Nhắc tới dòng adventure tầm trung trên thị trường hiện nay, ngoài hai cái tên KTM 790 và 890 adventure đang “làm mưa làm gió” còn có một mẫu xe khác cũng không hề tỏ ra kém cạnh đó chính là Yamaha Tenere 700. Mẫu xe này lần đầu được ra mắt vào năm 2019 và nhận được rất nhiều sự quan tâm tới từ những tín đồ đam mê xe địa hình. Cho tới thời điểm hiện tại Yamaha Tenere 700 mới chỉ được bán tại nước bạn Thái Lan và chưa chính thức có mặt tại Việt Nam.
Tuy nhiên mới đây một đại lý tư nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa chiếc Yamaha Tenere 700 phiên bản 2020 đầu tiên về Việt Nam. Tổng thế ngoại hình của mẫu xe này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua đại hình của Yamaha tại giải Dakar Rally. Điển hình là kiểu dáng gọn gàng với bộ quây được tạo hình liền khối và đầu xe đặt cao thiết kế đơn giản gồm 4 bóng projtector cùng dải LED định vị ban ngày đặt bên dưới, trong khi đèn xi-nhan vẫn sử dụng bóng halogen. Ngoài ra phía trên đầu xe còn được trang bị sẵn kính chắn gió kích thước nhỏ gọn.
Tenere 700 được hướng tới là một mẫu adventure chuyên dùng để off-road nên Yamaha đã trang bị cho chiếc xe này cặp vành xăm kích thước bánh trước 21inch và bánh sau 18inch đi kèm cặp lốp gai chuyên dụng. Bên cạnh đó là hệ thống giảm xóc hành trình dài với phuộc trước USD đường kính 43mm hành trình 210,8mm, phuộc sau monoshock hành trình 200,6mm và cả hai đều có thể tùy chỉnh được. Toàn bộ phanh trước/sau đều sử dụng của Brembo, trong đó phía trước trang bị đĩa đôi. Bình xăng có dung tích tối đa là 16 lít.
Mẫu adventure tầm trung của công ty vùng Hamamatsu, ngoài ABS có thể bật/tắt còn lại chiếc xe không được trang bị thêm những công nghệ hiện đại như hệ thống ga điện tử với các chế độ lái và kiểm soát lực kéo. Bảng đồng hồ của Tenere 700 cũng là màn hình LCD đơn sắc đặt dọc tương tự những cuốn lộ trình trong giải đua rally.
Giống như hai chiếc Yamaha MT-07 và Tracer 700, Tenere 700 cũng được trang bị khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng DOHC CP2 làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử với dung tích 689cc, cho công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 68Nm. Khối động cơ CP2 được đặt trong hệ thống khung thép ống thiết kế gọn gàng. Bên dưới động cơ được trang bị sẵn ốp gầm bảo vệ cũng như chắn bùn cho phuộc trước.
Yên của Tenere 700 là dạng yên liền, thon gọn tượng tự những chiếc cào cào, chiều cao yên lên tới 874mm nên chỉ phù hợp cho những người cao từ 1m75. Tuy nhiên trọng lượng ướt 205kg có thể nói là khá nhẹ so với nhiều mẫu adventure hiện tại.
Hiện tại mức giá bán của Yamaha Terene 700 vẫn chưa được đại lý tư nhân công bố chính thức.
Ảnh: Facebook