Những phụ tùng từ các dòng siêu mô tô cao cấp đã được người chơi xe TP.HCM độ vào cho chiếc mô tô hoài cổ nặng nề Honda CB1100 EX để có cảm giác lái lanh lẹ hơn.

Chạy theo trào lưu hoài cổ, Honda cũng có một dòng roadster động cơ lớn là CB1100 ra mắt cách đây 11 năm. Vốn được bán với chỉ duy nhất lựa chọn bánh đúc, vào năm 2014 Honda CB1100EX với vành căm cổ điển hơn đã được hãng xe Nhật công bố. Tuy nhiên so với các đối thủ đồng hạng tới từ châu Âu như Triumph Bonneville T120, chiếc xe vẫn chưa thể đạt độ thành công và phổ biến tương đương bởi kiểu dáng cồng kềnh hơn và trong lượng ướt nặng tới 260kg.

Honda CB1100, Honda CB1100 EX, Honda CB1100 RS, mô tô phân khối lớn, mô tô hoài cổ, Honda CB1100 độ, Honda CB1100 Việt Nam

Trọng lượng lớn đương nhiên sẽ khiến cảm giác lái của xe trở nên nặng nề, kém chính xác hơn và để khắc phục nhược điểm đó, vào năm 2017 phiên bản CB1100RS đã được ra mắt lần đầu tiên. So với CB1100 thường, 1100RS được trang bị hệ thống phuộc trước Showa cao cấp hơn cùng mâm nhẹ, phanh đĩa kép pad dọc Tokico và trục cơ sở ngắn hơn. Cũng với ý tưởng tương tự, nhưng bản độ CB1100EX trong bài viết này đã được chủ xe tại TP.HCM nâng thêm một cấp nữa, độ lại những phụ tùng cao cấp của superbike để có cảm giác lái lanh lẹ hơn.
Honda CB1100, Honda CB1100 EX, Honda CB1100 RS, mô tô phân khối lớn, mô tô hoài cổ, Honda CB1100 độ, Honda CB1100 Việt Nam

Mặc dù được thay thế và lắp thêm khá nhiều chi tiết “hàng hiệu” nhưng nhìn lướt qua, chiếc CB1100EX này vẫn giữ nguyên kiểu dáng hoài cổ lấy cảm hứng từ những chiếc CB750 từ đầu thập niên 70 của Thế kỷ XX. Trên thực tế, thay đổi lớn nhất nếu nói về kiểu dáng xe chỉ bao gồm phần đuôi rút gọn với đèn hậu kèm pad biển số rút gọn. Nằm đối xứng hai bên là cặp xi-nhan LED Rizoma nhỏ gọn hơn.
Honda CB1100, Honda CB1100 EX, Honda CB1100 RS, mô tô phân khối lớn, mô tô hoài cổ, Honda CB1100 độ, Honda CB1100 Việt Nam

Những sự khác biệt lớn hơn bắt đầu xuất hiện ở khu vực điều khiển của chiếc xe. Tại đây, ghi-đông cao bằng thép mạ chrome nặng nề của CB1100EX “zin” đã được thay bằng tay lái sợi carbon thấp hơn, đem tới tư thế lái kiểu streetfighter. Ở hai đầu ghi-đông là sự xuất hiện của cặp gương hậu tròn gắn gù Rizoma, bao tay Spider cùng cùm phanh và cùm côn Brembo RCS 19. Những chiếc cùm này bắt cặp với bình dầu Rizoma Wave nhỏ gọn và sắc sảo.
Honda CB1100, Honda CB1100 EX, Honda CB1100 RS, mô tô phân khối lớn, mô tô hoài cổ, Honda CB1100 độ, Honda CB1100 Việt Nam

Honda CB1100, Honda CB1100 EX, Honda CB1100 RS, mô tô phân khối lớn, mô tô hoài cổ, Honda CB1100 độ, Honda CB1100 Việt Nam

Việc nâng cấp cùm phanh là cần thiết vì toàn bộ hệ thống phanh trước của xe đã được thay thế hoàn toàn. Trong đó cặp heo phanh đã được thay bằng loại Brembo GP4RX mạ nickel – dòng heo cao cấp vốn dành cho những chiếc superbike, kẹp những chiếc đĩa Braketech Axis Iron. Để có thể lắp được cặp heo này, chủ xe cũng thay toàn bộ dàn phuộc trước bằng loại Ohlins tháo từ chiếc siêu mô tô Ý Aprilia RSV4.
Honda CB1100, Honda CB1100 EX, Honda CB1100 RS, mô tô phân khối lớn, mô tô hoài cổ, Honda CB1100 độ, Honda CB1100 Việt Nam

Hệ thống treo sau cũng được nâng cấp với phuộc Ohlins, nhưng là loại dành riêng cho CB1100EX. Tại đây, phanh xe cũng được nâng cấp bằng các món đồ chơi tương tự: heo phanh Brembo P2 34 Billet Nickel và đĩa Braketech Axis Iron. Cuối cùng, động cơ 4 xi-lanh 1.140cc nguyên bản của CB1100EX vẫn được giữ nguyên, chỉ thay thế hệ thống xả Arrow cho tiếng “hú” trầm ấm hơn. Ước tính để có thể “dọn” mẫu mô tô Honda lên cấu hình này, chủ xe đã phải bỏ ra khoảng trên 150 triệu đồng.
Honda CB1100, Honda CB1100 EX, Honda CB1100 RS, mô tô phân khối lớn, mô tô hoài cổ, Honda CB1100 độ, Honda CB1100 Việt Nam

Honda CB1100, Honda CB1100 EX, Honda CB1100 RS, mô tô phân khối lớn, mô tô hoài cổ, Honda CB1100 độ, Honda CB1100 Việt Nam

Honda CB1100, Honda CB1100 EX, Honda CB1100 RS, mô tô phân khối lớn, mô tô hoài cổ, Honda CB1100 độ, Honda CB1100 Việt Nam

Honda CB1100, Honda CB1100 EX, Honda CB1100 RS, mô tô phân khối lớn, mô tô hoài cổ, Honda CB1100 độ, Honda CB1100 Việt Nam





Ảnh: Phát Phát


TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất