Vào tuần trước Yamaha đã bắt đầu hé lộ về một mẫu sportbike mới thuộc dòng R-Series của mình, được cho là Yamaha R7. Tới nay, hãng đã tung video thứ 2 hé lộ về chiếc xe, cũng như ấn định ngày ra mắt của nó là vào 18/5/2021. Dù chưa rõ danh tính của mẫu xe này là gì nhưng xét tới âm thanh động cơ từ các video, gần như chắc chắn nó sẽ là Yamaha R7 dựa trên cơ sở chiếc naked bike MT-07.
Dựa vào video hé lộ mới nhất, chúng ta có thể thấy Yamaha R7 sẽ hướng tới các “tay nài” trẻ tuổi và sự dễ lái – ngay cả các nữ biker cũng có thể dễ dàng làm quen được với nó. Về thiết kế, R7 sẽ giống một sự kết hợp giữa R15 và R6 hiện đã bị “khai tử” trên đường phố. Thân xe sẽ nhỏ gọn và góc cạnh như R15, trong khi cặp đèn demi lại phần nào gợi nhớ về R6. Đáng chú ý, dù cũng có hốc gió ở chính giữa như những thành viên khác của dòng R-Series, nhưng R7 sẽ có đèn pha nằm luôn trong hốc gió này.
Một bên đèn demi của R7, nằm cạnh hốc gió với đèn pha LED đặt chính giữa
Dựa trên cơ sở mẫu naked bike MT-07, R7 sẽ được được trang bị khối động cơ CP2 xi-lanh đôi DOHC, dung tích 689cc, đạt tiêu chuẩn Euro5 cho ra công suất tối đa 74 mã lực. Để đem tới trải nghiệm lái thuần chất và giảm giá, Yamaha sẽ không trang bị bất kỳ hệ thống điện tử hỗ trợ nào ngoài ABS. Đặc biệt, một cảnh quay từ video đã cho thấy R7 sử dụng cùm phanh với bình dầu rời giống MT-09. Điều này cho thấy chiếc xe sẽ có cùm piston theo phương dọc hiệu năng cao (radial) thay vì cùm ngang (axial) như MT-07.
Cùm phanh radial với cốc dầu rời của Yamaha R7
Cùm phanh radial thường đi kèm với cặp heo pad dọc, nghĩa là R7 sẽ có phuộc nâng cấp để bắt được loại heo phanh này. Khả năng cao chiếc xe sẽ sử dụng phuộc trước USD kèm heo tương tự MT-09, thay vì phuộc ống lồng như MT-07 hiện nay. Ngoài điểm nhấn này, phần còn lại của hệ chassis xe gồm khung và phuộc sau hứa hẹn sẽ không có sự thay đổi từ MT-07.