Vốn đã là 1 trong 2 mẫu xe MotoGP thương mại hiếm hoi, chiếc Ducati Desmosedici RR độc nhất vô nhị tại Việt Nam ở thời điểm này còn được độ gần với cấu hình xe đua hơn nữa.

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ 2 mẫu xe đua MotoGP từng được hãng sản xuất thương mại hoá để tung ra thị trường là Ducati Desmosedici RR và Honda RC213V-S. Hiện tại, cả 2 mẫu xe này đều có mặt tại Việt Nam. Nhưng trong khi RC213V-S thuộc sở hữu của Honda Việt Nam và chỉ được sử dụng trong các sự kiện nội bộ thì vào năm 2018, một chiếc Ducati Desmosedici RR đã được workshop – câu lạc bộ mô tô PKL Baby Speed đưa về nước ta.

Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Ở thời điểm đó, được biết chiếc xe vốn đã có giá lên tới 200.000 Euro khi rời sàn đấu giá ở nước ngoài. Có số thứ tự sản xuất 255/1500, sau đó chiếc Desmosedici RR độc nhất Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại cũng nhiều lần được nâng cấp. Với mỗi lần “dọn” xe, Baby Speed lại bổ sung và thay thế những phụ tùng đỉnh cao cho nó, biến Desmosedici RR tới gần hơn với cấu hình xe đua MotoGP giống những người anh em Desmosedici GP. Ở phiên bản mới nhất, nó đã ngày càng trở nên xa rời với đường phố dù trên lý thuyết vẫn đủ điều kiện lưu thông hợp pháp do đã được cấp biển số.
Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người yêu xe có thể nhận ra sự tương đồng về thiết kế giữa bản độ Desmosedici RR mới nhất của Baby Speed với những chiếc Desmosedici GP đời mới hơn ở thiết kế tem đấu. Nhưng quan trọng hơn, bộ tem này đã nằm trên dàn vỏ mới theo đúng phong cách xe đua – đồng nghĩa với việc hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu bị loại bỏ để giảm trọng lượng. Cách đây 13 năm, những cánh gió khí động học chưa xuất hiện trên mô tô đua nhưng với bản độ của mình, Baby Speed đã bổ sung chi tiết này cho Desmosedici RR.
Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Ở khu vực tay lái, bộ chảng ba nguyên bản củ xe với tấm bảng đánh số thứ tự sản xuất nay đã được cá nhân hoá thêm bằng cách khắc tên chủ xe và dòng chữ viết tắt Baby Speed. Nằm ở bên trái tay lái, xưởng độ đã lắp thêm cùm công tắc đúng kiểu xe đua MotoGP của Ducabike, bên cạnh đó là cùm côn Brembo Billet và cùm điều chỉnh tay phanh TWM. Trong đó cùm TWM nối với ốc vặn chỉnh hành trình tay xa gần của cùm phanh Brembo Billet GP ở bên phải, kết hợp với bình dầu Ducati Performance. Nằm ngay cạnh cùm phanh là cùm công tắc đề Ducabike, cũng có dạng rút gọn kiểu xe đua.
Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Nhắc tới chiếc Desmosedici RR này mà không đề cập đến “dàn chân” là một thiếu sót lớn, vì đây là khu vực được Baby Speed đầu tư nhiều công sức và tiền của nhất để trang bị những món phụ tùng siêu độc, siêu đắt vốn dành cho xe đua ở các giải đấu khác nhau. Trong đó tâm điểm phải kể tới cặp phuộc trước Mupo GP “khủng”, không chỉ có thiết kế như những chiếc xe đua chuyên nghiệp mà còn sở hữu bộ vỏ bằng sợi carbon siêu nhẹ. Carbon cũng là chủ đề chính của hệ thống phanh trước với đĩa gốm-carbon Brembo và chắn đĩa từ vật liệu này.
Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Cùm phanh trước Brembo Billet GP nêu trên bơm dầu xuống cặp heo Brembo T-Rex 2.0 tương tự xe đua MotoGP một thời. Trong khi đó, hệ thống phanh sau cũng sử dụng heo Brembo P2 24 CNC Pitch Titanium kèm phen đạp Suter. Ở dạng nguyên bản, Desmosedici RR vốn đã trang bị mâm Marchesini M7RS trọng lượng nhẹ do làm từ hợp kim nhôm rèn. Tuy nhiên với bản độ của mình, Baby Speed đã thay thế nó bằng mâm Rotobox Boost bằng sợi carbon thậm chí còn nhẹ hơn nữa.
Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Động cơ Desmosedici RR có 4 xi-lanh, dung tích 989cc, công suất 200 mã lực với 4 van titan trên từng xi-lanh. Cấu trúc các van, piston đảm bảo động cơ hoạt động ở vòng tua cao nhất bằng cách giảm thiểu ma sát. Nói chung, một cỗ máy vốn dành cho đường đua MotoGP không cần phải nâng cấp ở bên trong nữa, nhưng Baby Speed vẫn có thể cải thiện hiệu năng của động cơ nhờ bộ nồi khô STM Evo-GP và hệ thống xả Akrapovic GP. Sức mạnh động cơ này được truyền tới bánh sau nhờ sên EK 3Dz và đặc biệt là đĩa tải CeraCarbon siêu bền, siêu nhẹ.
Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP

Ducati Desmosedici RR, siêu mô tô, superbike, Ducati độ, mô tô độ, xe mô tô, phân khối lớn, baby speed, xe đua MotoGP





Ảnh: Lê Sứ


TIN LIÊN QUAN

Husqvarna sắp phân phối nhiều mẫu xe mô tô tại Việt Nam

Hãng xe Thụy Điển Husqvarna chuẩn bị chính thức có mặt tại Việt Nam cùng KTM, hứa hẹn mang tới nhiều mẫu xe đa dạng cho các biker Việt.

Xem chi tiết: Husqvarna sắp phân phối nhiều mẫu xe mô tô tại Việt Nam

Lại có thêm “quái vật mô tô” Travertson V-Rex về Việt Nam, nhìn qua sang trọng hơn hẳn so với những chiếc còn lại

Nhờ sự kết hợp màu sắc khác biệt, chiếc mô tô "khủng" Travertson V-Rex mới nhất có mặt tại Việt Nam đã có ngoại hình sang trọng hơn những người anh em.

Xem chi tiết: Lại có thêm “quái vật mô tô” Travertson V-Rex về Việt Nam, nhìn qua sang trọng hơn hẳn so với những chiếc còn lại

MV Agusta F3 có bản “giá rẻ” Rosso, bổ sung vào bộ sưu tập xe supersport năm 2021

MV Agusta F3 Rosso vẫn duy trì thiết kế truyền thống trong màu áo đỏ nổi bật, tuy nhiên bên trong phiên bản mới đã được nâng cấp cả về động cơ lẫn trang bị điện tử.

Xem chi tiết: MV Agusta F3 có bản “giá rẻ” Rosso, bổ sung vào bộ sưu tập xe supersport năm 2021

MV Agusta F3 có bản "giá rẻ" Rosso, bổ vào bộ sưu tập xe supersport năm 2021

MV Agusta F3 Rosso vẫn duy trì thiết kế truyền thống trong màu áo đỏ nổi bật, tuy nhiên bên trong phiên bản mới đã được nâng cấp cả về động cơ lẫn trang bị điện tử.

Xem chi tiết: MV Agusta F3 có bản "giá rẻ" Rosso, bổ vào bộ sưu tập xe supersport năm 2021

Hàng “hiếm” MV Agusta Rush 1000 phiên bản 2021 có giá bản hơn 1 tỷ đồng

Giống như phiên bản trước, MV Agusta Rush 1000 2021 cùng sẽ chỉ có 300 chiếc được bán ra với dàn áo bên ngoài thay đổi màu sơn mới cùng nhiều chi tiết bằng vật liệu carbon.

Xem chi tiết: Hàng “hiếm” MV Agusta Rush 1000 phiên bản 2021 có giá bản hơn 1 tỷ đồng

5 vấn đề người chơi xe thường gặp với mô tô phân khối lớn tại Việt Nam

Xe mô tô phân khối lớn là những mẫu xe sở hữu nhiều trang bị hiện đại, kết cấu phức tạp và cần tất cả mọi trang bị hoạt động trơn tru thì chiếc xe mới có thể hoạt động tốt.

Xem chi tiết: 5 vấn đề người chơi xe thường gặp với mô tô phân khối lớn tại Việt Nam

Trông qua tưởng bình thường, hoá ra chiếc Yamaha R1 tại Hà Nội này đã được độ “từ đầu tới chân” gần 600 triệu

Vốn đã là phiên bản "hàng hiếm" kỷ niệm 60 năm, chiếc superbike Yamaha R1 được người chơi xe Hà Nội nâng cấp triệt để về hiệu năng với chi phí gần bằng tiền mua xe.

Xem chi tiết: Trông qua tưởng bình thường, hoá ra chiếc Yamaha R1 tại Hà Nội này đã được độ “từ đầu tới chân” gần 600 triệu

Đổi tên thành Combat Motorcycles, Confederate tiếp tục “tái chế” mô tô hàng thửa Wraith thành siêu phẩm giá gần 4 tỷ

Trên thực tế dù vẫn thuộc một dòng xe, nhưng chiếc mô tô thủ công Confederate Wraith của năm 2008 và Combat Wraith của năm 2020 khác nhau khá nhiều.

Xem chi tiết: Đổi tên thành Combat Motorcycles, Confederate tiếp tục “tái chế” mô tô hàng thửa Wraith thành siêu phẩm giá gần 4 tỷ

Đây là Suzuki GT750 - Chiếc mô tô dùng động cơ 2 thì làm mát bằng dung dịch đầu tiên của Nhật Bản

Từng cho “ra lò” nhiều bản độ mô tô phân khối lớn khủng, chuyện gì xảy ra khi Baby Speed độ Honda Winner X?

Chàng trai Lâm Đồng tự mở xưởng độ xe, “dọn” Yamaha SR400 khiến báo nước ngoài tấm tắc khen

Đây là KTM 1290 Super Duke RR 2021, 180 mã lực, nặng 180kg, chỉ có 500 chiếc, bán hết sau 48 phút

Vì sao phân khối lớn chỉ nên là chiếc xe thứ 2?

Sắp diễn ra lễ hội Distinguished Gentleman’s Ride dành cho các quý ông mô tô phân khối lớn

Chết mê với vẻ đẹp siêu phẩm MV Agusta Superveloce 800 2021 vừa ra mắt

Chết mê với vẻ đẹp siêu phẩm MV Agusta Superveloce 800 2021 vừa xuất hiện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất