Bạn còn nhớ tới cái tên Zillers Custom Garage? Đây là một xưởng độ tới từ Nga và được điều hành bởi Dmitry Golubchikov – nhà độ xe 30 tuổi đã từng lọt vào vòng chung kết giải mô tô độ Thế giới AMD Championship 2020. Vào năm ngoái, xưởng độ này đã từng “gây sốc” với một chiếc BMW R nineT được làm theo đơn đặt hàng của BMW Motorrad, với thiết kế ấn tượng như một phi thuyền viễn tưởng và gầm hạ sát đất. Ý tưởng lạ lùng này cuối cùng đã được cộng đồng chơi xe đánh giá cao, khiến Dmitry nghĩ tới chuyện thương mại hoá nó.
Tua nhanh tới đầu năm 2021, thành quả từ ý tưởng đó đã ra đời dưới cái tên là Killer Ziller. Trên thực tế, gói độ này không phải là một bản sao của chiếc R nineT đầy ấn tượng mà Zillers Garage từng tạo ra vào năm ngoái, mà chỉ tương đồng về phong cách. Mặc dù vậy, nó vẫn gây ấn tượng không kém và đặc biệt – được thiết kế để dễ lắp đặt tới nỗi bất kỳ một người yêu xe bình thường nào cũng có thể tự độ lại chiếc R nineT ở nhà.
Để tạo ra gói Killer Zillers, Dmitry đã phải vận dụng khả năng thiết kế và kỹ năng độ xe của mình theo một cách khác nhằm giải quyết các thách thức đặc biệt. Việc cung cấp những phụ tùng để một “tay mơ” cũng có thể tạo ra một chiếc mô tô tuyệt đẹp với thân nguyên khối có độ hoàn thiện cao – đặc biệt khi xét tới việc R nineT là một mẫu xe đời mới với hệ thống điện phức tạp – là việc không hề dễ dàng.
Thành phần chính của gói độ Killer Zillers đương nhiên là phần thân xe liền khối với kiểu dáng uyển chuyển và để tạo ra nó, Dmitry đã phải làm trước một bản mẫu trong suốt để có thể nhìn thấy mọi thứ bên dưới. Đó là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế vì một chi tiết duy nhất sẽ che kín toàn bộ hệ thống điện, bình xăng, đèn pha ở phía trước; trong khi vẫn phải đảm bảo không có bất kỳ sự cọ xát hay vướng víu với phuộc trước và các bó dây.
Những đường nét đã được Dmitry tái thiết kế từ bản độ đầu tiên, nhưng đồng thời có những đường nét độc đáo riêng. Mỗi đường cong lại hoà nhập với nhay để tạo ra một tổng thể liền mạch từ trước ra sau. Chỉ cần nhìn vào hình dáng của nó, bất kỳ người yêu xe nào cũng có thể đoán được Dmitry đã phải thử nghiệm và sửa đổi nhiều lần thân xe tới mức nào để nó gắn được vào R nineT một cách hoàn hảo.
Và điều này sẽ không thể có được nếu như Dmitry không thiết kế một bình xăng mới, loại bỏ thiết kế nguyên bản to lớn. Bình xăng này cũng được tính toán để có thể lắp liền không cần “chế cháo”, cũng như tận dụng được từng ngóc ngách để chứa được nhiều xăng nhất có thể. Ổ khoá cũng nằm ở vị trí mới để lắp được thân xe nguyên khối, và nằm dưới bình xăng là ắc quy lithium nhỏ xíu. Zillers Garage cũng cung cấp sẵn một đèn pha LED của JW Speaker phía trước, kèm pad gắn phù hợp.
Ở bản độ R nineT năm ngoái Dmitry đã che kín toàn bộ thân xe, chỉ để 2 đầu xi-lanh của động cơ boxer làm mát bằng gió thò ra. Nhưng với một gói độ thương mại hoá như Killer Zillers, điều này gần như bất khả thi để có thể đạt được với mức giá phải chăng. Chính vì vậy phần ốp xung quanh động cơ đã được tối giản thành một “mỏ cày” chắn gần vuốt về phía trước. Các đường nét của mỏ cày được tiếp nối bởi dè trước, bắt thẳng vào pad nguyên bản trên phuộc. Những tấm ốp nhỏ khác khiến cho thân xe trông liền mạch nhất có thể.
Lùi về phía sau, bộ yên xe nằm khít với phần thân, kết hợp cùng bộ gác chân CNC và ghi-đông clip-on đem tới tư thế ngồi chúi về phía trước đem tới cho Killer Zillers một tư thế ngồi thể thao. Và không chỉ có thiết kế, Dmitry còn để mắt một chút về mặt hiệu năng. Kèm theo gói độ này là các lọc gió K&N cùng hệ thống xả với lon pô SC Project. Từng chi tiết đều được hoàn thiện một cách tỉ mỉ – ngay cả các logo BMW trên bộ quây cũng có các vòng sáng bao xung quanh.
Với thiết kế phức tạp và độ hoàn thiện cao, không ngạc nhiên khi Zillers Garage treo giá lên tới 8.000 USD (tương đương 184,2 triệu đồng) cho gói độ này – tương đương một chiếc mô tô phân khối lớn hạng trung. Mặc dù đắt đỏ, nhưng hiện tại đã có tổng cộng 8 gói độ Killer Zillers được tạo ra – 3 dành cho các khách hàng nội địa Nga và 5 bộ còn lại tới Mỹ.