TC MOTOR vừa công bố kết quả bán hàng tháng 02/2021. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 2 đạt 3.021 xe, cộng dồn 9.079 xe 2 tháng đầu năm. Hyundai Accent giữ vững vị trí thứ nhất với 915 xe đến tay khách hàng trong tháng 2, cộng dồn 2.714 xe. Grand i10 với 513 xe bán ra giữ vị trí thứ 2, đạt 1.906 xe cộng dồn 2 tháng đầu năm.
Nếu so với lượng bán của tháng 1, số xe TC Motor đưa tới tay khách hàng trong tháng 2 chỉ bằng 1/2. Mức sụt giảm mạnh về doanh số của TC Motor trong tháng 2/2021 không phải là điều bất thường, vì kỳ nghỉ năm mới Âm Lịch và khách hàng đã tranh thủ mua xe trước Tết. Tuy nhiên nếu so với cùng kỳ năm 2020, hãng vẫn bán được ít hơn 1.311 xe, hay giảm 30,26%.
Mặc dù xu hướng lựa chọn chung của khách hàng Thế giới là những chiếc xe mang kiểu dáng SUV/crossover tiện dụng nhưng tại Việt Nam, chúng chỉ có lượng bán nằm ở mức trung bình trong dải sản phẩm của TC Motor. 2 mẫu xe đứng “top” lượng bán vẫn thường là Grand i10 và Accent, bởi mức giá dễ tiếp cận khiến chúng trở thành sự lựa chọn của cả khách hàng cá nhân lẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ chở người.
Mặc dù vậy, sản phẩm bán chạy thứ 3 của TC Motor cũng là một mẫu SUV – đồng thời là dòng xe có giá đắt nhất của TC Motor. Bán được 412 chiếc trong tháng 2/2021, Santa Fe đã chứng minh nhu cầu của các khách hàng với gia đình đông người về một chiếc SUV rộng rãi. So với Santa Fe, các dòng SUV còn lại của Hyundai như Tucson và Kona cũng có lượng bán giảm dần trong tháng 2, với Elantra đứng chót bảng doanh số.