Các mẫu ô tô gầm cao của thương hiệu Trung Quốc Dongfeng cạnh tranh nhờ giá bán rẻ, trang bị nhiều tính năng nhưng vẫn còn khiến khách Việt e dè vì thương hiệu, chính sách sau bán hàng.

SUV Trung Quốc, xe Trung Quốc





Dongfeng Glory 560 với kích thước tương đương Honda CR-V nhưng giá bằng một nửa.

Ô tô Trung Quốc tiếp tục xâm nhập vào thị trường Việt Nam, trong đó nhà sản xuất xe Trung Quốc Dongfeng âm thầm đưa ba sản phẩm mới thời gian gần đây. Đáng chú ý là bộ đôi Glory 560 và Glory 580 được lắp ráp tại Indonesia, trong khi đó mẫu Evo T5 sản xuất tại “quê nhà”.

Cụ thể, Dongfeng Glory 560 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.515 x 1.815 x 1.735 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm. Như vậy, mẫu xe này có vóc dáng tương đương với dòng CUV hạng C như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander hay Nissan X-Trail… Xe có cấu hình 5+ 2 ghế ngồi.


Mẫu xe được Dongfeng trang bị đèn chiếu sáng Projector, đèn định vị ban ngày và đèn hậu công nghệ LED. Vành hợp kim dạng 5 chấu kép kích thước 17 inch. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Giá nóc hành lý tăng tính thể thao. Phần đuôi của Glory 560 khiến liên tưởng đến Ford Explorer hay các mẫu Land Rover.

SUV Trung Quốc, xe Trung Quốc

Không gian nội thất và các trang bị trên Glory 560 không quá nổi bật.

Không gian bên trong của Dongfeng Glory 560 với kiểu thiết kế tương tự Hyundai Tucson tuy nhiên không áp đảo về trang bị như nhiều mẫu ô tô Trung Quốc về Việt Nam trước đây. Vô-lăng ba chấu với các phím điều khiển, màn hình giải trí 8 inch đặt nổi, phanh tay điện tử, điều hòa tự động… Gương chiếu hậu trong xe vẫn là loại chỉnh cơ.

Phiên bản nhập về Việt Nam sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh dung tích 1,5 lít cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men cực đại 220 Nm. Dongfeng Glory 560 sử dụng hệ dẫn động cầu trước trước và hộp số vô cấp CVT. Hệ thống an toàn với 2 túi khí phía trước, phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử…


SUV Trung Quốc, xe Trung Quốc

Cụm đèn chiếu sáng trên Glory 580 được nhận xét giống Audi thế hệ trước.

Trong khi đó, Dongfeng Glory 580 đơn thuần là phiên bản kích thước lớn hơn của Glory 560. Mẫu xe “đàn anh” có chiều dài 4.680 mm, rộng 1.845 mm và chiều dài cơ sở 2.780 mm. Kiểu dáng bên ngoài tương đồng nhau, trong đó phần đèn chiếu sáng của Glory 580 được nhận xét có nhiều nét giống Audi thế hệ trước đây.

Phần nội thất của xe lại mang hơi hướng dòng BMW, một số chi tiết được làm vân gỗ, màu kim loại. Màn hình giải trí nâng kích thước lên 10 inch, có cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng… Glory 580 chia sẻ chung động cơ với “đàn em”. Tính năng an toàn nâng lên 4 túi khí, có camera 360 độ.

SUV Trung Quốc, xe Trung Quốc

Phần nội thất của Dongfeng Glory 580 có nét giống trên xe BMW.

Trang bị ở mức vừa phải, Dongfeng Glory 560 có giá bán 559 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với các sản phẩm có cùng kích thước vốn được định vị ở mức 800 triệu – 1 tỷ đồng. Trong khi đó Glory 580 được định giá ở mức 629 triệu đồng. Phía các đại lý cho biết những khách mua đợt đầu có thể được giảm tới 60 triệu đồng.

Được quan tâm hơn cả là Dongfeng T5 EVO – mẫu xe nối gót Beijing X7 để cạnh tranh với Honda CR-V hay Hyundai Tucson… Mức giá 769 triệu đồng cao hơn khoảng 100 triệu đồng so với “đồng hương” nhưng vẫn rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc của thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc.

SUV Trung Quốc, xe Trung Quốc

Mức giá của Dongfeng T5 Evo cao hơn Beijing X7 dù hai xe xếp cùng phân khúc.

T5 Evo có ngoại hình bóng bẩy nhưng không có đường nét đặc trưng. Đầu xe là sự cóp nhặt của lưới tản nhiệt kiểu Maserati, cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED tạo hình “mắt hí” của những mẫu ô tô Hàn Quốc. Khi nhìn ngang, xe lại phảng phất hình dáng của Porsche và cụm đèn hậu với dải LED kiểu Audi.

Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.565 x 1.860 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.715 mm. Không gian nội thất rộng rãi và hiện đại nhưng đều tạo cảm giác chắp vá từ các mẫu xe của Đức như Mercedes-Benz, Audi…

SUV Trung Quốc, xe Trung Quốc

T5 Evo sử dụng động cơ tăng áp 1,5L cho công suất cực đại 192 mã lực và mô-men cực đại 285 Nm, đi cùng hộp số tự động 7 cấp. Xe hỗ trợ một số tính năng lái như ga tự động thích ứng, phanh khẩn cấp, nhận diện đèn hiệu giao thông, hỗ trợ đỗ xe trong bãi…

So với Beijing X7, sự xuất hiện của ba mẫu xe Dongfeng trầm lắng hơn hẳn. Có giá rẻ nhưng ô tô Trung Quốc vẫn nhận nhiều hoài nghi của khách hàng trong nước về chất lượng, tính ổn định cũng như độ an toàn. Đó là chưa kể những câu hỏi liên quan đến chính sách sau bán hàng, chi phí bảo dưỡng hay linh kiện thay thế sau này…

Theo Dân Trí


TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

SUV Trung Quốc Haval H6 sắp được khẩu sang Việt Nam

Great Wall Motors của Trung Quốc sẽ bắt đầu đi vào sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan từ 9/6 và nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ được nhập khẩu vào thị trường nước ta.

Xem chi tiết: SUV Trung Quốc Haval H6 sắp được khẩu sang Việt Nam

Hãng mẹ Benelli trình làng mẫu xe điện đầu tiên QJ 7000D, liệu sắp có mô tô "xanh" gốc Trung Quốc mác Ý?

Mặc dù QJ Motor QJ 7000D đã chính thức được giới thiệu nhưng mẫu xe điện này vẫn chưa có thông tin về các thông số kỹ thuật.

Xem chi tiết: Hãng mẹ Benelli trình làng mẫu xe điện đầu tiên QJ 7000D, liệu sắp có mô tô "xanh" gốc Trung Quốc mác Ý?

Xe Trung Quốc MG HS 2.0 giảm giá 130 triệu đồng

Hiện tại, giá xe MG HS 2.0 là khoảng 869 triệu đồng, thấp hơn 130 triệu đồng so với mức giá niêm yết 999 triệu đồng lúc mới ra mắt.

Xem chi tiết: Xe Trung Quốc MG HS 2.0 giảm giá 130 triệu đồng

Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Zontes hiện tại đang lắp ráp khối động cơ 3 xi-lanh hoàn toàn mới có sức mạnh không thua kém gì những đối thủ tới từ châu Âu hay Nhật Bản trên thị trường hiện nay.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Maxus MIFA - Xe MPV tăng tốc nhanh như một cơn gió, từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây

Có được điều đó là nhờ mô-tơ điện nằm trên 2 trục của Maxus MIFA, tạo ra công suất tối đa 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Xem chi tiết: Maxus MIFA - Xe MPV tăng tốc nhanh như một cơn gió, từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây

"Xế phượt" giá rẻ Trung Quốc Zongshen Cyclone RG3 ra mắt, thiết kế khiến nhiều người liên tưởng tới Kawasaki ZX-10R

Zongshen Cyclone RG3 là mẫu xe thuộc dòng sport touring được trang bị khối động cơ hai xi-lanh cho ra công suất 42 mã lực và mô-men xoắn 34Nm.

Xem chi tiết: "Xế phượt" giá rẻ Trung Quốc Zongshen Cyclone RG3 ra mắt, thiết kế khiến nhiều người liên tưởng tới Kawasaki ZX-10R

Changan Uni-T bất giờ chạy thử ở Hải Phòng: Nhìn như xe điện, ngang kích thước CX-5, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover hạng C, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và có thể sớm được phân phối tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân.

Xem chi tiết: Changan Uni-T bất giờ chạy thử ở Hải Phòng: Nhìn như xe điện, ngang kích thước CX-5, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Từ xe Trung Quốc đến xe 'made in Vietnam' (Kỳ 2): Sau cú đâm nghiền nát lái xe - 'made in China' lại gây sửng sốt

Từ xe Trung Quốc đến xe 'made in Vietnam' (Kỳ 1): Cú ra tay mang tên 'made in China' - thế giới sửng sốt!

Haval H6 Hybrid được xác nhận sẽ ra mắt thị trường Đông Nam Á trong năm nay

Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Cận cảnh Haval H6 hoàn toàn mới đấu Mazda CX-5, Honda CR-V

8 công ty xe Trung Quốc có tiềm năng đột phá thị trường quốc tế

Đại gia công nghệ Trung Quốc đặt cược vào ô tô

Đại gia công nghệ Trung Quốc đặt cược vào ô tô

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất