review

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR


Chiếc xe Suzuki Axelo 125RR này mình mua vào t6/2016 và sử dụng nó đến nay thì ODO đã gần chạm mốc 60.000 km, trước đó mình có sử dụng Suzuki Viva được 4 năm.

Năm mình chiếc Axelo 125RR này cũng là năm Honda ra chiếc Winner V1( gần 60 triệu đồng), bản thân thích đi côn tay mà lúc đó chưa có đủ điều kiện nên có ngó quá em này.
Sau nhiều lần đi ngó thì cũng chốt xuống tiền cho em nó, ra giấy tờ biển số TpHCM là khoảng 30 triệu VNĐ.

Quảng cáo

review

review

review

Thiết kế, ngoại hình


Ngoại hình theo các sách báo, tạp chí thì phần đầu lấy cảm hứng từ Hayabusa 1300. Phần đuôi thì giống của Raider, nhưng thiết kế tổng thể nhìn không bắt mắt như Exciter và Winner.

Xe sử dụng bánh mâm hình dáng như phi tiêu, vỏ không ruột, thắng đĩa trước sau và cặp heo dầu của Nissin.
Do cặp kính zin khá xấu và bình thường nên mình đã thay cặp kính chiếu hậu của Raider, nhìn gọn xe, bắt mắt hơn.

review
review
review
review
review
review
review
review





Quảng cáo

Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu


Về thông số động cơ các bạn có thể google thêm nhé. Nhưng một điểm đặc biệt của chiếc Suzuki Axelo 125RR này là có trang bị bộ cân bằng động cơ, giúp triệt tiêu mọi sự rung từ động cơ cho mọi dải tốc độ, kết hợp với cục máy nằm nữa thì anh em có thể tượng tưởng xe êm tới mức nào khi di chuyển. Mình đã đi Nha Trang và vô số lần đi Vũng Tàu, tốc độ trung bình khi đi tour của mình khoảng 60 -80km/h thì hầu như chạy rất khoẻ, không bị mệt.

Do dàn chân zin của Suzuki Axelo 125RR hơi yếu, chạy qua đường xấu thì xe bị nhúng khá nhiều nên mình đã thay cặp phuộc sau là RCB bình dầu, phuộc trước mình đã thay lò xo mới và dầu phuộc xịn để vận hành êm ái hơn.

Lốp xe zin của Suzuki Axelo 125RR là Casumina có săm, mình không thích chạy lốp có săm nên thay thay lốp không xăm là Pirelli Angel City, size zin luôn, cặp lốp này chạy đường khô rất ngon, đường mưa hơi trơn tí.
Và còn vài thứ linh tinh khác như bao tay, nhông sên dĩa, đèn pha led.

Do được bảo dưỡng thường xuyên nên mức tiêu hao nhiên liệu cho đường hỗn hợp thành phố là 45-50km/lit, còn đường trường có thể lên tới 55-60km/lit.

  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review

Quảng cáo

Điểm thích nhất


Những điểm nổi bật của Suzuki Axelo 125RR phải kế đến như: chạy lên tốc độ cao không bị rung, đầm xe.
Xe côn tay có cốp là hàng hiếm nhé, để khá nhiều vật dụng cần thiết khi đi tour hoặc hằng ngày.
Có mắt thăm nhớt để theo dõi dễ hơn.
Phần xả nhớt là cụm riêng nên khi bị tuôn ren hay bể thì có thể thay thế dễ dàng.

review

review

review

Điều cần cải thiện


Suzuki Axelo 125RR đề pa và lên dốc yếu, phải dìu xe lên từ từ mới ổn, không hợp với anh em nào hay thốc ga đột ngột, sẽ hụt hẫng mất ?. Yếu hơn cả Sirius, Future và các loại xe tay ga. Nhưng khi lên được 40km/h và số 3 thì xe kéo hậu lại ổn, có lẽ đây là đặc trưng của Suzuki từ xe máy đến ôto.

Xe gặp tình trạng khó nổ khi trời sáng và trời lạnh, cũng như chạy xe gặp trời mưa sẽ hơi hụp khi lên ga.

Điều cuối cùng là phải rửa xe và vệ sinh nhông sên dĩa thường xuyên vì để nhông sên dĩa trần. Rửa xe và vệ sinh nhông sên dĩa thường xuyên sẽ giúp xe vẫn hành trơn tru, giải nhiệt tốt hơn, đẹp hơn, có cám hứng chạy xe và tăng được HP nữa nha ?)

Có thắc mắc gì về chăm sóc xe các bạn cứ comment bên dưới nhé ?

review

review

review


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Trải […]

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi […]

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Review Phân khối lớn TJQ: mang ước mơ đến cho các RacerKids

Đây là review về Phân khối lớn TJQ: mang ước mơ đến cho các RacerKids của mình. Mình mua nó với giá 870 000 vnd. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về […]

Xem chi tiết: Review Phân khối lớn TJQ: mang ước mơ đến cho các RacerKids

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150 Chiếc Vario này do mình […]

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu […]

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Honda DD 70cc

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Review Honda Dream 2000

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Review Xe ga Honda Vario 150 đời 2016 nhập tư nhân

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất