Có lẽ người phụ trách kênh YouTube của chi nhánh Yamaha Mỹ đang gặp rắc rối lớn, khi đã lỡ đăng tải video công bố mẫu sportbike YZF-R7 thế hệ mới lên trước ngày ra mắt xe. Hiện tại video này đã bị xoá nhưng đã quá muộn – các fan hâm mộ trên toàn Thế giới đã kịp chụp lại màn hình để chúng ta có được những cái nhìn toàn diện đầu tiên về Yamaha R7 trước ngày ra mắt.
Đúng như những dự đoán trước đó, R7 là một nồi “lẩu thập cẩm” hội tụ nhiều nét đặc trưng của các dòng sportbike R-Series hiện tại. Chúng ta có thể nhìn thấy hình bóng của R1 ở phần đầu xe với hốc gió lớn, R6 ở lon pô ngắn đặt dưới gầm hay R15 ở phần đuôi nhọn phía sau. Nhưng không giống như R1 với cấu hình đèn pha kép giấu dưới hốc bánh, R7 được trang bị một đèn pha đơn dạng thấu kính projector duy nhất được giấu gọn trong hốc gió. Đèn này đồng thời đóng vai trò là đèn cos, 2 bên là các đèn LED ban ngày.
Đằng sau lớp vỏ kiểu sportbike, R7 sẽ chia sẻ chung hầu hết các chi tiết chính với người anh em naked bike MT-07. Chúng ta có thể nhìn thấy chiếc xe sở hữu bảng đồng hồ, cặp mâm, hệ thống phanh sau, gắp nhôm và khung y hệt như MT-07. Sự khác biệt lớn nhất và cũng là điểm “ăn tiền” của R7 nằm ở hệ thống phanh và phuộc trước. Thay vì cặp phuộc ống lồng, xe sẽ được trang bị phuộc USD đường kính 41mm.
Bên cạnh đó, hệ thống phanh 4 piston cũng chuyển từ pad bắt ngang thành pad dọc. Nhìn lướt qua, có vẻ như cặp phuộc và phanh trước của R7 được Yamaha lấy từ MT-09 đời trước, trong khi cùm phanh tương tự như MT-09 phiên bản hiện tại. Không biết hãng có cân chỉnh lại cặp phuộc này để phù hợp với đặc tính thể thao của R7 hay không nhưng dù sao đi nữa, hệ thống giảm xóc và phanh mới này cũng là một sự cải tiến vượt trội so với MT-07.
Dù đã lộ diện hoàn toàn, nhưng chúng ta vẫn phải đợi tới 18/5/2021 mới có được những thông số kỹ thuật chi tiết của Yamaha R7 – đó là trong trường hợp chúng không bị rò rỉ trước ngày ra mắt.