Chiến lược Hardwire mới được Harley-Davidson công bố cho thấy hãng vẫn tập trung vào những chiếc cruiser và touring, chỉ "mở rộng một cách có chọn lọc" sang các dáng xe khác.

Năm 2021 được coi là một năm quan trọng đối với thương hiệu Harley-Davidson. Đã gần 1 năm kể từ khi cựu Giám đốc điều hành Matt Levatich bị sa thải (cùng một số cựu giám đốc điều hành có năng lực) và người kế nhiệm là Jochen Zeitz đã đưa ra một kế hoạch mới để vực dậy công ty, thương hiệu xe Mỹ vẫn còn rất nhiều việc phải hoàn thành.





Harley-Davidson, mô tô Harley-Davidson, Harley-Davidson Hardwire, chiến lược kinh doanh, More Roads to Harley-Davidson, The Rewire, thị trường mô tô
ông Jochen Zeitz

Mọi thứ bắt đầu một cách chậm rãi khi vào tháng 1 vừa qua hãng đã cho ra mắt hai dòng sản phẩm Softail và Touring trong đội hình các mẫu xe sắp ra mắt năm 2021. Bên cạnh đó thương hiệu Harley-Davidson cũng xác nhận rằng sau hơn 1 năm quảng bá rầm rộ, chiếc Pan America đang được nhiều người mong đợi sẽ chính thức ra mắt vào ngày 22/2. Harley hiện đã tiết lộ chi tiết chiến lược phát triển kéo dài trong 5 năm của mình có tên là Hardwire. Kế hoạch này gần như không mang tính cách mạng như chiến lược “More Roads to Harley-Davidson” từ thời ông Levatich, tuy nhiên nó vẫn sẽ có một vài điểm nổi bật.
Harley-Davidson, mô tô Harley-Davidson, Harley-Davidson Hardwire, chiến lược kinh doanh, More Roads to Harley-Davidson, The Rewire, thị trường mô tô
Trong tháng này, Harley-Davidson Pan America mới ra mắt chính thức sau 2 năm

Việc tái cơ cấu chiếc lược Rewire bắt đầu diễn ra vào mùa xuân năm 2020 và liên quan tới việc thiết lập lại các yếu tố cở bản cho công ty như tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm chủ lực. Kế hoạch Hardwire mới giới thiệu định hướng của công ty từ năm 2021 đến 2025, khá phù hợp khi chiến lược Rewire với nhiều kế hoạch đang còn bỏ dở vào cuối năm 2020. Chủ đề chung và chủ đề tổng hợp giữa hai chiến lược rất giống nhau. Mục tiêu của Harley là tiếp tục củng cố hỗ trợ các phân khúc trụ cột của công ty trước khi xây dựng trên nền tảng ấy một cách cẩn thận.
Harley-Davidson, mô tô Harley-Davidson, Harley-Davidson Hardwire, chiến lược kinh doanh, More Roads to Harley-Davidson, The Rewire, thị trường mô tô

Nội dung chính của chiến lược Hardwire:

– Trọng tâm của lợi nhuận là tập trung và đầu tư vào các phân khúc đang là thế mạnh, có lợi thế nhất bao gồm dòng touring, cruiser và ba bánh.


– Mở rộng có chọn lọc sang các phân khúc xe phổ biến (dòng adventure touring, cruiser tầm trung) và tập trung vào các thị trọng yếu như Hoa Kỳ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Áo, Thuỵ Sĩ, Ý, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc và New Zealand.

– Dẫn đầu trong phân khúc xe điện bằng cách thành lập một bộ phận riêng về định hướng xe điện.

– Ngoài phát triển sản xuất xe còn phải mở rộng thêm các lĩnh vực kinh doanh như phụ tùng, phụ kiện, buôn bán và dịch vụ tài chính.

– Luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu và tăng cường kết nối với khách hàng đang sử dụng và chưa sử dụng xe.

– Quản lý tốt các đại lý trên toàn hệ thống bằng cách tổ sức sắp xếp nhân lực hợp lý.

Harley-Davidson, mô tô Harley-Davidson, Harley-Davidson Hardwire, chiến lược kinh doanh, More Roads to Harley-Davidson, The Rewire, thị trường mô tô

Chiến lược Hardwire được công bố trong bối cảnh doanh số quý 4 năm 2020 của hãng giảm với tổng thu là 531 triệu USD cho phân khúc xe hai bánh – giảm 39% so với năm 2019. Còn trong cả năm 2020, Harley kém 29% so với năm trước. Doanh số bán xe mới giảm trên toàn thế giới với sự chênh lệch giữa -8% (Châu Á Thái Bình Dương) và -39% (Châu Mỹ Latinh). Sau một năm đầu thách thức, tân Giám đốc điều hành quyết định rời khỏi 1 số thị trường để tiêu thụ sản phẩm tồn đọng, và ông cũng muốn tăng chất lượng sản phẩm thay vì số lượng.
Harley-Davidson, mô tô Harley-Davidson, Harley-Davidson Hardwire, chiến lược kinh doanh, More Roads to Harley-Davidson, The Rewire, thị trường mô tô

Chiến lược mới giúp công ty tăng trưởng một cách thận trọng nhưng ổn định trong năm tới và điều này được kỳ vọng sẽ dẫn tới con số doanh thu tăng ít nhưng tích cực.
Harley-Davidson, mô tô Harley-Davidson, Harley-Davidson Hardwire, chiến lược kinh doanh, More Roads to Harley-Davidson, The Rewire, thị trường mô tô

Harley-Davidson, mô tô Harley-Davidson, Harley-Davidson Hardwire, chiến lược kinh doanh, More Roads to Harley-Davidson, The Rewire, thị trường mô tô

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mô tô địa hình Harley-Davidson Pan America 1250 Special đầu tiên có chủ

Một thành viên thuộc HOG Hanoi Chapter chính thức trở thành chủ nhân đầu tiên tại miền Bắc của chiếc Harley-Davidson Pan America 1250 Special.

Xem chi tiết: Mô tô địa hình Harley-Davidson Pan America 1250 Special đầu tiên có chủ

BMW R 18 Bagger và Transcontinental thử nghiệm trên đường với ngoại hình gần như đã hoàn thiện

Trong thời gian tới có thể phiên bản touring của BMW R 18 sẽ được ra mắt với hai biến thể là Bagger và Transcontinental được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. 

Xem chi tiết: BMW R 18 Bagger và Transcontinental thử nghiệm trên đường với ngoại hình gần như đã hoàn thiện

Chi tiết Harley-Davidson Pan America 1250 Special tại Việt Nam: quá nhiều công nghệ

Harley-Davidson từ trước tới nay luôn nổi tiếng với những mẫu cruiser và touring mang đậm phong cách Mỹ. Tuy nhiên, cuối năm ngoái, Harley-Davidson chính thức tình làng Pan America, chiếc adventure đầu tiên do họ nghiên cứu phát triển. Có tổng cộng 2 phiên bản là bản thường…

Xem chi tiết: Chi tiết Harley-Davidson Pan America 1250 Special tại Việt Nam: quá nhiều công nghệ

Harley-Davidson chính thức tham gia mảng xe điện

Không đứng ngoài cuộc chơi "xe xanh", hãng motor phân khối lớn lâu đời Harley-Davidson sẽ bắt đầu tham gia mảng xe điện với cái tên LiveWire.

Xem chi tiết: Harley-Davidson chính thức tham gia mảng xe điện

Cận cảnh Harley-Davidson Pan America 1250 Special bản đắt nhất tại Việt Nam

Harley-Davidson Pan America 1250 Special hoàn toàn mới chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc Adventure Touring của thương hiệu, được thiết kế với các tính năng cao cấp, hiệu suất vượt trội và công nghệ tiên tiến.

Xem chi tiết: Cận cảnh Harley-Davidson Pan America 1250 Special bản đắt nhất tại Việt Nam

Harley-Davidson lấy mẫu xe điện LiveWire đặt tên cho thương hiệu mới

Thương hiệu xe điện LiveWire vừa được Harley-Davidson công bố thành lập sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình vào ngày 8/7.

Xem chi tiết: Harley-Davidson lấy mẫu xe điện LiveWire đặt tên cho thương hiệu mới

Phong cách Chicano và những chiếc Harley-Davidson đẹp ngất ngây

Giống như những chàng trai, cô gái ngầu đét, những chiếc Harley-Davidson theo phong cách Chicano cũng gây ấn tượng mạnh với các tín đồ yêu xe phân khối lớn.

Xem chi tiết: Phong cách Chicano và những chiếc Harley-Davidson đẹp ngất ngây

Harley-Davidson tung “át chủ bài” tấn công thị trường xe điện

Hãng Harley-Davidson vừa công bố kế hoạch tấn công trực tiếp vào thị trường xe điện với chiến binh LiveWire chạy hoàn toàn bằng điện.

Xem chi tiết: Harley-Davidson tung “át chủ bài” tấn công thị trường xe điện

Harley-Davidson Pan America 1250 Special ra mắt tại Việt Nam: giá từ 839 triệu

Harley Davidson Pan-America 1250 2021 ra mắt Việt Nam – Tiếp thêm đam mê mạo hiểm

Mô tô Harley-Davidson Pan America ra mắt giá xấp xỉ 900 triệu đồng

Harley-Davidson Pan America 1250 Special giá cao nhất 919 triệu

Harley-Davidson Pan America chính thức ra mắt tại Việt Nam: mô tô bán kiểu “bia kèm lạc”, giá rẻ nhất từ 839 triệu đồng

Soi Harley-Davidson Road Glide 10 tuổi độ nhẹ nhưng “chuẩn bài” phong cách bagger Mỹ giữa lòng Hà Nội

Yamaha Bolt R phiên bản 2021 liệu có đủ sức cạnh tranh với Honda Rebel 1100?

Benda BD300 Sporty khiến nhiều người liên tưởng tới một chiếc "Harley-Davidson thu nhỏ“

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất