá chưa tới 200 triệu đồng với dung tích động cơ từ 300-650cc và những chiếc xe này hoàn toàn phù hợp cho những người mới bắt đầu chơi hoặc có thu nhập vừa phải.
Hiện tại trong phân khúc naked bike tầm trung 650cc trên thị trường Việt Nam đang có sự góp mặt của 3 mẫu xe: Triumph Trident 660, Honda CB650R và Kawasaki Z650.
Để tăng tốc độ phổ cập hoá xe điện, Chính phủ Thái Lan đã công bố kế hoạch táo bạo là ngừng bán mọi loại xe hơi với động cơ đốt trong kể từ năm 2035 trở đi.
Thị trường ô tô nhập khẩu Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng trở lại, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng cộng 7.338 chiếc xe đã hoàn tất thủ tục nhập khẩu, ước tính giá trị lên tới gần 153 triệu USD.
Ngay từ tháng đầu tiên của quý II, nhiều ô tô giảm giá hấp dẫn dự báo một cuộc đua, cạnh tranh giành thị phần ngày càng gắt gắt giữa các hãng xe.
Đứng trước xu thế điện hóa ô tô đang như vũ bão trên thế giới và ngay cả trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam nếu chậm chân có thể trở thành vùng trũng tiêu thụ xe điện nhập khẩu.
Mazda CX-3 lần đầu tiên được chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam, là sự kết hợp cân bằng giữa phong cách thiết năng động của mẫu xe SUV và trải nghiệm lái thú vị, linh hoạt của một chiếc Sedan. Mazda CX-3 được phân phối gồm 3 phiên bản 1.5L Premium với mức giá 709 triệu đồng, 1.5L Luxury với mức giá 669 triệu dồng và 1.5L Deluxe với mức giá 629 triệu đồng, cùng 5 tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xám, nâu và xám xanh.
Sau nhiều đồn đoán, ngày 20/04/2021 Thaco chính thức ra mắt 2 mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Mazda CX-3 và CX-30, bộ đôi này ẽ giúp THACO AUTO hoàn thiện line-up sản phẩm xe gầm cao, và gia tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Scrambler là dòng xe cổ điển thường được trang bị lốp đa địa hình, hệ thống treo hành trình dài, động cơ lực kéo lớn để vận hành trên nhiều loại địa hình.
Lượng xe tiêu thụ trong tháng 3 của toàn thị trường cao vọt so với tháng trước đó, trong bối cảnh nhiều mẫu ô tô mới trình làng mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng.
Bên cạnh ưu điểm “độc nhất” hoàn toàn không phát thải khi sử dụng, quá trình sản xuất điện – nguồn năng lượng cho những chiếc ô tô của tương lai – cũng “xanh” hơn rất nhiều so với các loại phương tiện chạy bằng nhiên liệu khác.
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán xe của 5 đơn vị thành viên quý I/2021 đạt 701.454 xe, giảm 4,05% so với cùng kỳ.
Vẫn là những cái tên quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, tuy nhiên, trong tháng 3 vị trí của các mẫu xe đã có nhiều thay đổi.
Doanh số tháng 3 của các hãng xe tăng vượt bật nhưng Toyota Innova vẫn chưa bức phá dù có phiên bản mới, Mitsubishi Xpander vẫn là con gà để trứng vàng của Mitsubishi.
Thị trường ô tô tháng 3 đã chứng kiến sự bùng nổ doanh số của các hãng và các mẫu xe liên tục được bàn giao đến tay khách hàng, cùng với đó khi nhìn vào top 10 mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam có thể thấy mức tăng trưởng khá tốt so với tháng 2/2021, trong đó có tới 2 mẫu xe bán được hơn 50 chiếc.
Năm 2020, doanh số toàn cầu của Ford Mustang đạt 80.577 chiếc, chiếm tới 15,1% thị phần xe thể thao coupe toàn cầu. Mức tăng trưởng doanh số của Mustang cũng đạt 14,8% so với năm 2019.
Không chỉ liên tục ra mắt những sản phẩm xe máy điện chất lượng với những tính năng công nghệ vượt trội, VinFast tiếp tục khẳng định sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, mang tính dẫn dắt trên thị trường xe máy điện Việt Nam bằng việc khai trương đồng loạt 64 showroom xe máy điện tích hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S trên khắp cả nước.
Danh sách top 10 bánh chạy nhất trong tháng 3/2021 đã có nhiều xáo trộn, những cái tên quen thuộc không xuất hiện thay vào đó là những cái tên mới lần đầu ghi dấu ấn cũng như sự bức phá của Ford Ranger để đạt top 1 bất chấp những ý kiến trái chiều của khách hàng.
Ngày ra mắt khách Việt của Kia Sonet, Ford Territory hay Kia Sedona có thể không xa, hứa hẹn mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng và làm phân khúc xe gầm cao thêm sôi động.
VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 3/2021, với 1.312 xe Fadil, 548 xe Lux A2.0 và 470 xe Lux SA2.0 đã được bàn giao cho khách hàng.
Nếu so với lượng bán cùng kỳ năm 2020, doanh số của TC Motor – đơn vị phân phối các dòng xe Hyundai tại Việt Nam có mức tăng trưởng ít hơn là 33,84%.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 3/2021. Kết quả được tổng hợp bởi Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm / Nhà Phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của HVN.
Tương ứng với đẳng cấp của hãng xe siêu sang, toà tháp Bentley Residences tại Miami, Ý sẽ là nơi “đất lành” mới cho các đại gia tận hưởng cuộc sống xa xỉ.
Trên thực tế, tổng doanh số trong toàn bộ quý I/2021 của Rolls-Royce không chỉ vượt trội so với cùng kỳ năm ngoái, mà còn cao nhất trong lịch sử 116 năm lịch sử hãng.
Bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19, Rolls-Royce bán được lượng xe kỷ lục trên toàn cầu trong quý I/2021.
Trong khi toàn thị trường xe liên tục đón nhận những chương trình giảm giá sâu lên đến cả trăm triệu đồng thì ở chiều ngược lại một số xe hot như Kia Seltos, Ford Ranger lại tăng giá, bán “bia kèm lạc” khiến người mua không khỏi bức xúc.
Tổng doanh số Quý I của Ford Việt Nam tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu một sự khởi đầu mới mạnh mẽ và đầy triển vọng trong năm 2021.
Các mẫu ô tô gầm cao của thương hiệu Trung Quốc Dongfeng cạnh tranh nhờ giá bán rẻ, trang bị nhiều tính năng nhưng vẫn còn khiến khách Việt e dè vì thương hiệu, chính sách sau bán hàng.
Trong chương trình “Hành trình năng động, Xe phải xứng tầm”, Honda Việt Nam sẽ hỗ trợ phí đăng ký cho các khách hàng mua các dòng xe Winner X và Air Blade 150cc.
Thị trường ô tô cũ trầm lắng, sức mua giảm rõ rệt so với các năm trước.
Kể từ khi ra mắt lần đầu đến nay, Hyundai Veloster vẫn luôn là “cừu đen” trong đội hình của thương hiệu Hàn Quốc. Mẫu hatchback 3 cửa rưỡi chào sân cách đây một thập kỷ và có khởi đầu khá tốt trước khi tụt dốc từ 2016.
Trung bình xe ô tô cũ 1 năm sử dụng mất giá 17% so với mua mới. Tuy nhiên, mức chênh lệch thấp nhất chỉ 2,1% trong khi mức cao nhất lên tới 36,4%.
Cả 3 phiên bản của Kia Seltos đã được THACO Kia điều chỉnh giá tăng thêm 10 triệu đồng so với mức ưu đãi công bố khi ra mắt thị trường vào tháng 7/2020.
Lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 3 gần bằng cả hai tháng trước đó cộng lại. Đây là tín hiệu vui cho nhiều khách hàng khi lượng cung đã trở nên dồi dào, có thể sắp có một đợt giảm giá sâu cho nhiều mẫu xe.
Kết quả doanh số bán hàng của Genesis trong ba tháng đầu năm 2021 cao hơn 108% so với năm 2020. Riêng doanh số bán hàng của hãng trong tháng 3/2021 đã tăng hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, theo Automotive News.
Quy mô thị trường đã vượt ngưỡng 400 nghìn xe/năm nhưng vẫn không có mẫu xe nào đủ sản lượng cần thiết để có thể thúc đẩy công nghiệp phụ trợ.
Công ty TNHH Al Naboodah International Việt Nam, nhà phân phối độc quyền mô tô Royal Enfield đã chính thức ngừng phân phối thương hiệu này tại Việt Nam.
Trước áp lực xả hàng tồn, chạy đua doanh số cuối quý I, thời điểm này các hãng, đại lý xe vẫn đang ra sức, đua giảm giá xe, có mẫu giảm lên đến hơn 100 triệu đồng.
Mẫu Wave Alpha 110 có giá bán lẻ tại các cửa hàng cao hơn khoảng 2-3 triệu đồng so với mức niêm yết của Honda, tăng khoảng 10-15%.
Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này, Toyota Việt Nam và trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tiến hành thử nghiệm đánh giá hiệu quả của Toyota Corolla Cross 1.8HV.
64 showroom mới cũng là dấu mốc khởi động kế hoạch triển khai đồng bộ hệ thống 450 showroom kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S trong năm 2021 của VinFast.
Nguồn cung linh kiện bị hạn chế khiến một số mẫu xe ô tô hot như Vinfast Fadil, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross… tiếp tục khan hàng. Khách đặt mua cũng vì thế ngán ngẩm khi phải đợi vài tháng trời mới được nhận xe.
Nhiều khả năng mẫu ô tô điện 4 chỗ ngồi của hãng xe Trung Quốc Ora sẽ sớm vào Việt Nam khi hạ tầng cho loại xe này đang dần được cởi mở.
Benelli TRK 502, Honda CB500X, Kawasaki Versys 650 hay là Suzuki V-Strom 650 XT là những cái tên đáng chú ý nằm trong top xế phượt tầm trung tốt nhất 2021.
Trong khi các mẫu xe máy hot của Honda rục rịch tăng giá sau đợt giảm sâu đầu tháng 3 thì ở chiều ngược lại, hãng xe Yamaha tung nhiều chương trình ưu đãi, tặng tiền mặt lên đên 7 triệu đồng thu hút khách hàng.
Do đại dịch cộng với chu kỳ đi xuống của thị trường khiến nhu cầu mua ô tô giảm sâu. Hiện hàng loạt mẫu xe phải giảm giá kịch sàn để kích cầu.
Từ ngày 15/3/2021, khách hàng Việt Nam cần mua xe Mercedes-Benz có thêm một kênh thương mại điện tử “online shop” để tìm hiểu sản phẩm kết hợp với các đại lý ủy quyền chính thức của hãng.
Dù doanh số tháng 2/2021 giảm lần lượt tới 22 và 48% so với 1/2021 và 2/2020 nhưng nếu tính tổng lượng bán từ đầu năm, các hãng xe thuộc khối VAMA lại có sự tăng trưởng.
Theo khảo sát sự hài lòng của khách hàng của tổ chức nghiên cứu thị trường J.D.Power, 2 hãng xe với hệ thống đem tới trải nghiệm làm thoả mãn nhất đều tới từ châu Âu.
Trong khi mẫu xe Việt tới từ VinFast bất ngờ có lượng bán dẫn đầu tháng 2/2021, nhiều mẫu xe từng được coi là “công thần doanh số” đã tụt hạng mạnh.
Mức sụt giảm về doanh số của TC Motor trong tháng 2/2021 không phải là điều bất thường, vì kỳ nghỉ năm mới Âm Lịch và khách hàng đã tranh thủ mua xe trước Tết.
Do kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, tổng doanh số của toàn bộ các mẫu xe hơi VinFast trong tháng 2/2021 thấp hơn lượng bán ra của riêng dòng Fadil trong tháng 1/2021.
Sau 2 tháng kết thúc ưu đãi thuế trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam có lượng bán xe “tuột dốc” không phanh, không chỉ xe nội mà xe nhập khẩu cũng khá “èo uột”.
Do kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, tổng doanh số của toàn bộ các mẫu xe VinFast trong tháng 2/2021 thấp hơn cả lượng bán ra của riêng dòng Fadil trong tháng 1.
Lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ mẫu xe thế hệ mới về nước của nhiều khách hàng.
Mức sụt giảm mạnh về doanh số của TC Motor trong tháng 2/2021 không phải là điều bất thường, vì kỳ nghỉ năm mới Âm Lịch và khách hàng đã tranh thủ mua xe trước Tết.
Toyota Đắk Lắk tại số 167, Nguyễn Thái Bình, TP.Buôn Ma Thuột, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 09/03/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 72.
Tuần đầu tiên của tháng 3, nhiều đại lý xe máy giảm giá bán hấp dẫn cho các mẫu xe hot, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.