Chiếc mô tô thể thao Kawasaki GPZ900R đã quay trở lại vào Thế kỷ XXI dựa trên nền tảng dòng naked bike hoài cổ Kawasaki Z900RS, nhưng là hàng "không chính chủ".

Quay ngược thời gian trở lại đầu thập niên 80 của Thế kỷ XX, Suzuki đã “gây sốc” cả Thế giới mô tô khi ra mắt chiếc GSX1100S Katana. Ngoài kiểu dáng hình nêm góc cạnh mang tính biểu tượng, Katana khi ra mắt đã từng là mẫu mô tô thương mại nhanh nhất Thế giới. Đương nhiên sự xuất hiện của Katana cũng không thể khiến các ông lớn mô tô Nhật Bản khác ngồi yên và chỉ 2 năm sau, Kawasaki đã đáp trả bằng chiếc GPZ900R.





Được phát triển một cách bí mật trong 6 năm, GPZ900R dù có dung tích động cơ thấp hơn Katana nhưng lại là mẫu mô tô đầu tiên trên Thế giới được trang bị máy DOHC 4 xi-lanh 16 van làm mát bằng chất lỏng. Nhờ công nghệ làm mát ưu việt hơn, Kawasaki đã có thể đẩy công suất xe lên 115 mã lực và khiến nó đạt tốc độ tối đa 243km/h, trở thành chiếc xe thương mại đầu tiên vượt quá mốc 240km/h. Không chỉ được nhớ tới bởi hiệu năng, GPZ900R còn nổi tiếng khi xuất hiện cùng tài tử Tom Cruise trong bộ phim Top Gun vào năm 1986.

Cách đây 1 năm, Kawasaki đã từng gây chú ý khi tung ra một video tóm tắt lịch sử của GPZ900R trên Youtube. Xét tới việc đối thủ Suzuki cũng đã hồi sinh Katana, nhiều người yêu xe cho rằng Kawasaki đang dự định làm điều tương tự với GPZ900R và tung video nêu trên để hé lộ trước. Dự đoán đó tới nay vẫn chưa thành sự thật, mặc dù nay họ đã có thể sở hữu một chiếc GPZ900R hiện đại không trực tiếp tới từ Kawasaki. Nhận thấy nhu cầu của những người hoài cổ về GPZ900R, hãng độ Doremi Collection vừa tung ra một gói thay đổi kiểu dáng theo dòng xe này.

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Dựa trên cơ sở chiếc roadster hoài cổ Kawasaki Z900RS, Doremi Collection đã tháo bỏ hoàn toàn bình xăng lớn cùng mọi chi tiết thân vỏ và dàn đầu nguyên bản. Thay vào đó là một bộ vỏ ngoài với thiết kế “copy” gần như y hệt GPZ900R năm nào. Để có thể làm được điều này, Doremi Collection đã phải tạo cho chiếc xe một bình xăng mới với dung tích giảm xuống chỉ còn 14l thay vì 17l như nguyên bản. Thậm chí một số chi tiết như hệ thống đèn và gương hậu đã được lấy từ GPZ900R thật.
Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Để khoe tiếng nổ ấn tượng hơn từ động cơ của Z900RS, Doremi Collection cũng đã trang bị cho xe hệ thống xả titan full system tới từ K-Factory. Ngoài những thay đổi trên, phần còn lại của xe không có sự thay đổi so với Z900RS bình thường. Mức giá của gói độ này hiện chưa được Doremi Collection công bố.
Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana

Kawasaki, Kawasaki Z900RS, Kawasaki GPZ900R, Kawasaki Z900, môtô hoài cổ, mô tô độ, Kawasaki độ, Doremi Collection, Suzuki Katana


TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất