Năm 2019, Bugatti khiến cả thế giới sửng sốt khi vượt mốc tốc độ 300 dặm/giờ (482,8 km/h) nhờ chiếc Chiron Super Sport 300+. Đáng ngạc nhiên hơn cả là Bugatti không “cố nốt” bằng cách chạy xe 2 chiều để nhận chứng nhận xe nhanh nhất thế giới do Guinness trao tặng.
Tuy nhiên, để đạt tới vận tốc khủng khiếp trên, Bugatti Chiron Super Sport 300+ phải vứt bỏ gần như mọi trang bị tạo nên một nội thất tiện nghi đúng chuẩn siêu xe Pháp. Giờ, hãng muốn một phiên bản đặc biệt kết hợp tốc độ sát sao Chiron Super Sport 300+ mà không phải hy sinh yếu tố trên.
Bugatti Chiron Super Sport ra mắt vào giai đoạn cuối vòng đời Chiron khi mà sản lượng 500 xe hãng dự kiến sản xuất đã bán gần hết. Có tổng cộng 60 chiếc Bugatti Chiron Super Sport được chế tạo với giá bán 3,9 triệu USD, chưa bao gồm thuế phí.
Khung thân ngoài khủng bố với khả năng “áp chế” các định luật vật lý của Bugatti Chiron Super Sport 300+ trở lại trên Bugatti Chiron Super Sport bao gồm cả phần đuôi được kéo dài để tạo lực điều hướng gió đủ giúp xe cân bằng ở tốc độ hàng trăm km/h mà không cần cánh gió sau. Trang bị duy nhất độc quyền trên ngoại thất Bugatti Chiron Super Sport là dàn mâm 5 chấu hình chữ Y mới.
Nội thất xe cũng không có chất thể thao nhiều chẳng hạn bản Pur Sport mà đúng như Bugatti khẳng định trước mang thiên hướng tiện nghi, sang trọng với da bọc, ốp nhôm sáng loáng và hàng loạt trang bị xa xỉ. Logo 300+ biến mất hoàn toàn vì xe không còn khả năng vượt ngưỡng 300 dặm/giờ nữa.
Động cơ W16 8.0L tăng áp tứ trên xe vẫn có công suất giữ nguyên bản gốc nhưng tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử “chỉ còn 440 km/h” để đề cao mục đích an toàn…
Tham khảo: Carscoops