Đối với dân chơi xe Thế giới, Suzuki GSX-R1000 từ nhiều năm qua là một cái tên rất được ưa chuộng. Không chỉ có mức giá hấp dẫn, mẫu superbike Nhật Bản này còn có hiệu năng vận hành ấn tượng và nhiều đồ độ. Với thế hệ mới nhất, GSX-R1000 còn được tái thiết kế triệt để hơn nữa và là mẫu superbike đầu tiên được trang bị hệ thống van biến thiên VVA. Điều đó đã đem tới cho chiếc xe thêm lợi thế trên đường đua.
Tại Việt Nam, dù cả số lượng các đường đua lẫn phong trào đua xe còn chưa phát triển, nhưng phong cách xe đua được nhiều người chơi superbike lựa chọn để độ cho “xế cưng” của mình. Đi theo phong cách này, chủ nhân của chiếc GSX-R1000 trong bài viết đã nhờ tới Taboo Shop tại TP.HCM để “dọn” lại nó theo đúng phong cách này. Với kinh nghiệm độ nhiều dòng superbike trước đó, Taboo Shop đã đi theo công thức quen thuộc: sử dụng nhiều phụ tùng từ xe đua nhất có thể kết hợp với việc giảm trọng lượng.
Trong đó việc giảm trọng lượng có thể được thấy rõ ngay khi nhìn qua bản độ GSX-R1000 này, khi nó đã được Taboo thay hoàn toàn lớp vỏ ngoài bằng sợi carbon. Để chiếc xe trông đồng đều hơn, ngay cả bộ khung hay gắp nhôm cũng được bảo vệ bởi các tấm ốp từ loại vật liệu siêu nhẹ này. Một cặp cánh gió carbon cũng được bổ sung thêm vào hai bên quây của xe, theo trào lưu mới nhất của Thế giới superbike hiện tại.
Ở dạng nguyên bản, chỉ có phiên bản R cao cấp hơn của GSX-R1000 mới có sẵn hệ thống phuộc trước Showa BFF, tuy nhiên cặp phuộc này nay đã được Taboo lắp cho chiếc xe. Bên cạnh phuộc, toàn bộ “dàn chân” trước cũng được nâng cấp với heo Brembo Billet HP, đĩa TK Racing Full Floating đường kính 330mm, hốc gió tản nhiệt heo phanh CNC Racing, dây dầu HEL kèm đầu bấm Earls và cùm Brembo Billet GP.
Nằm ở phía trên tay lái ngoài cùng phanh Brembo nêu trên còn có sự xuất hiện của cùm chỉnh tay phanh TWM, bao tay Spider, bình dầu Rizoma, cùm côn CRG Carbon và chảng ba CNC. Mỗi khi ra trường đua, chủ xe có thể tự do thay đổi tư thế để chân hơn nhờ dàn gác chân Gilles Tooling có khả năng điều chỉnh. Bên cạnh gác chân này là pen đạp Brembo Billet GP và pô SC Project, nối với bộ cổ xả full titan. Bản thân động cơ cũng được nâng cấp hệ thống làm mát với két giải nhiệt lớn hơn và dàn ống nước Samco.
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua sên EK 3Dz, trong khi bánh này được hãm bởi heo Brembo Billet P2 34 và đĩa Braketech Axis Iron. Bản thân hệ thống heo và đĩa cao cấp cũng góp phần giảm trọng lượng ở khu vực bánh xe, nhưng Taboo vẫn thay cho GSX-R1000 bộ mâm Marchesini M7RS để khu vực này trở nên nhẹ hơn nữa, đem tới cảm giác lái nhẹ và chính xác hơn. Độ bám đường của xe được bảo đảm bởi lốp Pirelli Diablo Supercorsa.