Cách đây gần 1 năm khi thậm chí còn chưa tung ra chiếc M4 thế hệ mới, BMW đã từng hé lộ về phiên bản đua M4 GT3 để thay thế cho người tiền nhiệm M6 GT3 cũ. Vào ngày 26/6 tới đây, chặng 4 của giải đua nhiều giờ Nurburgring Endurance Series sẽ chính thức diễn ra và nhân dịp này, hãng đã chính thức công bố chi tiết về BMW M4 GT3 thế hệ mới sau khi đã chạy thử chiếc xe qua hơn 14.000km ở các đường đua khác nhau. nhưng chưa dừng lại ở đó, sau chặng đua nêu trên M4 GT3 sẽ còn được “test” tiếp để kịp giao tới các đội đua trước mùa giải 2022.
BMW cho biết những cải tiến đáng kể đã được hãng áp dụng với M4 GT3 khi so sánh với M6 GT3 trước đó: khả năng lái, hiệu quả chi phí và vận hành. Khả năng kiểm soát và buồng lái của chiếc xe được cho là thoải mái hơn cho những tay lái nghiệp dư và đỡ tốn lốp hơn. M4 GT3 cũng có chi phí vận hành toàn vòng đời thấp hơn nhiều, cũng như thời gian giữa mỗi lần bảo dưỡng động cơ và hộp số dài hơn. Việc vận hành xe cũng dễ dàng hơn vì có thể định cấu hình nhiều cài đặt thông qua vô lăng.
Cung cấp sức mạnh cho BMW M4 GT3 là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp kép, sản sinh 590 mã lực. Động cơ này được kết hợp với hộp số 6 cấp Xtrac dẫn động bánh sau. Để so sánh, M6 GT3 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.4 lít công suất 580 mã lực và có hộp số 6 cấp lấy từ hãng Ricardo. Về ngoại hình, lưới tản nhiệt khổng lồ của dòng M4 trông đã hợp lý hơn nhiều so với M4 thương mại, khi chúng không được che kín bởi các lưới ngang. Điều này nhằm giúp gió có thể lùa vào két giải nhiệt lớn phía sau chúng một cách hiệu quả nhất.
Kết hợp cùng với các cánh gió lớn, widebody rộng hơn tới hàng chục cm so với phiên bản thường cùng những khe, hốc khí động học khác nhau, lưới tản nhiệt cỡ lớn thậm chí còn khiến cho M4 GT3 trông đầy vẻ “nguy hiểm”. Các đội đua sẽ có thể mua M4 GT3 với giá từ 415.000 Euro – thấp hơn 4.000 Euro so với M6 GT3.