Hiện tại trong phân khúc naked bike tầm trung 650cc trên thị trường Việt Nam đang có sự góp mặt của 3 mẫu xe: Triumph Trident 660, Honda CB650R và Kawasaki Z650.

Trong những năm gần đây việc sở hữu một chiếc mô tô phân khối lớn ở nước ta đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn, không chỉ bởi thủ tục thi cấp bằng lái A2 được phổ biến rộng rãi mà còn là sự phong phú về mẫu mã các dòng xe. Đối với nhưng người mới tiếp cận xe phân khối lớn hầu hết họ thường có xu hướng tìm tới phân khúc xe tầm trung có hiệu suất vừa phải dễ làm quen cùng với đó là một mức giá vừa phải.

Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike





Tại thị trường Việt Nam hiện nay, bên cạnh dòng sportbike tầm trung 650cc khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu naked bike 650cc như Triumph Trident 660, Honda CB650R hay Kawsaki Z650.

Thiết kế

Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike

Về kiểu dáng, hai chiếc Triumph Trident 660 và Honda CB650R cùng mang phong cách thiết kế Neo Sport Café – đặc trưng là cụm đèn pha tròn. Tuy nhiên, nếu đi sâu vào chi tiết Trident 660 thiên về classic nhiều hơn với bình xăng hình giọt nước và thân xe có nhiều đường nét bo tròn, trong khi đó tổng thể đối thủ CB650R cơ bắp và khỏe khắn hơn. Trái ngược hoàn toàn với hai mẫu xe trên, Kawasaki Z650 lại đi theo ngôn ngữ thiết kế Sugomi quen thuộc tạo nên diện mạo bên ngoài hiện đại và góc cạnh.

Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike

Nếu để lựa chọn, mỗi chiếc xe sẽ phù với sở thích riêng của từng cá nhân. Thiết kế Neo Sport Café sẽ hướng tới đối tượng trung tuổi hoặc khách hàng trẻ yêu thích dáng cổ điển nhưng vẫn muốn sự trẻ trung. Còn đối với Z650 phù hợp hơn cho những người muốn có một mẫu xe hiện đại và hầm hố.

Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike

Ngoài ra, kích thước và trọng lượng của xe cũng là một yếu tố được nhiều người quan tâm. Mẫu xe có kích thước gọn gàng nhất là Trident 660 sau đó tới Z650 và CB650R. Trọng lượng xe của Honda lớn nhất còn Triumph và Kawasaki gần như tương đương. Nếu xét đến độ linh hoạt và khả năng đôn dắt thì Trident 660 đang nắm giữ nhiều lại thế hơn. Bên cạnh đó, chiều cao của cả 3 chiếc xe đều phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam nhưng CB650R sẽ nhỉnh hơn một chút.

Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike
Công nghệ điện tử và tiện ích

Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike

Mẫu xe tới từ Anh Quốc sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ cho người lái nhất. Cụ thể, hệ thống ga điện tử gồm hai chế độ Rain/Road, kiểm soát lực kéo có tắt/bật, bộ côn chống trượt Slipper Clutch, đặc biệt là tùy chọn quickshift. Trong khi Honda CB650 chưa có các chế độ lái mà chỉ có Kiểm soát lực kéo (HSTC) và ly hợp chống trượt 2 chiều, nhưng CB650R 2021 được trang bị thêm cổng sạc USB dưới yên tiện dụng cho người lái. “Lép vế” nhất về công nghệ là Kawaski Z650 khi mẫu xe này có duy nhất trang bị ABS 2 kênh tương tự hai mẫu xe còn lại.
Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike

Không dừng lại ở đó Trident 660 còn được Triumph trang bị bảng đồng hồ TFT và có thể kết nối với điện thoại thông minh để sử dụng tính năng điều hướng. Hai mẫu xe tới từ Nhật Bản chỉ là màn hình LCD đơn sắc, tuy nhiên CB650R bảng đồng hồ tương đối khó nhìn nếu nhìn dưới trời nắng quá gắt.

Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike

Động cơ

Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike

Trong tổng số 3 mẫu xe 650cc, sức mạnh động cơ của Honda CB650R đang vượt trội hơn về công suất tối đa do đí những tín đồ đam mê tốc độ có thể lựa chọn mẫu xe này, trong khi Trident 660, Z650, CB650R lại có cùng mô-men xoắn 64Nm. Tuy nhiên đối với những người muốn có một chiếc xe luôn có mô-men xoắn tốt ở mọi dải tua thì Trident 660 sẽ đáp ứng được điều này, theo thông tin từ Triumph 90% mô-men xoắn sẽ trải đều từ vòng tua 3.000-9.000 vòng/phút.
Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike



Mặc dù các lợi thế động cơ đang nghiêng về hai mẫu xe của Honda và Triumph nhưng không vì vậy mà Kawsaki Z650 không có ưu điểm, với khối động cơ 2 xi-lanh thì mức chi phí bảo dưỡng của xe sẽ “dễ thở” hơn một chút với hai đối thủ còn lại.

Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike
Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike

Hệ thống phanh và phuộc

Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike

Hiện tại, cả Trident 660 và CB650R đều được các nhà sản xuất trang bị phuộc trước USD và phuộc sau monoshock của Showa, nhưng phuộc trước của Honda CB650R phiên bản 2021 đã có thể tùy chỉnh được tải trọng. Còn đối với Kawasaki Z650 phuộc trước chỉ là dạng ống lồng truyền thống. Chính sức mạnh động cơ vượt trội nên hệ thống phanh trên CB650R cũng nhỉnh hơn những đối thủ còn lại với cặp heo trước 4 piston hướng tâm của Nissin, trong khi Z650 và Trident 660 chỉ là cặp heo Nissin 2 piston.

Triumph, Honda, Kawasaki, Trident 660, CB650R, Z650, mô tô phân khối lớn, naked bike

Giá tiền


Hiện tại, mức giá bán của Triumph Trident 660: 269 triệu đồng, Honda CB650R: 246 triệu đồng, Kawasaki Z650: 187 triệu đồng. Trident 660 đang có mức giá cao nhất nhưng bù lại người sử dụng sẽ nhận được nhiều trang bị công nghệ hiện đại, còn Z650R sở hữu giá “mềm” phù hợp cho những đối tượng khách hàng trẻ muốn sở hữu một chiếc mô tô phân khối lớn.


TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất