Dù không phải là dòng xe được nhiều người biết tới nhưng trong suốt hơn 10 năm qua, những chiếc Travertson V-Rex đã nhiều lần âm thầm cập bến Việt Nam. Chiếc xe đầu tiên thuộc dòng này được đưa về Việt Nam vào năm 2010 và tính tới nay, đã có khoảng 10 chiếc V-Rex được dân chơi Việt đưa về. Mới đây nhất, một đơn vị nhập khẩu siêu xe nổi tiếng tại TP.HCM lại vừa đưa về thêm một chiếc V-Rex nữa.
So với những chiếc xe còn lại tại Việt Nam, chiếc V-Rex mới về có ngoại hình sang trọng hơn nhờ sự kết hợp giữa tông màu trắng, bạc và các chi tiết mạ chrome bóng lộn. Phần yên xe bọc da cá sấu, cùng với một số chi tiết khác cũng có màu đen như thân máy hay ghi-đông tạo sự tương phản trên nền màu trắng tinh khôi. Những chiếc V-Rex khác tại Việt Nam thường có màu sơn tối hoặc được sơn nghệ thuật airbrush theo sở thích chủ nhân.
Mẫu xe này là sản phẩm của 2 nhà thiết kế là Tim Cameron người Úc và Christian Travert người Pháp, dựa trên cơ sở Harley-Davidson V-Rod và chỉ được sản xuất thủ công theo đơn đặt hàng. Travertson V-Rex là một mẫu xe đồ sộ, với chiều dài lên tới 2,6 mét, trục cơ sở dài 1,851 mét, chiều cao đến yên xe khoảng 80 cm và tổng trọng lượng lên tới 304 kg.
Dựa trên cơ sở V-Rod nên V-Rex cũng được trang bị khối động cơ V-Twin 1250 cc với công suất tối đa hơn 120 mã lực, làm mát bằng dung dịch và kèm theo hộp số 5 cấp. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của siêu mô tô này lại nằm ở thiết kế của nó. Trong đó, chi tiết độc đáo nhất là cơ cấu lái gián tiếp. Trên Thế giới, có rất ít nhà sản xuất sử dụng cơ cấu lái gián tiếp trên môtô sản xuất hàng loạt, ngoài Travertson ra còn có dòng Tesi tới từ hãng Bimota – Ý.
Ngoài kết cấu lái gián tiếp, “dàn chân” của V-Rex cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khác. Trong đó trước của xe sử dụng lốp Metzeler Marathon có bản 140/70. Hệ thống phanh với đĩa được lấy từ dòng xe Buell của Mỹ, kèm theo heo phanh với 6 piston. Bánh sau của xe còn ấn tượng hơn khi là một chiếc vành nhôm nguyên khối CNC có đường kính 18 inch, sở hữu bản siêu rộng để có thể lắp được chiếc lốp “béo” Metzeler Marathon bản 300/25/18.
Ngay từ thời điểm 2010 khi chiếc V-Rex đầu tiên tới Việt Nam, mức giá của dòng xe này sau khi đóng đủ các loại thuế phí và “ra biển” đã lên tới khoảng 1,5 tỷ đồng. Chính vì vậy, có thể dự đoán giá của chiếc xe mới về TP.HCM cũng nằm trong khoảng này.
Ảnh: Phan Công Khanh