Thông tin chung về Honda Vario 150
Chiếc Vario này do mình mua hồi tháng 5/2019 với giá là 56tr chẳn (đã bao gồm phí ra biển số) tại 1 tiệm bán xe nhập khẩu trên đường Lý Tự Trọng, Q.1.
Ban đầu, sau khi bán chiếc Exciter 2010 của mình thì phân vân lựa chọn giữa AB và Vario. Cuối cùng mình đã chọn Vario do mê mẫn kiểu dáng thể thao và trẻ trung của nó.
Sau 2 năm, mình mới chỉ chạy hơn 14.000KM nên em nó nhìn vẫn còn rất mới.
Quảng cáo
Thiết kế, ngoại hình
Mình không phải reviewer chuyên nghiệp, nên mình chỉ mô tả theo cảm nhân cá nhân của mình, là 1 người tiêu dùng bình thường thì lý do mình mua xe này cũng là vì ngoại hình của em nó.
Thiết kế của nó khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe tay ga còn lại trên thị trường vào thời điểm mình mua.
Trước đây, mình chạy chiếc Ex2010. Nên khi thấy thiết kế của chiếc Vario 150 này là mình ưng ngay. Do nhìn nó rất thể thao, cá tính với những đường vuốt sắc lẹm.
Tuy nhiên, thiết kế em này có 2 chỗ mình cảm thấy không ưng. Đó là phần dè chắn bùn bánh sau và đèn xi nhan phía sau xe.
Dè chắn bùn nguyên bản rất ngắn, hầu như không có tác dụng gì, nhất là khi đi dưới trời mưa là người ngồi sau hứng hết. (Mình đã khắc phục bằng cách thay dè chắn bùn của AB).
Còn phần đèn xi nhan sau thì cá nhân mình cũng không ưng do nhìn nó có vẻ dễ gãy. Mình tạm thời để đó, chừng nào chẳng may bị gãy thì mình độ đèn xi nhan tích hợp vào đèn hậu luôn. Nhưng mà đi 2 năm rồi mà vẫn hên quá chưa bị gãy ?))
Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
Xe được trang bị động cơ ESP dung tích 150cc.
Với đặc điểm xe ngắn đòn, cộng với kích thước mâm xe là 14 inches cho cả bánh trước và bánh sau nên xe tăng tốc rất nhanh và bốc. Mình có test thử từ 0 lên 100km/h thì chỉ mất khoảng 7~8s gì đó. (Đó là mình KHÔNG kéo kịch ga mà chỉ kéo khoảng 2/3 hành trình tay ga).
Tuy nhiên, không biết do chất lượng gia công của Honda bên indonesia như thế nào. Mà xe này mình thấy phần nồi gào hơn hẳn những mẫu xe tay ga khác trên thị trường. Đặc biệt là trong giai đoạn ODO từ 0 đến 5000KM đầu tiên. Sau 5000KM thì có bớt gào hơn được khoảng 20%.
Quảng cáo
Cũng trong khoảng từ 0 đến 5000KM đầu tiêu thì mức tiêu hao nhiên liệu của xe mình ở mức khoảng 45km/lít (đồng hồ trên xe báo 50~51KM/lít). Nhưng sau 5000KM đầu tiên đến thời điểm hiện tại là hơn 14.000KM thì xe tiêu hao khoảng 50~52KM/lít (đồng hồ trên xe báo 56KM/lít).
À quên, thời gian đầu khi mới mua xe về thì phần chén cổ của xe có vấn đề. Đang chạy bình thường thì không sao, mà chỉ cần xe shock nhẹ (qua gờ giảm tốc) thì xe bị chao đảo ngay. Ko phải xe lạng qua lạng lại mà là xe bị nghiêng qua trái qua phải rất ghê. Phải đem ra head nhờ họ xử lý lại chén cổ thì chạy ngon lành tới bây giờ.
Điểm thích nhất
Điểm thích nhất ở xe này là thiết kế ngoại hình của em nó. Khi phân vân chọn lựa giữa AB và Vario. Thì điểm mình ko thích nhất trên AB đó là phần yếm xe, do bình xăng của AB đặt ngay đó nên chiếm mất khoảng không để chân, cũng như để đồ khi cần thiết.
Còn Vario thì vẫn giữ được truyền thống của 1 chiếc Scooter, mặc dù không rộng rãi như 1 số mẫu xe khác, nhưng vẫn OK với mình. (Mình cao 1m75, chân mang giày size 43 vẫn để vừa).
Điều cần cải thiện
Nhược điểm của xe này theo mình là vị trí nắp bình xăng, mỗi lần đổ xăng vẫn phải tắt máy, xuống xe và mở yên xe lên, hơi bất tiện. (mình thích cách thiết kế giống như Yamaha Grande như trong ảnh hơn).
Và thứ 2 là cốp xe hơi nhỏ, chỉ đựng vừa 1 mũ bảo hiểm 1/2 đầu và 1 số đồ linh tinh. Nếu không đựng đồ gì hết thì có thể để được 2 mũ bảo hiểm 1/2.
Trên đây là 1 số cảm nhận của cá nhân mình, mong rằng bài review này sẽ giúp ích cho các bạn đang có ý định mua xe. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, đừng ngại mà hãy để lại cmt bên dưới, mình sẽ cố gắng trả lời nhanh nhất có thể.
Thank mọi người đã dành thời gian để đọc bài review của mình.