review

review


review


review


review


review


Chào ae, đây là chiếc xe đầu tiên của mình – Mazda CX5 2.0 2017. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào đang có ý định mua xe hơi nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Mình sẽ ko review sâu vào nội ngoại thất đâu, vì cái này trên mạng nhiều lắm rồi. Chủ yếu mình chia sẻ trải nghiệm cá nhân thôi.

Quảng cáo

Lý do/ quá trình để để dành tiền lấy vợ và chọn vợ 2


Năm 2013, là lần đầu tiên mình bắt đầu có suy nghĩ mua xe hơi. Vì 1 anh bạn kể mới mua xe cũ, cả tiền mua lẫn bảo dưỡng làm mới… là gần 200tr.
Mình bắt đầu lên mạng xem và tìm hiểu các dòng xe, cũng như tiết kiệm tiền từ đó.
Ngay từ đầu mình đã xác định ko mua cũ. Kiến thức và quan hệ ko có, nên mình sẽ mua xe mới với số tiền cho phép, cho dù cùng số tiền đó mua xe cũ sẽ có xe cao cấp hơn.
Từ 2013 đến 2017 mình mới tiết kiệm đc tài chính để mua xe. Trong khoảng thời gian này thì “cái xe mình thích” nó cũng đã thay đổi nhiều lần ?
Đầu tiên là mình thích Morning
Sau đó thấy Spark cũng nhỏ xinh lại rẻ
Sau đó thấy ku em mua i10 có không gian rộng rãi
Sau đó thấy cái Mazda 2s trắng chạy ngoài đường ôi sao nó sexy thế
Về thì thấy Mazda 2s cũ rồi hiện tại là Mazda2 (hatchback) nhưng trông nó ko nhỏ xinh như 2s
Thế là lại nghĩ hay thôi mua Mazda3
Xong lúc kí hợp đồng thì vợ bảo ngồi Cx5 dễ quan sát và lái hơn nên phút chót huỷ hợp đồng M3 đổi sang Cx5
Mua xong nhẹ hết cả người vì để lâu lại thích lắm thứ ?
Ko chỉ riêng xe hơi mà chơi cá mình cũng bị thế. Cầm tiền đi mua con 500k xong lúc về là 2 con 14 triệu. Bể cá thì dọn nhà ra cái chỗ làm bể 1 mét xong cuối cùng là 3 mét. Làm xong chân bể 3 mét thì phút chót lại cưa ra bỏ để làm 4 mét.
Tivi thì đi xem 40 với 50” xong mua về 65”





Quảng cáo

Lý do chọn Mazda

Lý do mình mua Mazda là vì mình cũng đi các hãng rồi
Kia thì mình thấy cái mẫu gầm cao (Sorento thì phải) nó cắt nhiều option an toàn cho bản giá rẻ quá. Bản cao mình ko đủ tiền.
Huyndai thì đang hot cái mẫu Elantra nhưng mình ngồi vô nó cứ vướng vướng chạm đầu. Hỏi e bán hàng e í cũng ú ớ thôi đi luôn ?
Chevrolet thì mình thấy đi đường chả ai đi cũng ngại
Honda thì Crv cao tiền quá với ko hợp gu mình. Civic mình thích cái màu đỏ thể thao dã man mà đi đường cũng ko thấy ai đi nên thôi.
Mazda thì mình ko mua M6 vì nếu gầm thấp mình mua M3 cho tầm tiền thôi, cố lên Cx5 vì gầm cao.

Trang thiết bị gắn thêm

Mình là người thích nguyên bản. Nên mình ko thích gắn gì thêm. Duy nhất cam hành trình (bằng chứng đi đường) + trải sàn (cho sạch). Hết.
Cái trải sàn mình cũng mua loại cao su đặt vào thôi. Ko thích tháo ghế trải. Mình khá là nhàm chán ae nhỉ ?
Điện thoại mình cũng để nguyên cài đặt nhạc chuông dù lúc nó kêu nhà 5-6 cái ko biết của ai. Ốp kính cũng chỉ thích trong veo.
Xe máy cũng ko thích dán độ gì (xe thường). Nếu mua PKL khả năng lớn cũng sẽ ko độ pô. Trước có cái Yamaha Z125 cũng ko độ đẽo gì.

Quảng cáo

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành

Lúc mua mình mua bản 2.0 phần vì tiền, phần vì ae bạn bè đi rồi bảo cũng ok.
Quá trình 4 năm lái xe mình cũng thấy hài lòng với lựa chọn này.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Điểm duy nhất mình muốn thay đổi là chân ga và phanh nếu dịch sang phải thêm 1 chút thì tốt. Mình lái chân phải, và thấy chân phải đưa vào giữa nó khiến người cứ hơi lệch sang trái.
Tuy nhiên cái này có thể chỉ là cảm nhận cá nhân vì mình chưa thử nhiều xe, và vợ mình đi thì thấy bình thường.

Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân


Cuối cùng mình muốn chia sẻ 1 số kinh nghiệm/suy nghĩ cá nhân. Ko biết đúng sai ntn nhưng với cá nhân mình là hợp lý:
– Ko nên mua xe quá to (so với nhu cầu). Mình đã từng muốn mua 7 chỗ phòng trường hợp đi xa và đông người. Tuy nhiên 1 năm thì việc này nó chỉ xảy đến vài ngày. Còn lại chỉ chở ko quá 4 người. Kết luận là mua xe hãy mua vì cái 360 ngày – đừng vì 5 cái ngày còn lại. Nếu mua xe nhỏ thì 5 ngày kia mình sẽ có cách xoay sở. Nếu mua to quá thì mình sẽ chịu nhiều bất tiện và chi phí 360 ngày/ năm.
– Ko chỉ xe hơi mà cả xe máy hay nhiều thứ khác, mình sẽ luôn mua mới (tiền có từng nào mua từng đó). Trừ khi tình cờ gặp người thân quen uy tín để lại.
– Nên học lấy bằng xe hơi dù bạn chưa có xe. Lý do cá nhân mình từ khi học lái xe hơi thì mình quay lại đi xe máy mình cũng đi nghiêm túc và đúng luật hơn.
– Hãy rủ vợ lấy bằng cùng. Đi học đi thi nó vui và sau này rất chủ động.
– Nếu vợ có bằng ae phải nhắc cô ấy lái thường xuyên và đều đặn. Đừng cả tháng lái 1-2 lần.
– Mua xe xong ae đừng lên mạng xem giá nhé. Lên thấy nó xuống buồn lắm :p
Nói vui thôi chứ quan điểm của mình là đủ tiền+có nhu cầu là mua. Còn việc nó xuống giá thì kệ nó. Cái xe bạn đang đi mà giảm giá thì cái xe bạn muốn đổi trong tương lai (thường thì) nó cũng giảm. Chả vấn đề gì.


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất