Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Toyota Camry

Với phong thái đĩnh đạc, sang trọng và quyền lực, Toyota Camry là sự lựa chọn đắt giá phù hợp cho những ai mua xe ô tô cũ nhưng lo lắng thiết kế xe lỗi thời. Toyota Camry được trang bị động cơ vận hành mượt mà, khung gầm có độ ổn định cao. Không gian nội thất bên trong xe cũng tạo nên nhiều điểm nhấn không kém cạnh với hàng ghế trước được thiết kế ôm thân người, còn ghế sau nhắm tới không gian rộng rãi, thoải mái duỗi chân, gác tay cho hành khách. Toàn bộ nội thất được bọc da tạo nên cảm giác sang trọng và đẳng cấp.





Toyota Camry, toyota, kia morning, off-road, kia, Toyota Vios, Lexus LX570, Lexus, Hyundai Santa Fe, hyundai, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Hyundai SantaFe, Lexus LX570 2016

Đồng thời, Toyota Camry cũng gây ấn tượng với tỷ lệ rớt giá sau 1 năm chỉ khoảng 18,5%, sau 3 năm là 29%, sau 5 năm là 46%. Như vậy, nếu bạn mua một chiếc Toyota Camry bản 2016 với mức giá khoảng 1,2 tỷ đồng thì đến năm 2021, giá bán lại của chiếc xe này sẽ còn khoảng 640 triệu đồng.

Kia Morning

Kia Morning là dòng xe có mức giá dễ chịu hơn so với các dòng xe ô tô trên thị trường. Chiếc xe này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, phong cách trẻ trung, phù hợp cho việc di chuyển trong các khu đô thị mặc dù các phiên bản mới sau này được thiết kế trông có phần cứng cáp và mang phong cách off-road hơn.


Toyota Camry, toyota, kia morning, off-road, kia, Toyota Vios, Lexus LX570, Lexus, Hyundai Santa Fe, hyundai, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Hyundai SantaFe, Lexus LX570 2016

Nội thất của Kia Morning mới cũng được hãng xe này cải tiến về thiết kế nội thất để trông trẻ trung và thể thao hơn như điểm viền đỏ/trắng trên ghế da, hoa văn chìm trông nổi bật hơn.

Đặc biệt, Kia Morning có tỷ lệ rớt giá lần lượt là 25%, 29% và 40,6% sau 1 năm, 3 năm và 5 năm. Theo đó, đối với một chiếc Kia Morning phiên bản 2016 được mua với giá 448 triệu đồng thì bạn có thể bán lại nó với giá khoảng 267 triệu đồng trên thị trường.

Toyota Vios

Một đại diện khác của thương hiệu đến từ Nhật Bản là mẫu xe Toyota Vios. Chiếc xe này không chỉ đáp ứng các tiêu chí cơ bản về chất lượng mà còn có mẫu mã khó bị tụt hậu. Do đó, Toyota Vios là dòng xe có doanh số bán chạy hàng đầu Việt Nam, dù là đối với khách hàng mua xe ô tô cũ hay xe mới.

Toyota Camry, toyota, kia morning, off-road, kia, Toyota Vios, Lexus LX570, Lexus, Hyundai Santa Fe, hyundai, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Hyundai SantaFe, Lexus LX570 2016

Bên cạnh thiết kế ngoại thất mang vẻ khỏe khoắn, trẻ trung, hiện đại thì các chi tiết bên trong nội thất của Toyota Vios cũng được thiết kế một cách hài hòa với nhau tạo nên một tổng thể vừa mắt với đa số người dùng.


Toyota Vios có tỷ lệ rớt giá trung bình sau 3 năm sử dụng rơi vào khoảng 35%. Như vậy, nếu mua một chiếc Toyota Vios có giá 677 triệu đồng thì sau 5 năm bạn có thể bán lại nó với mức giá khoảng 460 triệu đồng.

Lexus LX570

Lexus LX570 là mẫu xe 7 chỗ phù hợp cho các gia đình khi muốn di chuyển vừa trong thành phố, vừa đi du lịch. Xe có thiết kế đầu dài với lưới tản nhiệt riêng biệt của thương hiệu. Nhìn một cách tổng thể về bề ngoài, Lexus LX570 tạo cho người dùng cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn, nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp.

Nội thất của mẫu xe này nổi bật với sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa chất liệu da thật và vân gỗ trang trọng. Hàng ghế ngồi có thể đáp ứng cho một người trưởng thành cao tới 1m85 và có thể điều chỉnh linh hoạt để tạo sự thoải mái.

Toyota Camry, toyota, kia morning, off-road, kia, Toyota Vios, Lexus LX570, Lexus, Hyundai Santa Fe, hyundai, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Hyundai SantaFe, Lexus LX570 2016

Đáng chú ý, tỷ lệ rớt giá của mẫu xe này chỉ khoảng 14% sau 1 năm, 30% sau 3 năm và khoảng 40% sau 5 năm. Theo đó, với một chiếc Lexus LX570 bản 2016 với giá mua khoảng 5,6 tỷ đồng thì giá bán lại ở thời điểm hiện tại của chiếc xe này sẽ rơi vào khoảng 3,36 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe

Ngày nay, Hyundai Santa Fe là dòng xe đang nhận được nhiều sự cải tiến về mặt thiết kế nhằm hướng tới vùng khách hàng rộng hơn nhờ vào nét thể thao, cá tính, và hiện đại mà không mất đi sự sang trọng vốn có.

Điểm nổi bật trong nội thất của dòng xe này là hàng ghế bọc da xen lẫn họa tiết quả trám và những đường chỉ tạo cảm giác ôm thân êm ái cho người ngồi. Đáng chú ý, hai hàng ghế sau đều có thể điều khiển gập xuống để mở rộng tối da khoang chứa hành lý đáp ứng nhu cầu chở hàng, chở đồ cho hành khách bên trong.

Toyota Camry, toyota, kia morning, off-road, kia, Toyota Vios, Lexus LX570, Lexus, Hyundai Santa Fe, hyundai, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Hyundai SantaFe, Lexus LX570 2016

Với thiết kế đầy ấn tượng, sau 1 năm, Hyundai Santa Fe có tỷ lệ rớt giá khoảng 23%, sau 3 năm là khoảng 35% và sau 5 năm là khoảng 49%. Theo đó, một chiếc Hyundai Santa Fe mua vào năm 2016 với giá 1,3 tỷ đồng thì giá bán lại của chiếc xe này sẽ còn khoảng 663 triệu đồng vào năm 2021.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

Điều hoà bỗng nhiên làm mát kém hẳn hoặc không thể làm mát là triệu chứng mà các bác tài thường gặp phải vào những ngày hè nóng bức. Sau đây là một số nguyên nhân và biện pháp để khắc phục hiện tượng trên.

Xem chi tiết: Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Chiều dài cơ sở là gì? Cách đo

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất