Theo đó, để hướng đến “niềm vui lái xe bền vững”, Hyundai sẽ đẩy mạnh phát triển hệ thống truyền động điện. Hiện tập đoàn đã có nền tảng xe điện E-GMP đang sử dụng cho Ioniq 5 và một mẫu xe điện hiệu suất cao mang thương hiệu Kia, EV6 (577 mã lực và 740 Nm).
Nhà sản xuất ô tô cho biết, những thành tựu nhất định trong việc phát triển xe điện hiệu suất cao của Hyundai đã được minh chứng với các mẫu xe như Veloster N ETCR tham gia giải vô địch đua xe điện năm 2020 hay nguyên mẫu RM20e chạy hoàn toàn bằng điện có công suất lên tới 810 mã lực và mô-men xoắn 960 Nm. Mẫu siêu xe điện này được phát triển trên nền tảng của RM19 Racing Midship Sports Car chạy bằng xăng.
Hyundai cho biết kiến trúc 'Racing Midship' này sẽ tiếp tục đóng vai trò nền tảng cho nhiều loại hệ thống truyền động điện khí hóa, bao gồm cả pin nhiên liệu hydro hoặc thậm chí là kết hợp cả hai.
Nexo là sản phẩm chạy bằng pin nhiên liệu hydro gần đây nhất của Hyundai. Hãng cũng giới thiệu ứng dụng hiệu suất cao của pin nhiên liệu hydro thông qua mẫu concept N 2025 Vision Gran Turismo.
Gần đây hơn, Hyundai đã ra mắt thương hiệu HTWO, chuyên đảm nhận các hoạt động pin nhiên liệu hydro. Đầu năm nay, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã ký hợp đồng đầu tư với chính quyền tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc xây dựng cơ sở sản xuất pin nhiên liệu.
Nhật Minh
Theo CNOTO