Vẫn giữ nguyên thiết kế và phần lớn các chi tiết nguyên bản, nhưng chiếc Honda Wave quen thuộc được người chơi xe tại TP.HCM độ "nội công" cực kỳ mạnh mẽ.

Không giống như cách đây khoảng 20 năm, hiện tại người chơi xe Việt đã có vô số sự lựa chọn khác nhau khi lựa chọn một mẫu xe để dọn lại. Bất chấp điều đó, những dòng xe số phổ thông như Honda Wave, Honda Dream, Yamaha Sirius… vẫn “bất diệt” trong cộng đồng chơi xe độ. Sự phổ biến của những mẫu xe này không chỉ bởi mức giá dễ tiếp cận cùng lượng đồ độ đa dạng, dễ kiếm trên thị trường mà còn bởi đối với nhiều người, chúng nay còn mang ý nghĩa kỷ niệm.

Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Đam mê những chiếc xe bình dị đã từng một thời (và ngay cả hiện tại) gắn liền với cuộc sống hàng ngày của nhiều người dân Việt này, anh Minh Duy – một người chơi xe tại TP.HCM thường xuyên lựa chọn chúng để trở thành nền tảng cho các bản độ của mình. Trước đây xedoisong.vn cũng đã có dịp giới thiệu một chiếc Super Dream dọn “kiểng” được anh Duy tâm huyết đầu tư nhiều phụ tùng đẳng cấp xe đua. Nhưng với dự án độ Honda Wave mới nhất của mình, anh Duy lại đi theo hướng ngược lại.
Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Vẫn dựa trên một chiếc Honda cũ và hoàn toàn không thay đổi kiểu dáng nguyên bản, tuy nhiên lần này anh Duy đã không “dát” lên Wave nhiều phụ tùng đỉnh cao như bản độ trước đây. Thậm chí có thể nói chiếc xe đã được anh “giật” lại gần như nguyên bản, với dàn vỏ sơn lại cùng các chi tiết làm mới. Một số phụ tùng độ của chiếc xe chỉ bao gồm cặp niềng nhôm Takasago Excel kèm căm dẹt, lốp Dunlop TT900, phuộc YSS và carte nhôm Takegawa. Những món đồ chơi này cũng không quá hiếm hay đắt tiền, và hiện đã trở nên quen thuộc trong giới độ xe nhỏ.
Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Thay vì trang điểm chiếc Wave bằng những điểm nhấn bề nổi, bản độ này đã được anh Duy dồn hoàn toàn vào “nội công”. Ngoài vách máy nguyên bản, toàn bộ phần còn lại của động cơ đã được anh thay thế hoàn toàn. Có dung tích không quá lớn so với mức 100 hay 110cc nguyên bản khi chỉ đạt 125cc, nhưng cỗ máy này đã được anh nâng cấp bằng những linh kiện tới từ những tên tuổi hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực độ xe nhỏ để đạt sức mạnh tương đương – thậm chí là hơn các dòng xe côn tay 150cc trên thị trường hiện tại.
Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Ở dạng nguyên bản, Honda Wave sử dụng động cơ SOHC 2 van, 4 cấp số nhưng với chiếc xe của mình, anh Duy đã thay toàn bộ “đầu lòng” bằng dàn hơi cùng quy-lát 4 van DOHC từ Kitaco. Piston 54mm cũng được nối với tay dên Kitaco với hành trình 54mm. Toàn bộ hộp số của chiếc xe cũng được thay mới với bộ số 5 cấp Superstreet của Takegawa, kết hợp với bộ nồi 6 lá Takegawa để tối ưu hoá với sức mạnh tăng lên.
Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Ngoài động cơ, dàn “pô xăng lửa” của chiếc xe cũng được anh Duy nâng cấp triệt để. Cung cấp hỗn hợp xăng gió cho động cơ là bộ chế hoà khí Keihin FCR họng 28mm, trong khi nhiệm vụ đánh lửa đốt cháy do mô-bin sườn cùng các thành phần đi kèm full set Takegawa Superstreet. Để giữ vẻ nguyên bản của chiếc xe trong khi vẫn phù hợp với cấu hình máy, hệ thống xả được anh Duy phối ghép với cổ pô titan và pô zin nới đường kính ống.
Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Cuối cùng, sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua bộ nhông sên đĩa với đĩa tải CNC của MREV và xích DID 420. Kể từ lúc hoàn thành xong bản độ này anh Duy vẫn chưa có cơ hội đo sức mạnh của nó bằng bàn dyno nhưng theo anh dự đoán, với cấu hình này, nhà sản xuất đưa ra sẽ rơi vào khoảng hơn 18 mã lực. Để kiểm soát tình trạng hoạt động của động cơ, anh đã lắp đồng hồ báo tua cùng báo xăng điện tử của Takegawa. Ngoài lốp và phuộc nêu trên, độ ổn định của chiếc xe sau khi nâng cấp được bảo đảm bởi cây trợ lực Ohlins gắn sườn.
Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Vẫn giữ nguyên thiết kế và phần lớn các chi tiết nguyên bản, nhưng chiếc Honda Wave quen thuộc được anh Duy độ “nội công” cực kỳ mạnh mẽ so với một mẫu xe phân khối nhỏ. Với con số hơn 18 mã lực, chiếc xe mạnh tương đương với CB150R/CBR150R – những mẫu xe phân khối nhỏ sử dụng động cơ DOHC mạnh nhất mà Honda hiện đang sản xuất.
Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Honda Wave, xe số phổ thông, Honda Wave độ, Honda Wave 110, Honda Wave 100, Honda Wave Thái, độ xe, Takegawa, Kitaco

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất