Trong quá khứ khi nhắc tới thương hiệu Suzuki thì chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều biết tới chiếc FX125, một mẫu xe underbone có kiểu dáng thể thao và khối động cơ DOHC 125cc từng làm mưa làm gió vào những năm 98-99. Tại thời điểm đó chiếc xe có thể nói là niềm mơ ước của nhiều thanh niên và là biểu tượng của dòng xe côn tay. Tuy nhiên chỉ sau 2 năm FX125 dần vắng bóng và thay thế bằng người đàn em mang kiểu dáng hyper underbone là Suzuki Raider 150 hay còn gọi là Satria 150.
Raider 4 kỳ ở các thế hệ đầu vẫn là khối động cơ DOHC sử dụng chế hòa khí nhưng dung tích tăng lên 150cc. Và tới nay, mẫu xe này đã được nâng cấp lên hệ thống phun xăng điện tử cũng như thay đổi nhiều về thiết kế bên ngoài. Đây cũng chính là chiếc xe mà xedoisong.vn muốn giới thiệu, nhưng ở phiên bản đặc biệt và được độ tâm huyết và tỉ mỉ bởi một chủ sở hữu tại Hà Nội.
Đầu tiên về ngoại hình, Raider 150 Fi này vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của mẫu xe nguyên bản nhưng dàn báo bên ngoài đã được khoác lên một bộ tem màu xám xi-măng đang rất được ưa chuộng trong vài năm gần đây. Tiếp đến ở phần đầu xe cặp phuộc trước ống lồng nguyên bản có đường kính nhỏ và hoạt động không được ổn định nên đã được chủ xe thay thế bằng phuộc USD của Ohlins sử dụng cho chiếc Honda MSX 125.
Để lắp vừa cặp phuộc mới toàn bộ phần chảng ba và ghi đông đều đã phải tiện CNC lại. Trên tay lái phía trước người điều khiển các bộ phận đã được thay mới bằng những phụ tùng hàng hiệu. Trước hết là bảng đồng hồ của Koso RXF có kích thước lớn hiển thị rõ nét các thông tin của xe như nhiệt độ, thời gian, tốc độ, vòng tua máy,. Bên cạnh đó cụm công tắc trái đã được thay bằng loại Honeywell, trong khi cùm đề bên còn lại cũng như cùm ga tăng đều sử dụng của thương hiệu Domino.
Cặp bao tay Motion Pro mới thay cho bao tay zin mang tới cảm giác cầm nắm mềm mại và có độ bám hơn. Đối với tay phanh và côn chủ xe đã lựa chọn thương hiệu Brembo với cùm phanh Brembo Billet thiết kế đơn giản nhưng đầy sắc nét và cải thiện đáng kể hiệu suất phanh, trong khi cùm côn Kohken tạo cảm giác bóp côn êm ái nhẹ nhàng. Đặc biệt để vận hành ổn định ở tốc độ cao thì chiếc Raider còn được trang bị trợ lực tay lái Matris.
Bên dưới dàn chân tất cả cũng được làm mới, cặp vành đa chấu bản nhỏ đã được thay bằng vành của Marchesini Genesi M10R Moto3 to bản hơn. Hệ thống phanh trước/sau trên xe là Brembo Billet P4 30 34 với heo trước 4 piston đi kèm đĩa Brembo Racing và heo sau 2 piston đối xứng Billet P2 34 kết hợp đĩa Galfer, cùng với đó là hệ thống dây dầu Hel bấm đầu titan. Gắp sau nguyên bản có thiết kế cảm giác không được chắc chắn do đó anh chủ đã thay bằng gắp nhôm thiết kế cứng cáp và bắt mắt hơn, phuộc sau monoshock sử dụng phuộc Nitron bình dầu rời.
Động cơ chiếc Raider vẫn được giữ nguyên chỉ nâng cấp nhẹ cấu hình Pô-xăng-lửa (PXL). Toàn bộ bầu lọc gió zin được thay bằng lọc trụ BMC kết hợp họng ga SWR 38mm. Ngoài ra chủ sở hữu đã sử dụng pô Over Racing full system nhằm cải thiện khả năng đề pa ở ga đầu cho xe. Bên cạnh đó để tùy chỉnh tỉ lệ xăng/gió hai hòa nhất thì ECU zin đã được thay bằng ECU Aracer. Cuối cùng tất cả dàn ốc trên xe đều được thay bằng ốc titan và có thêm một vài chi tiết carbon để tạo điểm nhấn.