Mẫu xe Ora White Cat tại Trung Quốc.
Mới đây, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, mẫu xe có tên khá lạ Ora White Cat đã chính thức được bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam. Đây là bước đầu tiên cho thấy xe có thể sẽ sớm được bán tới tay người Việt trong thời gian tới.
Ora chính là một thương hiệu con của hãng xe Great Wall (Trung Quốc). Bản thân Great Wall đang tìm cách vươn ra các thị trường cả cũ lẫn mới, trong đó có châu Âu và Đông Nam Á. Trong tháng 2 vừa qua, Great Wall đã đầu tư và tái khởi động lại nhà máy sản xuất tại Rayong (Thái Lan) mà General Motors (GM) để lại; qua đó có thể bán xe ra thị trường Đông Nam Á.
Hiện tại chưa có thêm thông tin gì về kế hoạch bán xe Ora White Cat ra Đông Nam Á nói chung hay Việt Nam nói riêng, nhưng việc xuất hiện thông tin vào thời điểm này được cho là đón đầu làn sóng xe xanh.
Việt Nam hiện đang trong giai đoạn khởi đầu của ô tô điện với những bước chân tiên phong của một số thương hiệu lớn. Trong tháng 1 vừa qua, VinFast đã chính thức công bố nghiên cứu phát triển thành công 3 dòng xe điện thông minh đạt các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của thế giới như NHTSA 5 sao, Euro NCAP 5 sao… Đồng thời, các mô hình trạm sạc tiêu chuẩn cũng đã dần xuất hiện ở một số đô thị mới do tập đoàn VinFast đầu tư.
Một mô hình trạm sạc điện ô tô trong hầm chung cư của VinFast.
Trước VinFast, trong năm 2020, nhà phân phối Porsche đã lắp trạm sạc điện với công suất sạc tối đa lên tới 350 kW tại đại lý ở Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM nhằm phục vụ cho các khách hàng mua xe Taycan.
Ngoài Porsche, các thương hiệu BMW, Mitsubishi, Nissan và Tesla đều có ô tô điện nhập về bán ở Việt Nam nhưng gặp khó khăn khi không có trạm sạc tiêu chuẩn. Phần lớn chủ xe phải mua thêm một bộ sạc nhanh đặt ở nhà, nên khó có thể di chuyển quãng đường xa bởi việc mang theo bộ sạc nhanh sẽ khá rườm rà.
Theo VietNamNet