Chiếc Porsche 911 Carrera S của một người chơi xe Hà Nội đã được "mổ xẻ" ra độ lại chỉ sau khi lăn bánh khoảng 1.000km, nâng công suất tới khoảng hơn 550 mã lực.

Trong giới chơi xe, những chiếc xe hơi được định nghĩa là “sleeper” hay “Q-Car” thường giành được một sự tôn trọng đặc biệt. Đây là những từ lóng dùng để chỉ những chiếc xe được độ “nội công” một cách bài bản, cho sức mạnh và hiệu năng vận hành đáng nể trong khi vẫn có vẻ ngoài y hệt, hoặc gần như nguyên bản hoàn toàn để tránh sự chú ý của người khác. Tại Việt Nam, việc lái một chiếc xe thể thao như Porsche 911 Carrera S vốn đã gây chú ý nhưng nếu xét tới phong cách độ, chiếc xe trong bài viết này vẫn xứng đáng được định nghĩa là “sleeper”.





Hiện tại, đây là một trong những chiếc Porsche 911 thế hệ mới (992) được độ bài bản và mạnh nhất Việt Nam. Chủ nhân của chiếc xe sống tại Hà Nội và dù mới chỉ làm quen với nó chưa được 1.000km, anh đã nhanh chóng bước vào cuộc chơi nâng cấp. Việc độ xe được thực hiện bởi xưởng Top Car Performance, và bắt đầu từ gói đầu tiên Stage 1. Trong giới độ xe, “Stage 1” sẽ bắt đầu từ việc nâng cấp nhẹ, không can thiệp tới các chi tiết nguyên bản khác. Thường cấp độ này chỉ bao gồm việc chạy lại (remap) ECU.

Porsche 911, Porsche 911 Carrera S, xe thể thao, khách hàng Việt Nam, Porsche 911 992, Porsche VIệt Nam, độ xe

Nhưng chỉ một thời gian ngắn tận hưởng sức mạnh của Stage 1, chủ xe đã tiếp tục tiến lên Stage 2. Vẫn tiếp tục bao gồm hạng mục remap ECU, nhưng sự khác biệt của Stage 2 đó là bắt đầu yêu cầu phải cân chỉnh hoặc thay thế một số chi tiết nguyên bản liên quan tới động cơ. Điều này nhằm giúp chiếc xe có thể vận hành ổn định với mức công suất tăng thêm. Ở trường hợp của chiếc 911 Carrera S này, Stage 2 mà Top Car Performance thực hiện đó là thay lọc gió độ của BMC và downpipe RES.
Porsche 911, Porsche 911 Carrera S, xe thể thao, khách hàng Việt Nam, Porsche 911 992, Porsche VIệt Nam, độ xe

Với các mẫu xe sử dụng động cơ tăng áp, downpipe là đoạn ống dẫn khí xả dùng để quay tuốc-bin của turbo tới hệ thống xả của chiếc xe. Thông thường những đoạn downpipe trên xe nguyên bản có đường kính nhỏ hoặc kèm thêm bộ lọc khí thải để đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường. Bằng cách thay downpipe độ, khí thải sẽ lưu thông nhanh hơn qua tuốc-bin, giúp người độ xe có thể tăng áp suất khí nạp turbo để nâng công suất.
Porsche 911, Porsche 911 Carrera S, xe thể thao, khách hàng Việt Nam, Porsche 911 992, Porsche VIệt Nam, độ xe

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng gói Stage 2 có thể dễ dàng tăng sức mạnh cho động cơ xe. Ở dạng nguyên bản, cung cấp sức mạnh cho 911 Carrera S là khối động cơ xăng tăng áp kép có dung tích 3.0L, có thể sản sinh công suất tối đa lên đến 450 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 530Nm. Tuy nhiên sau khi được Top Car Performance độ gói Stage 2, xe đã có thể đạt công suất khoảng 560 mã lực và mô-men xoắn khoảng 700Nm.
Porsche 911, Porsche 911 Carrera S, xe thể thao, khách hàng Việt Nam, Porsche 911 992, Porsche VIệt Nam, độ xe

Mặc dù có hiệu năng mạnh mẽ là vậy nhưng ở ngoại hình, chiếc 911 Carrera S này vẫn hoàn toàn được chủ xe giữ nguyên bản, khiến nó xứng đáng được định nghĩa là “sleeper”. Tuy nhiên nếu như muốn chơi tiếp lên Stage 3, chủ xe sẽ phải cân nhắc “chi đậm” và can thiệp nhiều hơn nữa tới động cơ nguyên bản với toàn bộ hệ thống tăng áp mới, két giải nhiệt khí nạp lớn hơn, bộ phun hỗn hợp nước/methanol…
Porsche 911, Porsche 911 Carrera S, xe thể thao, khách hàng Việt Nam, Porsche 911 992, Porsche VIệt Nam, độ xe

Mục đích của bộ phun hỗn hợp nước/methanol vào cổ nạp của xe với động cơ tăng áp hiệu năng cao là nhằm giảm nhiệt độ và tăng chỉ số octane nhằm ngăn chặn hiện tượng kích nổ sớm trong buồng đốt gây hư hại máy. Tất cả nhằm giúp việc nạp khí cưỡng bức vào động cơ được nhiều hơn mà không ảnh hưởng lớn tới động cơ. Đích đến cuối cùng của cuộc chơi công suất là Stage 4, khi động cơ nguyên bản được can thiệp hoàn toàn với các chi tiết độ “đỉnh của top”, khiến nó cho công suất ngang hypercar nhưng bù lại khiến nó gần như chỉ dành cho đường đua.
Porsche 911, Porsche 911 Carrera S, xe thể thao, khách hàng Việt Nam, Porsche 911 992, Porsche VIệt Nam, độ xe


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất