Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR
Chiếc xe Suzuki Axelo 125RR này mình mua vào t6/2016 và sử dụng nó đến nay thì ODO đã gần chạm mốc 60.000 km, trước đó mình có sử dụng Suzuki Viva được 4 năm.
Năm mình chiếc Axelo 125RR này cũng là năm Honda ra chiếc Winner V1( gần 60 triệu đồng), bản thân thích đi côn tay mà lúc đó chưa có đủ điều kiện nên có ngó quá em này.
Sau nhiều lần đi ngó thì cũng chốt xuống tiền cho em nó, ra giấy tờ biển số TpHCM là khoảng 30 triệu VNĐ.
Quảng cáo
Thiết kế, ngoại hình
Ngoại hình theo các sách báo, tạp chí thì phần đầu lấy cảm hứng từ Hayabusa 1300. Phần đuôi thì giống của Raider, nhưng thiết kế tổng thể nhìn không bắt mắt như Exciter và Winner.
Xe sử dụng bánh mâm hình dáng như phi tiêu, vỏ không ruột, thắng đĩa trước sau và cặp heo dầu của Nissin.
Do cặp kính zin khá xấu và bình thường nên mình đã thay cặp kính chiếu hậu của Raider, nhìn gọn xe, bắt mắt hơn.
Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
Về thông số động cơ các bạn có thể google thêm nhé. Nhưng một điểm đặc biệt của chiếc Suzuki Axelo 125RR này là có trang bị bộ cân bằng động cơ, giúp triệt tiêu mọi sự rung từ động cơ cho mọi dải tốc độ, kết hợp với cục máy nằm nữa thì anh em có thể tượng tưởng xe êm tới mức nào khi di chuyển. Mình đã đi Nha Trang và vô số lần đi Vũng Tàu, tốc độ trung bình khi đi tour của mình khoảng 60 -80km/h thì hầu như chạy rất khoẻ, không bị mệt.
Do dàn chân zin của Suzuki Axelo 125RR hơi yếu, chạy qua đường xấu thì xe bị nhúng khá nhiều nên mình đã thay cặp phuộc sau là RCB bình dầu, phuộc trước mình đã thay lò xo mới và dầu phuộc xịn để vận hành êm ái hơn.
Lốp xe zin của Suzuki Axelo 125RR là Casumina có săm, mình không thích chạy lốp có săm nên thay thay lốp không xăm là Pirelli Angel City, size zin luôn, cặp lốp này chạy đường khô rất ngon, đường mưa hơi trơn tí.
Và còn vài thứ linh tinh khác như bao tay, nhông sên dĩa, đèn pha led.
Do được bảo dưỡng thường xuyên nên mức tiêu hao nhiên liệu cho đường hỗn hợp thành phố là 45-50km/lit, còn đường trường có thể lên tới 55-60km/lit.
Quảng cáo
Điểm thích nhất
Những điểm nổi bật của Suzuki Axelo 125RR phải kế đến như: chạy lên tốc độ cao không bị rung, đầm xe.
Xe côn tay có cốp là hàng hiếm nhé, để khá nhiều vật dụng cần thiết khi đi tour hoặc hằng ngày.
Có mắt thăm nhớt để theo dõi dễ hơn.
Phần xả nhớt là cụm riêng nên khi bị tuôn ren hay bể thì có thể thay thế dễ dàng.
Điều cần cải thiện
Suzuki Axelo 125RR đề pa và lên dốc yếu, phải dìu xe lên từ từ mới ổn, không hợp với anh em nào hay thốc ga đột ngột, sẽ hụt hẫng mất ?. Yếu hơn cả Sirius, Future và các loại xe tay ga. Nhưng khi lên được 40km/h và số 3 thì xe kéo hậu lại ổn, có lẽ đây là đặc trưng của Suzuki từ xe máy đến ôto.
Xe gặp tình trạng khó nổ khi trời sáng và trời lạnh, cũng như chạy xe gặp trời mưa sẽ hơi hụp khi lên ga.
Điều cuối cùng là phải rửa xe và vệ sinh nhông sên dĩa thường xuyên vì để nhông sên dĩa trần. Rửa xe và vệ sinh nhông sên dĩa thường xuyên sẽ giúp xe vẫn hành trơn tru, giải nhiệt tốt hơn, đẹp hơn, có cám hứng chạy xe và tăng được HP nữa nha ?)
Có thắc mắc gì về chăm sóc xe các bạn cứ comment bên dưới nhé ?