Không chỉ trang trí Yamaha Exciter 150 bằng tem đấu, một shop độ tại Huế còn tạo điểm nhấn cho chiếc xe côn tay bằng cách phối ghép phá cách các phụ tùng khác nhau.

Trong thời gian qua trước sự cạnh tranh của đối thủ Honda Winner X 150, cái tên Yamaha Exciter 150 không được nhắc tới nhiều như trước đây. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc mẫu xe từng được mệnh danh là “ông vua” của phân khúc underbone côn tay thể thao 150cc này không còn giành được sự quan tâm của người chơi xe. Trái lại, hàng ngày dòng xe này vẫn đang không ngừng được các biker trên toàn quốc tìm cách cá nhân hoá, độ lại theo nhiều phong cách khác nhau.

Yamaha Exciter 150, Exciter 2019, xe số phổ thông, underbone thể thao, xe số côn tay, yamaha Exciter 150 độ, Yamaha Exciter 150 kiểng, độ xe Việt Nam, yamaha Exciter Việt Nam

Tuy nhiên với số lượng các bản độ được tạo ra rất nhiều bởi cộng đồng chơi xe, việc trùng lặp ý tưởng là không thể tránh khỏi. Chính bởi lý do này, xưởng iBike tại thành phố Huế đã quyết định phá cách hơn trong dự án độ mới nhất của mình, nhằm tạo ra một chiếc Exciter không “đụng hàng” thực sự. Về cơ bản, chiếc xe của iBike vẫn được “dọn” lại theo phong cách độ kiểng, nhưng nó đã có 2 điểm nhấn khác thường so với bao bản độ Exciter đang lăn bánh tại Việt Nam.
Yamaha Exciter 150, Exciter 2019, xe số phổ thông, underbone thể thao, xe số côn tay, yamaha Exciter 150 độ, Yamaha Exciter 150 kiểng, độ xe Việt Nam, yamaha Exciter Việt Nam

Điểm đầu tiên nằm ở động cơ của chiếc xe. Cỗ máy này vẫn được iBike giữ nguyên, chỉ độ lại hệ thống xả titan full system của R9 và bộ ly hợp. Tuy nhiên thay vì sử dụng các loại nồi độ cho Exciter 150, workshop tại Huế đã “xuống đời” cho chiếc xe toàn bộ hệ thống côn dây cùng bưởng côn của thế hệ Exciter 135 đầu tiên với 4 số. Được biết việc chuyển đổi này không dễ dàng, nhưng đổi lại đã đem tới cảm giác tay côn nhẹ nhàng hơn nhiều cho Exciter 150. Với cùm côn Kohken Avanza từ Nhật, tay côn của xe còn trở nên nhẹ hơn nữa.
Yamaha Exciter 150, Exciter 2019, xe số phổ thông, underbone thể thao, xe số côn tay, yamaha Exciter 150 độ, Yamaha Exciter 150 kiểng, độ xe Việt Nam, yamaha Exciter Việt Nam

Điểm đặc biệt thứ 2 mà iBike đã đem tới cho chiếc xe đó là cặp mâm “cọc cạch”. Dù đều là loại “hàng hiệu” Racing Boy CNC nguyên khối từ nhôm và anode màu xanh, nhưng mâm trước và sau của xe có thiết kế khác nhau. Ở phía trước là mâm mã FG505 với 5 cánh thẳng, trong khi phía sau là mâm FG510 5 cánh kép hình ngôi sao. Bọc xung quanh cặp mâm này là lốp Pirelli Diablo Sport, đem tới độ bám đường và ổn định cao hơn khi vận hành.
Yamaha Exciter 150, Exciter 2019, xe số phổ thông, underbone thể thao, xe số côn tay, yamaha Exciter 150 độ, Yamaha Exciter 150 kiểng, độ xe Việt Nam, yamaha Exciter Việt Nam

Bên cạnh cặp bánh, “dàn chân” của bản độ Exciter 150 này cũng được cấu thành từ nhiều phụ tùng cao cấp khác. Ở phía trước, iBike đã kết hợp heo phanh Brembo Billet P4 30 34 với đĩa Brembo Oversize đường kính 267mm và cùm Brembo Corsacorta RCS15. Trong khi đó, phanh sau gồm đĩa Braketech Axis Iron 220mm được hãm bởi heo Brembo Billet P2 34. Toàn bộ hệ thống dây phanh của xe đều tới từ HEL, với đầu bấm Earl’s để đảm bảo độ bền và hồi dầu cao.
Yamaha Exciter 150, Exciter 2019, xe số phổ thông, underbone thể thao, xe số côn tay, yamaha Exciter 150 độ, Yamaha Exciter 150 kiểng, độ xe Việt Nam, yamaha Exciter Việt Nam

Một trong những yếu điểm của Yamaha Exciter 150 là hệ thống phuộc trước và để khắc phục vấn đề này, iBike đã kết hợp giảm xóc ống lồng kèm chảng ba từ LCM, vốn được thiết kế dành cho đối thủ Honda Winner. Trong khi đó, phuộc sau là loại “hàng hiệu” Nitron. Độ ổn định của chiếc xe còn gia tăng hơn nữa nhờ bộ gắp nhôm CNC MVR1 kéo dài ở phía sau, cùng với trợ lực gắn cổ Matris SDR 70mm. Kết thúc bản độ là một loạt các chi tiết nhỏ nhưng giá trị như cặp bao tay Daytona, hay dàn vỏ với tem đấu bắt mắt.
Yamaha Exciter 150, Exciter 2019, xe số phổ thông, underbone thể thao, xe số côn tay, yamaha Exciter 150 độ, Yamaha Exciter 150 kiểng, độ xe Việt Nam, yamaha Exciter Việt Nam

Yamaha Exciter 150, Exciter 2019, xe số phổ thông, underbone thể thao, xe số côn tay, yamaha Exciter 150 độ, Yamaha Exciter 150 kiểng, độ xe Việt Nam, yamaha Exciter Việt Nam

Yamaha Exciter 150, Exciter 2019, xe số phổ thông, underbone thể thao, xe số côn tay, yamaha Exciter 150 độ, Yamaha Exciter 150 kiểng, độ xe Việt Nam, yamaha Exciter Việt Nam

Yamaha Exciter 150, Exciter 2019, xe số phổ thông, underbone thể thao, xe số côn tay, yamaha Exciter 150 độ, Yamaha Exciter 150 kiểng, độ xe Việt Nam, yamaha Exciter Việt Nam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Chiêm ngưỡng bản độ Honda Winner X bánh béo lạ mắt của người Mã Lai

Honda Winner X được mô phỏng lại theo mẫu xe đua của Honda Racing Corporation với dàn chân bê nguyên từ chiếc superbike VFR800.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Honda Winner X bánh béo lạ mắt của người Mã Lai

Dân chơi Việt độ xe tí hon Kia Ray kiểu VIP như sedan cỡ lớn, tưởng “lạc điệu” hoá ra lại cực hợp lý!

Chiếc hatchback nhỏ xinh Kia Ray không chỉ thể thao, mà còn sang trọng hơn sau khi được người chơi xe Sài Gòn độ lại theo phong cách VIP.

Xem chi tiết: Dân chơi Việt độ xe tí hon Kia Ray kiểu VIP như sedan cỡ lớn, tưởng “lạc điệu” hoá ra lại cực hợp lý!

Hãng công nghệ Evarrati hồi sinh Porsche 911 cổ với động cơ điện mạnh mẽ

Chiếc Porsche 964 trang bị động cơ điện do công ty có trụ sở tại Anh Quốc tạo ra có công suất lên tới 500 mã lực và mô-men xoắn gần 500Nm.

Xem chi tiết: Hãng công nghệ Evarrati hồi sinh Porsche 911 cổ với động cơ điện mạnh mẽ

Ngỡ ngàng với nội thất tím mộng mơ trên siêu SUV Lamborghini URUS

Mansory vừa cho ra mắt một bản độ nội thất màu tím độc đáo cho chiếc SUV hiệu suất cao Lamborghini Urus.

Xem chi tiết: Ngỡ ngàng với nội thất tím mộng mơ trên siêu SUV Lamborghini URUS

McLaren 720S “biến hình” thành hypercar Senna GTR chỉ với 18.550 USD

Qua bàn tay của công ty DarwinPRO Aerodynamics, siêu xe McLaren 720S có thể “biến hình” thành siêu phẩm hypercar McLaren Senna GTR với bộ bodykit độc đáo có giá 18.550 USD.

Xem chi tiết: McLaren 720S “biến hình” thành hypercar Senna GTR chỉ với 18.550 USD

Một huyền thoại siêu xe đua rally Ý từ thập niên 80 sắp trở lại, lợi hại gấp bội phần sau khi được phục chế

Xe nào sớm muộn cũng sẽ bị dân chơi Việt lôi ra “độ đẽo”, bao gồm cả “bò rừng” Honda CBR1000RR-R thế hệ mới!

Xe bọc thép SVI Max 3 Troopy dựa trên nền tảng Toyota Land Cruiser

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG G 63 "VIVA Edition 2021" với số lượng chỉ 10 chiếc trên Thế giới

Ngắm bán tải địa hình Jeep Gladiator Rubicon độ “nhẹ nhưng chất” của dân chơi Việt, sẵn sàng cho cuộc sống du mục

Tới lượt Merceddes-AMG GLE 63 S qua tay “lò độ” Brabus, sau nâng cấp khiến Lamborghini Urus phải “ngửi khói” khi đề-pa

Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster

Thay vì Maybach, liệu có đại gia Việt nào dám dũng cảm chơi siêu phẩm Mercedes GLS này?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất