Giải vô địch đua xe Superbike toàn thế giới (World Superbike – WSBK) trong các năm gần đây đang chứng kiến những thành tích ấn tượng của đội đua Kawasaki với 6 lần liên tiếp làm “bá chủ” tại giải đua này. Lấy cảm hứng từ những dấu ấn đặc biệt đó một Youtuber nổi tiếng tại Sài Gòn đã độ chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R của mình theo phong cách WSBK với hàng loạt những đồ chơi cao cấp.
Ngay từ “dàn áo”, chúng ta có thể thấy chiếc ZX-10R khoác lên mình một bộ tem đấu đặc trưng của đội đua Kawasaki tại giải đua WSBK. Ngoài bộ quây có sẵn thiết kế mang tính khí động học cao và muốn khai thác triệt để hơn yếu tố này chủ sở hữu đã lắp thêm hai cánh gió lên thân xe nhằm tăng khả năng lướt gió trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó chủ xe cũng khá chăm chút về thẩm mỹ bên ngoài, khi trên xe xuất hiện nhiều phụ kiện làm từ sợi carbon như ốp khung, ốp bình xăng và đặc biệt là bộ hốc hút gió tản nhiệt cho đĩa phanh trước.
Trên đầu xe kính gió nguyên bản đã được thay kính gió bằng Puig cao hơn, giúp cải thiện khả năng “núp gió” cho người lái khi vận hành ở tốc độ cao. Tiếp đến để giảm trọng lượng cho xe, chiếc supersport của Kawasaki còn được chủ nhân trang bị cặp mâm OZ Gass RS-A hợp kim nhôm siêu nhẹ khiến tỉ lệ công suất/trọng lượng của xe nâng cao, bọc xung quanh bộ mâm là cặp lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa II. Mặc dù ZX-10R nguyên bản đã được trang bị cặp heo trước “hàng hiệu” Brembo M50 nhưng Youtuber nổi tiếng vẫn thay thế bằng một cặp Brembo Billet HP giá trị hơn, kết hợp cùng cùm phanh Brembo Billet hiệu suất cao thường sử dụng cho xe đua.
Đối xứng với cùm phanh ở bên còn lại tay côn CRG tạo cảm giác bóp côn nhẹ nhàng và mượt mà hơn. Heo sau sử dụng Brembo Billet P34 kết hợp đĩa phanh Galfer. Toàn bộ dây dầu thép sử dụng của HEL giúp cải thiện lực phanh. Hệ thống treo vẫn giữ nguyên phuộc trước của Showa còn phuộc sau sử dụng Ohlins bình dầu rời có thể điều chỉnh độ nén/hồi và tải trọng. Bộ gác chân sử dụng của Lightech có thể tuỳ chỉnh phù hợp với tư thế lái của người điều khiển.
Trên cụm tay lái gần như đã thay đổi hoàn toàn, bảng đồng hồ LCD đơn sắc thay thế bằng đồng hồ AIM MXK10 hiển thị chi tiết các thông tin đi kèm module GPS. Bộ khoá điện truyền thống bằng chìa nay đã nâng cấp lên bằng khoá điện smartkey của JetPrime. Hai bên cùm công tắc sử dụng công tắc CNC Racing. Để giữ tay lái luôn được ổn định khi vận hành ở tốc độ cao chủ sở hữu đã lắp thêm trợ lực Matris. Động cơ I4 của chiếc ZX-10R vốn đã mạnh mẽ nay sức mạnh còn được tăng lên nhờ hệ thống ống xả SC full-system. Không những vậy hệ thống ống xả còn đem tới âm thanh uy lực và phấn khích cho người điều khiển.
Ảnh: Phan Vinh