Chiếc sportbike "quốc dân" hạng trung Honda CBR600RR đã có màn "lột xác" ngoạn mục thành dáng cafe racer, bất chấp cấu trúc thân xe hiện đại.

Ngày nay những mẫu xe có kiểu dáng cổ điển đang ngày càng được ưa chuộng, nắm bắt được xu thế này nhiều thương hiệu xe lớn đã sản xuất ra những bản biến thể mang phong cách retro để khách hàng có thể lựa chọn như Kawasaki Z900RS, Yamaha XSR900 hay các mẫu Neo Sport Café của Honda.

Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn

Tuy nhiên nếu tự tay làm ra một bản độ theo sở thích cá nhân thì sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều và đó cũng chính là lý do tại sao tay độ nổi tiếng người Ý Francis Von Tuto đã biến chiếc Honda CBR600RR đời 2006 thành một bản độ Café Racer. Hiện tại anh đã trở về quê hương sau 8 năm làm việc tại Queensland, Úc. Khi đi Francis đã để lại bản độ mới nhất này và chiếc xe đang được rao bán cho những người muốn sở hữu nó.
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn

Anh đã chọn CBR600RR vì đây là một mẫu xe thân thuộc đối với mình. Francis nhớ lại: “Thế thứ hai của chiếc xe này ra mắt khi tôi còn đang làm việc cho một đại lý Honda ở Florence. Tôi đã từng tiếp xúc với hàng chục chiếc xe này khi được mang đến sửa chữa và nâng cấp, chính vì vậy tôi biết khá rõ về chúng. Cá nhân tôi cũng đã sở hữu bốn chiếc trong số chúng, hai ở Ý và hai ở Úc”.
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn

Ban đầu, Francis dự định biến chiếc CBR600RR 2006 thành một xe chạy track của mình tại Úc. Anh ta mua chiếc xe trong tình trạng hư hỏng dàn vỏ ngoài trong khi quãng đường sử dụng trên đồng hồ chỉ 30.000km. Về mặt kết cấu và động cơ vẫn ở trong tình trạng hoàn hảo.
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn

Chiếc CBR này đã không được sử dụng trong một gian dài, do đó Francis đã bắt tay vào phục hồi lại toàn bộ, kể cả việc làm sạch cụm bơm nhiên liệu cũng như vệ sinh tám kim phun. Trên động cơ I4 có rất ít không gian để thao tác, đặc biệt quanh khu vực nắp quy-lát “đầu bò”. Tuy nhiên chất lượng các phụ tùng Nhật Bản luôn được đánh giá cao.
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn





Tiếp đến, anh đã phục hồi hệ thống treo, thay thế các gioăng bị rỉ dầu và bắt đầu lắp thử dàn vỏ có kiểu dáng classic bằng sợi thủy tinh. Bộ quây trước có thiết kế giống chiếc Ducati 900ss – chúng được tạo ra bởi Brisbane Paul Borowinski, sau đó dàn áo có những điều chỉnh trên bản độ của Honda.

Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn

Để phù hợp với thân xe mới, Francis đã chế các tai bắt và khung phụ mới. Anh chia sẻ: “Nó hoàn toàn có thể tháo rời, vì vậy tôi đã giữ nguyên khung chính và bản độ này bắt buộc phải có trọng lượng nhẹ nên tôi đã sử dụng vật liệu nhôm”.
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn

Thiết kế khung phụ được điều chỉnh dựa trên nguyên mẫu mà Francis đã chế tạo cho một trong những chiếc 600RR trước đây của mình và có sự trợ giúp của CSF Welders tại Queensland, khung sau tiết diện vuông 25mm và có không gian bên trong để chứa ắc-quy, các trang bị điện tử và rơ-le khởi động. Ốp đuôi sau tích hợp đèn hậu và xi-nhan, đồng thời cũng là nơi đặt ống xả của xe.
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn

Bộ fairing 900ss đã trải qua nhiều lần điều chỉnh, do nguyên bản các cánh gió hai bên quá dài và lưu lượng gió vào bầu lọc gió ít. Chính vì vậy Francis đã cắt bỏ và lắp thêm kính gió, phía trước đầu xe khoét lỗ để lắp vừa đèn Koito H4 4,5 inch nằm về một phía theo phong cách Suzuka 8 hours cổ điển. Do bộ fairing khó lắp ráp nên Francis đã phải chỉnh sửa tới hai lần khung bắt dàn áo cho tới khi hài lòng.
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn

Điểm nổi bật nhất trên bộ vỏ là các chốt tháo nhanh với một thanh trượt nhôm dạng ống được hàn vào mặt sau ốp đầu xe và được cố định bằng kẹp chữ R để dễ dàng tháo lắp. Cấu trúc này liên kết chắc chắn và ổn định ngay cả chạy ở tốc độ trên 250km/h. Hệ thống cổ pô được giấu một cách kín đáo phía sau dàn vỏ của chiếc CBR600RR độ, toàn bộ làm từ thép không gỉ chia theo kiểu 4-2 đến từ thương hiệu Moriwaki.
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn
Lon pô ngắn bằng thép ống SS 63mm còn đối với các đoạn nối Francis đã phải gia công để thu nhỏ đường kính xuống 44mm. Cả hai ống xả đều có tiêu giảm thanh và động cơ vận hành trên 5.000 vòng/phút sẽ mang tới một âm thanh khủng khiếp nhưng cũng đầy phấn khích cho người điều khiển. Trước đây một chiếc CBR của Francis đã lắp ống xả của Moriwaki và dải công suất hoàn toàn thay đổi – mô-men xoắn đẩy lên ở vòng tua cao hơn và sức mạnh động cơ dưới 8.000 vòng/phút khá hiền.
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn

Bộ ống xả này hoạt động tốt ở mọi dải tua mặc dù anh chưa thay thế ECU độ cũng như vẫn sử dụng bầu lọc gió và lọc gió nguyên bản. Phần bình xăng được tay độ người Ý giữ nguyên chỉ tháo các ống thông hơi để hàn gia cố lại thay vì sử dụng ốp bình xăng. Chắn bùn trước là phụ tùng carbon chính hãng của Honda lấy từ chiếc 600RR đời 2010. Yên xe làm thủ công với đế bằng sợi thủy tinh và được bọc da bởi David Webster.
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn

Francis nói: “Tôi không chắc mình đã hoàn thành bản độ này cho tới phút cuối cùng, nhưng thực sự tôi rất tâm đắc. Dàn áo được lắp vào khung chỉ bằng một ốc 6mm ở phía sau và dải khóa dán to bản giúp giữ chúng lại, thế là quá đủ để vừa khít”. Francis Von Tuto hoàn thành bản độ CBR600RR bằng việc sử dụng cùm phanh Brembo bình dầu rời. Gác chân độ có thể điều chỉnh vị trí để chân cho phép người điều khiển ôm cua “gắt” hơn.
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn
Cặp lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa II phù hợp cho nhu cầu đi lại hằng ngày của chủ sở hữu. Màu sơn đen vàng bên ngoài thể hiện sự tôn vinh những mẫu xe đua mang tính biểu tượng của Honda trước đây và được tạo nên bởi Jimi Lucas tại Extreme Dents. Khi nhìn vào những bản độ chúng ta thường nghĩ tới khả năng khó vận hành trên đường, nhưng thực tế chiếc CBR600RR này đem tới một cảm giác lái thú vị và hoàn toàn dễ dàng. Hiện tại CBR600RR Café Racer đang được bán với mức giá AU$10.500 (187 triệu đồng).
Honda CBR600RR, Honda CBR600RR độ, mô tô Honda, cafe racer, xe độ, superbike, sportbike, xe mô tô, phân khối lớn


TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất