Ô tô cần đến nhiều loại chất lỏng để đảm bảo sự vận hành được hiệu quả. Vì vậy việc hệ thống đường ống dẫn ô tô bị rò rỉ có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Những loại chất lỏng đóng vai trò quan trọng trong sự vận hành ô tô

Để xe ô tô hoạt động đạt hiệu quả cao, người lái cần cung cấp đầy đủ những loại chất lỏng như sau: nước rửa kính, nước làm mát, dầu phanh, dầu động cơ, dầu trợ lực lái, dầu hộp số… Mỗi loại chất lỏng này lại có những công dụng khác nhau.





Những nguyên nhân khiến hệ thống đường ống dẫn ô tô dễ bị rò rỉ
Những nguyên nhân khiến hệ thống đường ống dẫn ô tô dễ bị rò rỉ

Các chất lỏng chủ yếu được bơm dẫn qua hệ thống ống dẫn

Ví dụ như nước làm mát để làm mát động cơ, giảm nguy cơ cháy nổ động cơ, đặc biệt trong điều kiện thời tiết quá nóng. Dầu động cơ giúp bôi trơn động cơ, giảm sự ma sát giữa các bộ phận bằng kim loại, tăng tuổi thọ cho máy. Tất cả những chất lỏng này đều được vật chuyển bên trong động cơ bởi hệ thống đường ống dẫn. Tuy nhiên hệ thống này cũng có nguy cơ bị bào mòn, bị rách, vì vậy cần kiểm tra, xem xét tình trạng của hệ thống đường ống dẫn trong xe ô tô thường xuyên.

Tham khảo thêm:

  • Lót sàn xe oto 3D
  • Giá xe i10 cũ 2014
  • Vios màu xám

Những nguyên nhân chính khiến hệ thống đường ống dẫn trong ô tô bị rò rỉ


Nguyên nhân đầu tiên chính là việc các chất lỏng nêu trên không được bơm trực tiếp vào hệ thống động cơ mà phải được vận chuyển bởi các đường ống dẫn. Hệ thống đường ống dẫn phải hoạt động liên tục để đưa các chất lỏng đi phân bổ khắp bên trong động cơ vì vậy rất dễ bị lão hoá. Bất kì hệ thống đường ống dẫn nào cũng có tuổi thọ nhất định, do đó chủ xe cần bảo dưỡng hệ thống này định kì và thay mới khi nó đã quá cũ, không thể tiếp tục sử dụng.

Những nguyên nhân khiến hệ thống đường ống dẫn ô tô dễ bị rò rỉ
Việc rò rỉ hệ thống ống dẫn ô tô có thể gây cháy nổ

Việc rò rỉ hệ thống ống dẫn ô tô có thể gây cháy nổ

Nguyên nhân thứ hai là do chất liệu của đường ống dẫn. Đa số đường ống dẫn chất lỏng của hệ thống đường ống dẫn đều được sản xuất từ chất liệu cao su đàn hồi. Khi cao su phải tiếp xúc liên tục với nhiệt độ cao của xe trong một thời gian dài sẽ gặp phải hiện tượng hao mòn, ống cao su ngày càng khô và giòn hơn. Hậu quả là bị rách, bị thủng và không thể sử dụng được nữa.

Một trong những nguyên nhân khiến hệ thống đường ống dẫn trong ô tô dễ bị rò rỉ khác đó là hệ thống này bị thiết kế sai kích cỡ hoặc đặt sai vị trí. Lỗi sai này khiến ống dẫn có thể phải tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ nóng bỏng của động cơ, thậm chí phải tiếp xúc với những bộ phận sắc nhọn bên trong xe. Nếu không may mắn, đường ống dẫn sẽ bị các bộ phận sắc nhọn đâm thủng hoặc bị nhiệt độ rất cao của xe làm nóng chảy.

Những nguyên nhân khiến hệ thống đường ống dẫn ô tô dễ bị rò rỉ
Tuy hiếm nhưng trường hợp sai vị trí đường ống dẫn vẫn có thể xảy ra

Tuy hiếm nhưng trường hợp sai vị trí đường ống dẫn vẫn có thể xảy ra


Nhiệt độ của xe trở nên rất lớn khi vận hành chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến rò rỉ hệ thống đường ống của xe ô tô. Khi xe quá nóng, đường ống truyền nước làm mát phải hoạt động liên tục để giảm nhiệt độ của xe xuống, tránh vượt quá qui định, vì vậy mà nguy cơ hỏng hệ thống dẫn nước làm mát tăng cao. Áp suất bên trong các đường ống dẫn chất lỏng của ô tô đa số là khá cao.

Cụ thể như hệ thống đường ống dẫn dầu động cơ, dầu phanh, nước làm mát. Nguyên nhân là bởi hệ thống được ống dẫn hoạt động bằng áp suất đẩy xuất phát từ động cơ. Nhờ áp suất này, các chất lỏng cần thiết được chuyển vào những bộ phận trong xe ô tô. Tuy nhiên, khi áp suất quá lớn, nó sẽ phối hợp với sức nóng của động cơ và gây ra những vết rò rỉ cho đường ống dẫn.

Những nguyên nhân khiến hệ thống đường ống dẫn ô tô dễ bị rò rỉ
Nhiệt độ xe quá cao cũng có thể gây ra rò rỉ hệ thống ống dẫn

Nhiệt độ xe quá cao cũng có thể gây ra rò rỉ hệ thống ống dẫn

Một trường hợp khá đơn giản của việc hệ thống đường ống dẫn trong ô tô bị rò rỉ là rò rỉ tại điểm cuối cùng của đường ống. Nếu gặp phải trường hợp này, chủ xe có thể xử lý nhanh gọn bằng cách kẹp chặt hai đầu đường ống. Nguyên nhân gây ra lỗi này là do chiếc kẹp cố định chưa thực sự kẹp chặt, vì vậy biện pháp trên chính là giải pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này. Nếu đường ống thường xuyên bị tiếp xúc với vật nhọn, hoặc trong quá trình di chuyển xe gặp phải va chạm mạnh cũng có thể khiến đường ống bị ảnh hưởng, tình trạng rò rỉ cũng rất dễ xảy ra.

Phải làm gì khi hệ thống đường ống dẫn bị rò rỉ?

Chủ xe nên thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống đường ống dẫn của xe ô tô. Việc này sẽ giúp tăng tuổi thọ của hệ thống đường ống dẫn. Khi không thể tiếp tục sử dụng đường ống cũ, chủ xe có thể tiến hành thay thế. Nếu chẳng may bị rò rỉ đường ống dẫn, chủ xe nên mang xe đi kiểm tra thật kĩ để phát hiện ra vị trí bị rò rỉ, từ đó tiến hành thay thế và khắc phục. Lưu ý nên chọn những trung tâm sửa chữa thực sự uy tín.

Trung Hậu

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất