1. Khách hàng mua Hyundai Ioniq 5 có thu nhập trung bình mỗi năm 130.000-160.000 USD: Mức trên là con số kỳ vọng của thương hiệu Hàn Quốc với các hộ gia đình sở hữu Ioniq 5 và là con số không hề thấp (thường chỉ thấy trên tập khách hàng sở hữu xe sang), đặc biệt xét tới việc giá xe khởi điểm chỉ khoảng 40.000 USD.
2. Hyundai Ioniq 5 tối ưu tiện nghi chứ không chọn khả năng vận hành như Tesla Model Y: Mẫu SUV điện Mỹ chắc chắn sẽ mang lại cho người phía sau tay lái trải nghiệm ưu việt hơn, tuy nhiên Hyundai khẳng định hành khách bên trong chiếc xe điện của họ được cung cấp trải nghiệm êm ái, yên tĩnh hơn bởi yếu tố này, dựa trên khảo sát của họ với khách hàng, xếp thứ 2 trong thứ tự ưu tiên khi chọn mua xe.
Ioniq 5 được cam kết có cabin “yên tĩnh như Jaguar I-Pace” – chiếc SUV từng giật giải Xe thế giới của năm hồi 2019.
3. Đừng mua bản dẫn động 2 cầu khi thường vận hành xe ở chế độ tiết kiệm: Tại các thị trường quốc tế Hyundai Ioniq 5 có 2 cấu hình dẫn động 2 cầu mô tơ đôi (320 mã lực và cầu sau đơn mô tơ (225 mã lực).
Lời khuyên của Hyundai cho người dùng là đừng phí tiền mua bản cao nếu ưu tiên chế độ lái Eco thường xuyên bởi ở chế độ trên, bản AWD chỉ dùng đúng mô tơ sau đồng nghĩa hệ dẫn động xe… y hệt bản RWD.
Tham khảo: Carscoops