review

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?:


Chiếc LEAD này nhà mình mua năm 2012, cuối vòng đời của thế hệ đó rồi,, sau đó vài tháng Honda ra luôn mẫu mới với thế hệ động cơ mới ESP. Tuy nhiên không vì thế mà mình tiếc em nó, trái lại thì mình lại thấy thích kiểu dáng của thế hệ này nhất,
Xe thì trước bố mẹ mua để xài, sau chạy xe khác rồi nên thôi mình lấy chạy.

HIện tại thì xe cũng đã đi được hơn 61,000 km rồi, không ít, nhưng cũng không gọi là nhiều so với 1 chiếc xe máy.

review

Quảng cáo

review

Thiết kế, ngoại hình


Về ngoại hình xe có màu đỏ mận, một trong những màu mà bố mệ mình ưng nhất vì sau này nhìn không bị cũ, như trong hình thì vẫn thấy được chút gì đó vẫn nổi bật sau từng ấy năm.

Xe có dán keo nhưng mình lười quá nên chưa bóc ra sau từng ấy năm, sau này mang xe đi sơn lại thì chắc bóc rồi dán PPF, giờ bóc chắc chắn hỏng sơn ngay.

Cũng như những chiếc xe cho các bà, các mẹ, các chị đi chợ thì xe cũng gắn thêm bộ khung inox trong trường hợp có té thì cũng đỡ dc phần nào. Bản thân thì cũng 2 lần té với chiếc này rồi, nên mình thấy khung này có tác dụng thật ?

Về thiết kế thì tương tự như những đời trước đó, mặt trước to bản, phần sau nở hậu, bầu bầu, yên xe to bản cộng tay dắt phía sau cũng to nên cực kì tiện khi bạn cần ràng 1 món đồ gì đằng sau xe, khoảng để chân trước rộng và thoải mái, nhét 1 cái thùng đồ nhỏ đằng trước cũng được. Bởi vậy nhiều người nói đi LEAD chở cả cái nhà trên xe cũng được thì mình thấy cũng phần nào đúng, nói chung chở đồ gọi là sướng.

Mặt đồng hồ đầy đủ các thông số mình cần: tốc độ, xăng và nhiệt độ động cơ, các đèn báo đi kèm là hệ thống nút bấm mà không biết do mình sử dụng hay do Honda làm bền mà đến giờ sơn ở các nút bấm chưa bị bong tróc chút nào ?

Xe sử dụng toàn bộ là bóng halogen hết mang lại ánh sáng gọi là để ra đường không bị tuýt còi, bù lại thì đo là đèn nào cũng to nên người khác chắn chắn thấy khi cần chuyển hướng hoặc dừng lại.





Quảng cáo

Dàn chân trước thì 90/90-12, phanh dĩa 2 piston, phuộc ống lồng đôi, sau thì 100/90-10, phanh tang trống, phuộc lò xo đơn, nói chung là nhỏ, bù lại thì nhìn cũng hợp với dáng xe. Tuy nhiên đây cũng là phần chưa ưng lắm mà mình sẽ nói ở phần vận hành.

review
review
review
review
review
review
review
review

Cái ốp pô chắc là phần hay bị vỡ nhất trên xe máy, không ít thì nhiều

Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu


Xe nặng khoảng 114kg, mang khối động cơ 107cc nên tất nhiên không thể nào đòi nó bứt tốc hay tốc độ tối đa nó cao cả. Xe mang đến sự mượt mà nhất định khi tăng tốc và đi trong khoảng từ 0-60km/h, dù có tải 2 người hay thậm chí chở hàng đằng sau thì xe vẫn đáp ứng được tốt, vặn ga đến đâu, mình có thể cảm nhận được xe đáp ứng được đến đó. Tiếng động cơ không quá êm như loại ESP mới, nhưng gọi là chấp nhận được.

Tuy nhiên từ 60km/h trở đi thì xe cũng có vẻ hơi đuối, tốc độ lớn nhất theo như đồng hồ trên xe mình từng đi được trên xe này thì cỡ 80km/h, khi đó tiếng động cơ cũng lớn, máy hơi gằn, nếu mà có ngâm hết ga thì xe chắc cũng không lên được nhiêu nữa nên thôi.

Điều đáng lưu ý là ở dải tốc độ > 60km/h thì do là bánh xe nhỏ và phuộc sau đơn nên có thể cảm thấy được là xe rung, hơi sàng, cảm giác đi không được vững nữa, nhất là nếu gặp đường hơi gợn 1 chút là cũng có thể làm chao tay lái nếu không cứng. Các anh chị em cũng cẩn thận khi vận hành nhé,

Quảng cáo

Kèm theo đó thì là lốp xe theo hãng thì cá nhân cảm thấy nó trơn, không được như ý nên nếu anh em có gợi ý nào được thì giới thiệu mình lốp nào ngon hơn với.

Nhiệt độ động cơ thì quá ổn, có kẹt xe thì cũng chẳng bao giờ quá được vạch giữa.

Mình thì có 1 lần do thắng gấp, bánh nhỏ bị bó thắng nên đầu xe bị ngoặt qua 1 bên, thế là ngã, 1 lần thì đang quẹo mà đường trơn nên ngã và cũng bị trượt 1 khoảng, may mà có đồ bảo hộ nên không sao. Xe thì 2 lần ngã nhưng do có bộ khung nên chả bị vỡ gì, có trày 1 chút thôi.

Xe có dung tích bình xăng là 6.5L nhưng có vẻ là phao báo xăng của mình hư rồi hay sao mà chạy tầm 200km thì báo xuống vạch đỏ rồi, nhưng đổ đầy bình thì lúc nào cũng chỉ có được tầm 4.1L thôi. Như vậy là cỡ 50km/L. Cũng khá ổn so với mình rồi, xe được 9 năm rồi mà.

Điểm thích nhất


2 điểm mình thích nhất ở chiếc xe có lẽ đó là cốp xe và bình xăng dung tích lớn.
Tính chất công việc của mình thì yêu cầu đi lại nhiều và nhà mình cũng xa, có ngày thậm chí đi lại loanh quanh thành phố không thôi cũng 90km, bởi vậy bình xăng cỡ lớn, 1 bình 6L đi được cỡ 200, 300km thì mình có thể thoải mái đi mà không lo xăng cộ.

Ngoài ra thì thỉnh thoảng cũng phải chở đồ, mang theo túi đồ nghề, máy móc nên cái cốp với sức chứa 37L thì mình để đồ thoải mái, ngoài ra còn thêm hộc để đồ trước để mình để bộ áo mưa hoặc bộ tua vít theo xe. Khi cần thì còn để được nguyên túi du lịch (loại xách trên vai) thoải mái luôn.

review

review


Cốp rộng để được 2 nón 3/4 và một vài món lặt vặt nhé mọi người

review


Hộc trước để áo mưa và bộ tua vít theo xe

Điều cần cải thiện


Dàn chân thì chắc chắn là thứ mình sẽ nâng cấp khi có tiền ?) từ lốp, phuộc cho đến thắng để yên tâm khi chạy hơn.
Kế đến là nắp bình xăng. Ở thế hệ mới thì đã được dời cái nắp lên trước, chứ ở thế hệ này nắp xăng ngay sàn xe, thực sự bất tiện mỗi lần muốn đổ xăng.

Tuy là chạy nó cũng được 3 năm rồi nhưng mình vẫn chưa thành Ninja được mọi người ạ. Hay cần thêm kĩ năng gì không ta =))

review


Nắp xăng dưới sàn xe rất bất tiện

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Review Honda Dream 2000

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất