TC Motor – nhà phân phối của Hyundai tại Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh trong tháng 3/2021. Theo đó, Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 6.807 xe,tăng trưởng 125% so với tháng trước đó, cộng dồn 15.886 xe 3 tháng đầu năm. Mức tăng trưởng này dù “khủng” nhưng không khiến nhiều người ngạc nhiên, khi tháng 2 là giai đoạn trũng của toàn bộ thị trường xe Việt Nam do kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài và khách hàng ít có nhu cầu mua xe sau dịp này.
Nếu so sánh với các con số cùng kỳ năm 2020, chúng ta có thể thấy lượng bán của TC Motor có tăng trưởng so với năm 2021 nhưng không mạnh mẽ tới mức 3 con số. Trong đó doanh số trong tháng 3 tăng chỉ 33,84% so với 2020. Nếu tính tổng lượng xe bán ra từ đầu năm tới hết tháng 3, mức tăng trưởng sẽ chỉ là 3,41%, khi TC Motor bán được tổng cộng 15.362 chiếc trong 3 tháng đầu 2020.
Hyundai Accent giữ vững ngôi vị với 2.094 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 128,8% so với tháng 2, cộng dồn 3 tháng đầu năm đạt 4.808 xe. Grand i10 cũng tăng trưởng 152%, với 1.293 xe bán ra trong tháng 3, đạt 3.199 xe cộng dồn. Các mẫu xe Hyundai khác cũng chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc so với tháng trước. Tucson và Santa Fe tăng trưởng lần lượt 222% và 114%, với 928 xe và 882 xe bán ra, đạt doanh số cộng dồn 3 tháng đầu năm 1.840 và 1.990 xe.