Ngoài sợi carbon, titan cũng là một vật liệu quen thuộc thường được sử dụng trên các siêu xe bởi các đặc tính xuất sắc của loại vật liệu này. Dù bền tương đương thép nhưng nếu được làm từ titan, một chi tiết sẽ nhẹ hơn tới khoảng 40%. Bên cạnh đó, kim loại này còn có khả năng chống lại các tác động hoá học gần bằng bạch kim, cũng như vẻ đẹp đặc biệt khi được gia nhiệt hoặc nhuộm anode.
Những đặc tính nêu trên của titan cũng khiến loại vật liệu này được những người chơi xe độ rất ưa chuộng để trang bị cho “xế cưng” của mình – trong đó có anh Phan Anh – một người sưu tập xe máy tại Kiên Giang. Dọn lại chiếc Honda Wave 125 với biển số đẹp “tứ quý 8” của mình theo phong cách độ kiểng, anh đã quyết định “mạnh tay” trang bị cho xe các chi tiết bằng titan nhiều nhất có thể để chiếc xe thực sự trở nên “không đụng hàng” dù vẫn giữ lại thiết kế nguyên bản.
Trên chiếc Wave 125 này, hầu như toàn bộ các chi tiết bằng kim loại ở bên ngoài xe đã được anh Phan Anh thay thế bằng titan – từ giỏ xe, baga lườn, tay xách cho tới cả gắp sau, toàn bộ hệ thống xả lẫn các chân chống. Đa phần chúng đều được hoàn thiện bằng cách gia nhiệt ánh xanh, để lộ toàn bộ vẻ đẹp của loại vật liệu quý này. Bên cạnh đó, toàn bộ các con ốc bên ngoài cũng được anh Phan Anh thay thế bằng titan cũng có màu xanh.
Để tạo sự tương phản, các chi tiết nhựa nhám cùng ốp lốc máy, mang cá chắn nhông của Wave 125 trên bản độ được bọc trong sợi carbon đan hoạ tiết 3D hình ô vuông độc đáo. Ngoài titan và carbon, dàn vỏ bạc-đen kèm tem dán nhiều màu nguyên bản của Wave 125 cùng với cặp niềng nhôm Takasago Excel nhuộm anode màu vàng càng khiến cho chiếc xe trở nên bắt mắt và sặc sỡ hơn.
Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở các vật liệu quý hiếm như siêu xe, bản độ của anh Phan Anh còn khiến người yêu xe chú ý bởi số lượng các phụ tùng cao cấp được sử dụng. Ở khu vực lườn xe, ngoài baga titan và ốp lườn bọc sợi carbon, anh còn trang bị cho Wave 125 một cây trợ lực Ohlins, tạo sự chắc chắn cho tay lái khi di chuyển ở tốc độ cao.
Trên khu vực tay lái, cụm nhựa “bàn thờ” ốp gáy cùng với đồng hồ nguyên bản được giữ nguyên, nhưng khoét khéo léo 2 đầu để lắp vừa cùm công tắc điện Honeywell và công tắc đề Domino. Bên cạnh đó, anh Phan Anh cũng không quên trang bị cùm ga cuốn Domino và đặc biệt là cùm phanh Brembo Billet GP – còn được dân chơi xe Việt gọi là Brembo Rossi vì là loại được tay đua Valentino Rossi sử dụng trên chiếc xe MotoGP.
Cùm phanh này bơm dầu qua hệ thống dây Earl’s nối với ngắt dầu Staubli xuống heo Brembo Moto3, kẹp đĩa Braketech Axis Iron để đem tới lực phanh mạnh, chính xác. Trong khi đó, phanh sau vẫn được anh Phan Anh giữ nguyên. Góp phần tăng sự ổn định cho xe khi chạy trên đường còn có bộ lốp Dunlop TT900 Low Profile và đặc biệt là cặp phuộc Nitron nằm ở bánh sau. Những phụ kiện khác đã trở nên quen thuộc với dân chơi xe kiểng như gác chân phay hay giò đạp Takegawa là các mảnh ghép giúp hoàn thiện bản độ này.
Ảnh: Bình Dương