Đây là review về Review Bán Tải “lạ” Nắng Vãi Ra của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Bán Tải “lạ” Nắng Vãi Ra:


Hành trình mua xe:
Xe mình bản EL 1 cầu số động. Mình mua chạy thuế đợt trước bạ bán tải tăng từ 2 lên 5%. Hôm đó ngồi cf sáng đọc được tin tăng thuế, đọc xong gọi vài chổ hỏi giá, tới trưa ôm con Suzuki X-bike chạy lên SG thăm bồ, tiện thể ghé Showroom, giở trò ép giá, bỏ đi Showroom khác các kiểu, chạy được đoạn bạn sale gọi quay lại cọc luôn, chốt giá 670 lăn bánh (niêm yết 679 chưa lăn bánh). Hẹn 3 tuần xe về (lúc này cọc rồi vẫn chưa yên tâm vì có thể bọn hãng bán cho khách khác giá cao hơn và trả cọc cho mình), sau mớ ngày hồi hợp run đùi chờ đợi thì xe cũng về và bên dịch vụ bên hãng gọi “alo a ơi hôm nay e đi đăng ký xe mình a chạy lên bấm số”. Vậy là mình có xe di sau 1 buổi sang máu chó :v hôm đó là 22/03 cách ngày tăng thuế 8 ngày.

Những thứ mình tốn tiền khi vừa lấy xe về:
– Film cách nhiệt. “Đè hết giá rồi còn đòi tặng phim chắc bị đập” mà thật ra mình cũng không thích film tặng, tặng gì xài đó không biết loại nào, về tự đi dán thích hơn.
– Bọc ghế da, lót sàn. “Xe 2019 mà còn xe ghế nỉ hả? Uh xe tải mà” ?

– Nắp thùng. Mình thấy cần thiết phải gắn vì khi chạy không nắp gió lùa vào thùng khá ù.
– Cục lock cửa tự động gắn cổng OBD2 giá 500k mua lzd. Xe mình thiếu tính năng này.

Quá trình xử dụng:
Đến thời điểm hiện tại odo được hơn 4 vạn thì ngoài ngoài lỗi hết dầu phải xin vợ tiền đi đổ (mặc dù có tiền) thì còn bị lỗi lớn nhất đó là lỗi… Cán đinh tốn tiền vá.
Về mức uống dầu thì khoảng 9L/100km, dầu lúc giá cao nhất đổ 1tr đi được 700km, lúc rẻ nhất 600k đi được 700km.
Chi phí bảo dưỡng mỗi 5.000 km trung bình khoảng 1,5tr cho 1 lần. DV bên hãng cũng khá ổn, nhiệt tình niềm nở. Đợt này mình nghe TC motor tiếp quản mong là DV càng tốt hơn nữa.

Còn đây là option và những thứ mình nâng cấp sau 1 thời gian sử dụng.
– Bi led gầm trợ sáng cho đèn chính Halogen, mình không muốn cần thiệp đèn chính nên nâng cấp đèn gầm.
– Mâm vỏ tháo xe của bản full bên Thái, mâm 18', mình thay đợt đi đc 25.000km.
– Màn Android 10 inch 4G và Cam hành trình xịn hơn, thay cho màn theo xe Android 7' và cam theo xe chất lượng ban ngày như ban đêm.
Vô lăng quần xi líp không phím bấm, lúc đầu tính gắng thêm nút sau thấy để để trống mân mê cũng hay.

View attachment 4929156

View attachment 4929163

Thiết kế ngoại thất


Đây là con xe thiết kế không nổi bật trong phân khúc. Nhìn kiểu già vãi ra :v …nhưng mình thích. Chắc có lẽ do tính mình cũng “già” chứ tầm tuổi mình chả thằng nào chạy con này.
Ưng được mỗi cái kiếng chiếu hậu. Nói riêng về ngoại hình thì trường hợp này giống như “vì cái lúm đồng tiền mà cưới cả cô gái”

View attachment 4929164

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Đậm chất thực dụng xe Nhật, toàn nhựa là nhựa mà còn nhựa cứng không được nhựa mềm. Nói chung là xấu bền đẹp.

review, View attachment 4929156, View attachment 4929163, View attachment 4929164, View attachment 4929165, View attachment 4929166, View attachment 4929167

View attachment 4929165

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Lý do chọn Nissan Navara
– Phuộc sau thay vì nhíp, bán tải trừ Con này và Raptor ở VN.
– Số tự động lại vừa túi tiền. “Thế kỷ 21 rồi ai còn đi số sàn”! Sorry mấy ae đi số sàn và thích số sàn nhưng quan điểm của mình là vậy! … Nói thêm, mình cũng bị ảnh hưởng tâm lý “Việt Nam ham to” khi thấy con này số 7 cấp trong khi mấy thằng kia chỉ 6.
– Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao?
Ok nó sẽ nhiều thế này!
– Cách âm, tiếng máy sẽ dội vào khoang lái khi xe mới đề ba và sẽ êm hơn khi đạt số 3 tương đương 40km/h. Tiếng vỏ xe nhỏ hơn vài dòng Crossover mình đã từng ngồi.
– Về hiệu năng xe trang bị máy dầu 2.5 công xuất 161 ngựa tương đương máy 2.2 trên Ranger đạt 160 ngựa thời bấy giờ. Nhưng ưu điểm là Turbo của con này tới sớm hơn, cho cảm giác bức tốc tốt hơn. Còn về vụ hộp số 7 cấp mình ham hố thì… Không thật sự cảm nhận rõ ràng sự khác biệt Hihi.
– Về cảm giác điều khiển xe và vô lăng. Xe này trợ lực dầu trước lúc mua cũng nghe ae nói vô lăng nặng lắm nhưng mình lại thấy nó đầm và không nặng, mình có thể điều khiển 1 tay với vô lăng này.
– Tính năng an toàn có mấy cái cơ bản như ABS, kiểm soát lực kéo, hổ trợ lực phanh và 2 túi khí. Không có cân bằng điện tử (đây là tình hình chung của bản thiếu các dòng bán tải 1 cầu ở VN, gần đây Ranger XLS bản mới mới có)
– Độ đầm chắc của xe theo mình thấy xe không thật sự đầm chắc khi vào cua gắt tốc độ cao vì thiếu các công nghệ hỗ trợ, và mình là chủ xe phải biết làm quen với điều đó, bằng cách… chạy chậm lại!
– Độ êm ái đủ xài, đặc biệt hàng ghế sau êm hơn bán tải khác, êm thua Raptor và SUV…
Trên đây là những thứ theo mình là những thứ “giá trị cốt lõi” của chiếc xe không thay đổi cũng như nâng cấp được vì vậy ae nên quan tâm nhiều trước khi mua xe.

review, View attachment 4929156, View attachment 4929163, View attachment 4929164, View attachment 4929165, View attachment 4929166, View attachment 4929167

View attachment 4929166

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Quan điểm dùng xe của mình; xe là phương tiện, không phải của cải, phải để nó phục vụ mình chứ đừng để mình phục vụ lại chiếc xe. Đừng bận tâm quá mức cần thiết.
Biết hài lòng với chiếc xe mình chọn, thay vì so sánh với con xe khác hãy để tâm trí thảnh thơi tận hưởng trọn vẹn những thứ chiếc xe của mình mang lại. Có nhìn ngó thì ngó con xe vượt tầm rồi cố gắng phấn đấu đạt được, đừng để những hơn kém ngang tầm không đáng kể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm con xe bạn đã chọn. Nếu vẫn cứ đứng núi này trông núi nọ thì chắc gì bạn đã hài lòng khi có được chiếc xe bạn mong muốn mà không tiếp tục nhìn sang 1 con xe khác. Bồ hãy vợ cũng vậy!
“Méo có tiền” Đó là câu trả lời khi nghe ai nó nói “sao không chọn …xxx… xe này có cái kia xxx ngon hơn, gắn cái này nọ lọ chai cho nó phê ngầu xxx”. Nên nhớ con xe nó là phương tiện của bạn, phục vụ bạn, còn khi bạn nghe theo người khác thì đó là bạn đang phục vụ ý muốn của họ.
Mình cũng không quan tâm đến niên hạn 25 năm và mất giá khi bán lại.

review, View attachment 4929156, View attachment 4929163, View attachment 4929164, View attachment 4929165, View attachment 4929166, View attachment 4929167

View attachment 4929167

Giá bán


Nói thêm về lý do mình chọn xe này mà cụ thể là chọn dòng bán tải.
“Tiền ít thịt nhiều”. Tầm tiền này thì mình đảm bảo là không mua được con xe nào to như bán tải.
Thứ hai là…”nhà tui ở quê” . Chắc chắn rồi, chẳng ai ở nội thành thích xoay trở với bán tải. Vùng mình ở là khu đô thị mới và ngoại ô nên rất thoải mái về không gian khi cần không gian kể cả chổ đậu xe
Nhưng thói quen mình có được từ khi sở hữu con xe này;
Chạy xe bớt láo – con xe này bản thiếu, không cân bằng điện tử, vào cua chậm thôi.
– Bớt tự tin gây hậu quả nghiêm trọng: Trước đi 4WD nên tự tin đường nào cũng bừa, chổ nào cũng chui mà đôi lần là cái kết mém sấp mặt. Xe này 1 cầu, nhìn ngó cho kỹ, không là tốn tiền ngu mướn xe máy cày kéo lên.
– Điềm tĩnh hơn: 1 con xe không nổi bật, không hot, đậu không ai nhìn khiến nó trở thành 1 chiếc xe đúng nghĩa. Không bon chen màu mè “Điềm tĩnh với vật, điềm tĩnh với người, xe của kao ngon nhất, kệ tía mấy thằng chê cười”
Lời kết: mình cảm thấy hài lòng với con xe mình đang đi.
Bài viết này không theo trình tự và mạch cảm xúc nào hết, mình viết mấy lần mới xong, nhiều đoạn cũng giả bộ sâu sắc triết lý này nọ ae bỏ qua cho, văn thì dở mà ham vui thì biết làm sao. ?
**** nội dung cứ nhảy tứ lung tung, bài này đâu phải bài cuối của mình. Nhảy về thời điểm nào đó. Tool viết bài TT chán quá, mình có thích tool viết review mới đâu mà cứ bắt mình viết

review, View attachment 4929156, View attachment 4929163, View attachment 4929164, View attachment 4929165, View attachment 4929166, View attachment 4929167


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Review Phân khối lớn TJQ: mang ước mơ đến cho các RacerKids

Đây là review về Phân khối lớn TJQ: mang ước mơ đến cho các RacerKids của mình. Mình mua nó với giá 870 000 vnd. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này…

Xem chi tiết: Review Phân khối lớn TJQ: mang ước mơ đến cho các RacerKids

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Review Honda DD 70cc

Đây là review về Honda DD 70cc của mình.Mình mua nó với giá 2x triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda DD 70cc: Honda DD…

Xem chi tiết: Review Honda DD 70cc

Review Honda Dream 2000

Đây là review về Honda Dream 2000 của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Dream 2000 Đây là con Dream ghẻ đời 2000 của…

Xem chi tiết: Review Honda Dream 2000

Review Xe ga Honda Vario 150 đời 2016 nhập tư nhân

Đây là review về Xe ga Honda Vario 150 đời 2016 nhập tư nhân của mình. Mình mua nó với giá 68 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông…

Xem chi tiết: Review Xe ga Honda Vario 150 đời 2016 nhập tư nhân

Review Honda Dream Exces (Dream Lùn) 1998

Review Honda RSX FI 2020

Review BMW X1 sDrive18i 2017

Review VNPT MyTV Box 2020: dành cho anh em đang dùng dịch vụ MyTV, biến tivi thường thành Smart TV

Review KIA Carens - 10 năm bên nhau và sẽ vẫn còn tiếp tục...

Review Honda City RS 2021 - Bà vợ hai đầu tay

Review Về cảm giác ngồi lái Mitsubishi Outlander

Review Mazda CX5 2.5 sau 13,000 km

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất