Sau khi trình làng BMW i4 vào tháng 3/2021, mới đây hãng xe xứ Bavaria đã bổ sung thêm phiên bản hiệu suất cao mang tên i4 M50. Đây là sản phẩm đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa 2 thương hiệu BMW i và BMW M.
Ngay khi BMW i4 M50 ra mắt, không ít chuyên gia đã dành những “lời khen có cánh” dành cho mẫu xe điện đầu tiên mang logo M. Nhiều người cho rằng nếu phát huy hết công suất, BMW i4 M50 thậm chí còn vượt trội hơn cả M3 và M4 thế hệ mới nhất.
BMW i4 M50 sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Munich tương tự như các mẫu BMW sử dụng động cơ đốt trong. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu nhanh phiên bản i4 M50 có thực sự hấp dẫn như lời đồn.
- Giá bán
- Ngoại thất – Đậm chất thể thao với gói M Sport
- Nội thất – Trải nghiệm công nghệ ấn tượng
- Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng
- Động cơ
- Vận hành – Tăng tốc ấn tượng, phạm vi hoạt động cao
- An toàn – 40 hệ thống hỗ trợ người lái
- Đánh giá người dùng
- Kết luận
Giá bán
BMW i4 M50 có giá bán khởi điểm từ 65.900 USD. Nếu không có gì thay đổi, mẫu xe này sẽ “lên kệ” tại các đại lý BMW tại Mỹ vào quý I/2022.
Ngoại thất – Đậm chất thể thao với gói M Sport
BMW i4 M50 ra mắt sở hữu màu sơn ngoại thất xanh Frozen Portimao Blue nổi bật kết hợp cùng các chi tiết sử dụng vật liệu sợi carbon. Đặc biệt đi kèm là gói trang bị ngoại thất M Sport giúp i4 M50 trông thể thao, năng động hơn hẳn bản tiêu chuẩn.
Theo công bố từ nhà sản xuất, BMW i4 M50 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.785 x 1.852 x 1.448 mm.
Đầu xe
Ở phần đầu xe, BMW i4 M50 vẫn sở hữu bộ lưới tản nhiệt dạng “mũi to” đặt dọc gây tranh cãi về tính thẩm mỹ. Đi kèm là logo M thể thao và không có đường viền màu xanh bao quanh như bản tiêu chuẩn giúp khách hàng dễ dàng phân biệt.
“Đôi mắt” BMW i4 M50 toát lên ánh nhìn hung dữ nhờ được thiết kế vuốt nhọn xếch lên cao. Bên cạnh đèn pha LED tiêu chuẩn, những chủ nhân tương lai của i4 M50 còn có thể tùy chọn công nghệ LED thích ứng hoặc Laserlight với công nghệ BMW Selective Beam.
Thân xe
Di chuyển sang phần hông, BMW i4 M50 ngay lập tức “đốn gục” những tín đồ thể thao với bộ la zăng M-Sport đầy cá tính kích thước 19 inch to bản. Nếu muốn, khách hàng vẫn có thể tùy chọn kích thước 20 inch để BMW i4 M50 tăng cường sức hấp dẫn.
Bên cạnh đó, hông xe còn có khe thoát gió góp phần cải thiện tính khí động học khi chạy ở tốc độ cao. Cặp gương chiếu hậu và viền cửa sổ đều được sơn màu đen nhằm nhấn mạnh vào tính thể thao của BMW i4 M50.
Đuôi xe
Logo M thể thao tiếp tục xuất hiện ở phần đuôi xe giúp tăng cường tính nhận diện cho phiên bản BMW i4 M50. Cốp xe được vuốt về sau tạo thành cánh lướt gió ảo kết hợp cùng đường viền màu đen trông khá thể thao.
Khu vực cản sau được gắn thêm phần ốp đen tích hợp các khe thoát gió góp phần cải thiện tính khí động học. Trong khi đó cụm đèn hậu LED vẫn duy trì đồ hoạ chữ “L” uốn lượn như bản tiêu chuẩn.
Nội thất – Trải nghiệm công nghệ ấn tượng
Không chỉ chinh phục những khách hàng đề cao cảm giác lái, Xe BMW i4 M5 2022 còn làm thỏa mãn những tín đồ công nghệ với nhiều nâng cấp đắt giá. Ở khoang lái, chi tiết thu hút mọi ánh nhìn là màn hình giải trí cảm ứng mới 14,9 inch liền mạch với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.
Sự kết hợp này tạo thành một màn hình cong đậm chất công nghệ giống SUV điện iX. Nhờ đó các nút bấm cơ học được lược giản đáng kể.
Xe ô tô điện BMW i4 M50 sử dụng vô lăng M thể thao 3 chấu bọc da cho cảm giác cầm nắm thích thú. Các phím bấm điều chỉnh chế độ lái được bố trí sát với cần số, bên cạnh là bàn di chuột Touch Controller.
Trong khi đó hàng ghế trước được thiết kế theo phong cách thể thao với logo M nằm ở tựa đầu tương đồng với những mẫu xe hiệu suất cao M3 hay M4. Khi chạy ở tốc độ cao hoặc cua gắt, cơ thể người dùng sẽ ít bị dao động mang đến trải nghiệm phấn khích.
Theo công bố từ hãng xe Đức, BMW i4 M50 có dung tích khoang hành lý phía sau đạt 470 lít.
Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng
Khả năng làm mát của BMW i4 M50 không có gì để phàn nàn với dàn điều hòa tự động 3 vùng và có màng lọc nano giúp duy trì không gian trong lành. Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên BMW i4 M50 tương đồng với bản i4 thường ra mắt vào tháng 3/2021.
Trong đó, ấn tượng nhất là màn hình giải trí cảm ứng 14,9 inch sử dụng hệ điều hành BMW 8.0 mới nhất của hãng xe Đức. Kế đến là dàn âm thanh Harman Kardon 16 loa “xịn sò”với bộ khuếch đại 7 kênh cho công suất đầu ra lên tới 464 watt.
Động cơ
Được gắn logo M danh giá, BMW i4 M50 hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đầy phấn khích. Xe sử dụng 2 mô tơ điện song song trên 2 trục sản sinh tổng công suất 536 mã lực và 795 Nm mô men xoắn được điều khiển bởi hộp số đơn cấp.
Tuy nhiên, thông số trên chỉ duy trì được khoảng 10 giây thông qua chức năng Sport Boost. Ở chế độ lái thường, sức mạnh của BMW i4 M50 đạt công suất 469 mã lực và 729 Nm mô men xoắn.
Vận hành – Tăng tốc ấn tượng, phạm vi hoạt động cao
Xe BMW i4 M50 khiến các Bimer cảm thấy phấn khích khi chỉ cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h (nhanh hơn 1,8 giây so với bản i4 tiêu chuẩn) trước khi đạt tốc độ tối đa 225 km/h.
Thành tích tăng tốc trên còn ấn tượng hơn cả mẫu xe đồng cấp hiệu suất cao M3 (mất 4,1 giây). Theo công bố từ nhà sản xuất, BMW i4 M50 có phạm vi hoạt động lên đến 395 km sau mỗi lần sạc đầy.
Nếu sử dụng bộ sạc 11 kW thông thường, khối pin của BMW i4 M50 sẽ cần 7 giờ 36 phút để sạc đầy. Khách hàng có thể tùy chọn hệ thống sạc nhanh 200 kW, sạc từ từ 10% lên 80% chỉ trong 31 phút.
Để góp phần mang đến trải nghiệm lái phấn khích, chân thật nhất, BMW i4 M50 đã được trang bị hệ thống phanh M Sport cùng trọng tâm thấp hơn BMW 3-Series khoảng 33 mm.
Bên cạnh đó, xe còn có khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive trứ danh.
Với lợi thế xe thuần điện, BMW i4 M50 sẽ giúp chủ nhân tiết kiệm 30% chi phí bảo dưỡng so với mẫu xe đốt trong. Bởi i4 M50 không cần phải thay dầu, không cần bảo dưỡng hệ thống xả cộng, hệ thống phanh ít bị hao mòn hơn do động cơ giúp giảm tốc.
An toàn – 40 hệ thống hỗ trợ người lái
Danh sách an toàn trên BMW i4 M50 giống hệt bản i4 tiêu chuẩn với 40 hệ thống hỗ trợ người lái. Đặc biệt cho phép lái xe bán tự động cấp độ 2, bên cạnh đó còn có những tính năng đáng chú ý như:
- Kiểm soát hành trình chủ động với chức năng dừng và đi
- Hỗ trợ giới hạn tốc độ
- Cảnh báo va chạm phía trước với phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp,
- Cảnh báo va chạm phía sau
- Cảnh báo chệch làn đường
- Hỗ trợ đỗ xe
- Camera 360 độ
- Kiểm soát đánh lái và làn đường
- Hệ thống loa ngoài nhằm cảnh báo người đi bộ
Đánh giá người dùng
- Phan Ngọc Miên (vnexpress.net) : “Ôi cái công suất mã lực kìa! Ngang ngửa một chiếc SUV 570 xài máy V8. Giá này ở Việt Nam chắc không kịp sản xuất.” https://vnexpress.net/bmw-i4-ra-mat-coupe-dien-4-cua-gia-tu-55-400-usd-4287659.html
- Khanh Nguyen Quoc (vnexpress.net) : “Xe quá đẹp.” https://vnexpress.net/bmw-i4-ra-mat-coupe-dien-4-cua-gia-tu-55-400-usd-4287659.html
- Trung U’ Tran (vnexpress.net) : “Hihi chiếc mũi của em ấy càng nhìn càng thấy cưng haha. Xe điện BMW mau về để sánh đôi với Vinfast làm thay đổi diện mạo phương tiện giao thông VN. Trước tôi ngóng Tesla từng ngày từng tháng nhưng giờ thì không cần nữa.” https://vnexpress.net/bmw-i4-ra-mat-coupe-dien-4-cua-gia-tu-55-400-usd-4287659.html
Kết luận
Với màn trình diễn ấn tượng, rất nhiều fan BMW tại Việt Nam đang trông ngóng BMW i4 M50 có thể sắp cập bến. Tuy nhiên, BMW i4 vốn là dòng xe rất kén khách tại Việt Nam, lý do chính là Việt Nam chưa có hệ thống trạm sạc khiến việc sử dụng khá bất tiện.