Cho tới thời điểm này, việc một chiếc Mercedes C 63 AMG Black Series “xịn” có mặt tại Việt Nam là điều gần như không thể xảy ra, vì dòng xe này chỉ được sản xuất từ năm 2011 tới 2015. Dựa trên cơ sở C-Class thuộc thế hệ W204 cũ, chiếc C 63 duy nhất mang logo Black Series danh gía này không chỉ có động cơ V8 mạnh tới 517 mã lực và mô-men xoắn 620Nm. Ngay từ ngoại hình, C 63 AMG Black Series đã khiến những người yêu xe thể thao bị “mê đắm” với các thay đổi quen thuộc: widebody thân rộng, thêm nhiều vây và cánh khí động học hơn…
Bị ấn tượng trước phiên bản hiệu năng cao này, một người sở hữu chiếc Mercedes C 300 cùng thế hệ tại Việt Nam đã quyết tâm biến kiểu dáng của nó trở nên y hệt so với C 63 AMG Black Series. Việc độ xe đã được chủ nhân giao phó cho gara Gia Phát tại TP.HCM. Trước đây, xưởng độ này cũng đã khiến dân chơi xe Việt chú ý với các bản “nâng đời” Ford Ranger thế hệ đầu tiên thành Ranger Raptor đời mới, hay Ford Ranger 2015 thành Ranger Raptor.
Để biến chiếc C 300 quen thuộc thành C 63 AMG Black Series, Gia Phát cũng bắt đầu từ chi tiết đặc trưng nhất của phiên bản này: bộ widebody. Ngoài cản trước cùng dè bên và cản sau bằng nhựa composite, chiếc xe cũng có các vòm bánh được nới rộng hơn so với nguyên bản. Hoàn thiện vẻ ngoài theo phong cách C 63 AMG Black Series là cánh đuôi gắn cố định phía sau và nắp ca-pô nổi khối với các mang gió.
So với chiếc xe gốc, bản độ C 300 tại Việt Nam cũng có thêm những cánh khí động học mới nằm dưới cản trước và hai bên thân xe. Trong khi đó do không kiếm được bộ mâm “tháo xe” C 63 AMG Black Series, xưởng độ đã thay thế bằng mâm độ kiểu Vorsteiner VFF-101, cũng có thiết kế 5 cánh kép và màu sơn đen bóng tương tự. Tuy nhiên điểm đáng chú ý của bản độ này không nằm ở widebody hay mâm, mà từ chính kết cấu khung của chiếc xe.
Nếu những người yêu xe còn nhớ, Mercedes chỉ bán C 63 AMG Black Series với kiểu thân xe duy nhất là coupe. Trong khi đó, chiếc C 300 bán tại Việt Nam lại chỉ có dáng sedan 4 cửa. Chính vì vậy để có thể giúp khách hàng “biến hình” C 300 thành C 63 AMG Black Series, Gia Phát đã phải thay đổi tới cả kết cấu khung xe. Cụ thể hơn, toàn bộ các cửa xe C 300 nguyên bản đã bị loại bỏ để thay bằng cặp cửa của C-Class coupe. Và với thay đổi này, cột B của chiếc xe sẽ buộc phải đẩy lùi về phía sau do cửa của C-Class Coupe dài hơn.
Như vậy, đây là một trong số không nhiều chiếc xe hơi tại Việt Nam được chủ nhân “chịu chơi” dám can thiệp tới cả khung. Hiện tại, bản độ này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng dù được chế cột B, phần thân xe vẫn đầy đặn và kín khít khi đóng cửa lại.
Ảnh, video: Minh Quân