Hiện tại phân khúc mô tô 250cc tới dưới 500cc chỉ còn lại toàn các mẫu xe với động cơ 1 hoặc 2 xi-lanh, với đại diện duy nhất được trang bị máy 4 xi-lanh chỉ là Kawasaki Ninja ZX-25R. Có nhiều lý do dẫn tới sự thay đổi này: chi phí phát triển các dòng xe 4 máy cao, hay chúng không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải mới. Tuy nhiên mọi chuyện lại hoàn toàn khác vào thời điểm cách đây khoảng 25 – 30 năm, khi các hãng xe Nhật Bản thi nhau tung ra những mẫu mô tô 250cc 4 xi-lanh. Một trong số những mẫu xe phổ biến nhất đó là Honda Hornet 250.
Hornet 250 chia sẻ chung động cơ với mẫu sportbike CBR250RR, nhưng cỗ máy đó được đặt vào trong bộ khung thép ống rẻ hơn và được cân chỉnh lại để cho công suất thấp hơn. Đổi lại thiết kế naked bike của chiếc xe phù hợp hơn với nhiều người, và những sự cắt giảm nêu trên đã khiến giá Hornet 250 trở nên rẻ hơn. Vốn chỉ được bán tại Nhật và một số thị trường khác, nhưng Hornet 250 vẫn là một dòng xe khá nổi tiếng trong cộng đồng chơi mô tô Việt Nam.
Cho tới tận thời điểm hiện tại, động cơ 40 mã lực với tiếng hú 4 xi-lanh đặc trưng của Hornet 250 vẫn có hiệu năng tương đương các dòng mô tô 1-2 xi-lanh với dung tích khoảng 300cc. Tuy nhiên kể từ năm 1996 tới nay, thiết kế và các trang bị của chiếc xe đã trở nên “lỗi mốt”. Đó là lý do một người chơi xe tại TP.HCM đã chọn “xác” Hornet để độ lại toàn diện, đem tới cho chiếc xe vẻ đẹp cổ điển không bao giờ “lỗi mốt” và đạt hiệu năng sử dụng vượt trội so với xe nguyên bản.
Nhìn lướt qua, người yêu mô tô không khó để nhận ra cảm ứng của bản độ đã được chủ nhân của nó lấy từ mẫu mô tô hoài cổ nổi tiếng BMW R nineT. Điều này được thể hiện rõ qua phần đuôi rút gọn cùng các tấm nhôm ốp hai bên thân và dè trước được những người thợ độ Việt gò chế theo mẫu của chiếc xe nhà BMW Motorrad. Bình xăng nguyên bản của Hornet 250 cũng được chỉnh sửa lại, vẫn giữ hình dáng nguyên bản nhưng có thêm các gân và bề mặt tương tự R nineT.
Bên cạnh thân xe được chế dáng, “dàn chân” nguyên bản của Hornet 250 cũng chỉ còn giữ lại gắp và phuộc sau. Đầu tiên, cặp vành đúc 3 đao với cấu hình khá kỳ lạ 16 inch phía trước/17 inch phía sau đã được thay bằng bộ bánh căm 17 inch chuẩn dáng cổ điển, với bản lớp để lắp được lốp rộng hơn. Trong khi đó, cặp phuộc ống lồng phía trước nay đã nhường chỗ cho bộ giảm xóc USD cứng cáp hơn. Hệ thống phanh cũng được thay heo Nissin, kết hợp với cùm phanh radial Racing Boy.
Cùm phanh này nằm trên ghi-đông Pro Taper cao hơn để đem tới cảm giác điều khiển thoải mái hơn khi người lái ngồi trên Hornet 250. Phía trước ghi-đông này là cụm đồng hồ điện tử kiểu Ducati Scrambler nhỏ gọn, nằm phía sau mào chắn gió kính tối màu và dưới đèn pha LED độ. Đối xứng với cùm phanh là cùm côn cũng của Racing Boy. Cuối cùng, động cơ nguyên bản của Hornet 250 không có sự thay đổi, ngoại trừ bộ pô “tù và” kiểu GP để khoe rõ hơn tiếng nổ của 4 xi-lanh.