review

Đây là review về Review xe Huyndai Santa Fe 2020 của mình. Mình mua nó với giá 1 tỷ 290 triệu đồng. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review xe Huyndai Santa Fe 2020


Xin chào anh em, đây là lần đầu tiên mình viết review luôn, Văn vở hơi kém anh em thông cảm nha, sau đây mình xin review về chiếc xe Huyndai Santa Fe 2020, tuy gọi là đời 2020 nhưng thật ra nó ra mắt năm 2019 và đến tận năm 2020 mình mới có đủ điều kiện rước em nó về anh em ạ ?. Phiên bản mà mình đang sở hữu là bản máy dầu cao cấp nhé, anh em có thắc mắc hay câu hỏi gì thì commnent vô bài này nhé, mình sẽ trả lời hết những hiểu biết của mình về dòng xe này.

Thiết kế ngoại thất


Theo quan điểm cá nhân của mình thì mình lại thích mặt face kiểu 2018 hơn vì nhìn nó có nét mềm mại hơn cái face đời mới này nhiều. Mình có nghe thông tin là bản Santa Fe 2021 nâng cấp facelift mới sẽ về trong năm nay, bản 2021 cá nhân mình thấy cũng đẹp hơn cái bản 2020 của mình nữa. Chắc anh em cũng có xem nhiều bài review về con xe này trên các diễn đàn oto khác thì mình ko giới thiệu quá dài dòng về nó nữa, con xe của mình thì chưa có độ ngoại thất gì hết anh em ạ, cá nhân mình đơn giản nên nhìn như vậy là quá ok, ko cần độ thêm gì nữa, xe lấy về thì mình lắp cái camera hành trình và cái ănten vây cá là xong. Mình có đặt thử 1 bộ nhựa ốp vô cái lưới tản nhiệt, nhưng do hàng chưa về tới mình cũng ko lên hàng cho anh em xem được, đành mượn tạm cái ảnh. Do xe mình là bản cao cấp nên mấy cái chỗ tay nắm cửa được mạ chrome bóng, cái này nhược điểm là nó rất bám vân tay nhé anh em, 2 bên cửa trước tay nắm cửa trước có cái nút đen dùng để mở khóa cửa không cần dùng remote chìa khóa từ nhé.

review
review
review
review

Mâm phay cũng khá là đẹp mắt, quả lốp Kumho mình không ưng lắm, có điều kiện thì mình sẽ thay lốp khác.

review

Cái nút đen đen này là để mở khóa cửa xe nhé anh em, có remote kế bên ấn vô là mở luôn

review

Quảng cáo

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Nói sơ qua về nội thất thì xe có đủ các trang bị an toàn cho xe nhé anh em, chi tiết anh em có thể google giúp mình vì review của mình chủ yếu sẽ kể về những trải nghiệm của mình đối với xe.
+ Điểm mà mình không thích đầu tiên ở nội thất xe là màn hình theo xe, nó hỗ trợ ngay apple car play và ẩn đi tính năng kết nối android auto, anh em muốn kích hoạt thì phải mở cái tính năng ẩn, bật nó lên và phải chọn 1 là apple carplay hoặc android auto. Bản đồ theo xe cũng có sẵn, nhưng nó cũng chỉ là tạm chấp nhận được vì mình thấy đôi khi nó hiển thị sai tên đường và chưa được cập nhật thường xuyên.
+ Điểm thứ 2 mình chưa ưng ý lắm là phần thân vỏ của xe, mình cũng ở trong 1 hội anh em chơi santa fe và có nghe anh em trong hội hay phàn nàn là xe hay bị kêu lộp cộp ở đâu đó khi vận hành, may mắn là xe mình chưa có bị, anh em trong hội cho 1 cái giải pháp là mở nhạc to lên để quên nó đi !?
+ Điểm thứ 3 là hệ thống loa trên xe, theo xe là Hệ thống âm thanh 6 loa với bộ xử lý Arkamys Premium Sound, cá nhân mình thấy nghe cũng không hay lắm, đặc biệt là bass quá kém, dù mình có vô hiệu chỉnh cái bass lên nhưng cũng không khắc phục được là mấy. chắc phải độ lại dàn loa khác có vẻ sẽ hay hơn. Mình có dùng dây aux của Baseus kết nối với điện thoại android nghe trực tiếp thì thấy nó còn tệ hơn là mình dùng android auto nữa. Không biết có phải do con điện thoại của mình hay là do dây của Baseus nữa, có điều kiện thì mình sẽ test thêm những loại dây aux của hãng khác xem thế nào.

  • review
    Giữa 2 hàng ghế có cái kê tay cũng êm lắm 😀
  • review
    Bản Premium cao cấp thì màn hình hiển thị là LCD 7 inch nhé anh em, còn bản tiêu chuẩn là analog 3,5 inch
  • review
    Tính năng nhớ ghế, khóa an toàn….
  • review
    Hàng ghế thứ 3 nhìn ghế có vẻ to nhưng thật ra trẻ em ngồi ổn, người lớn ngồi thì chật lắm.
  • review
  • review
    Hàng ghế thứ 2 có 2 ổ cắm sạc USB
  • review
    Điện thoại mình hơi cùi, không chụp rõ được cái phần này, anh em thông cảm.
  • review
  • review
    Theo xe thì có sưởi ghế, sưởi vô lăng, làm mát ghế, sạc không dây chuẩn Qi…

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Về cảm giác và trải nghiệm lại xe thì thú thật với anh em mình mới học và lấy bằng lái xe chắc được tầm 6 tháng, cuối tuần thì mình hay đi đâu đó với gia đình.
Mình cũng chưa lái được nhiều dòng xe lắm, tuy nhiên thì với chiếc xe của mình thì mình cũng khá hiểu rõ nó. Xe mình còn mới nên phanh rất nhạy, khả năng tăng tốc thì tốt, mình vượt qua xe khác cũng khá tự tin, cá nhân mình thấy vô lăng của xe chưa thực sự cứng khi mình chạy ở dãy tốc độ tầm 60km/h trở lên, nó hơi lỏng lỏng đó anh em.
Về độ ồn thì nói chung xe cũng khá là ồn khi đang vận hành, độ ồn mà mình nhắc đến là khả năng cách âm với bên ngoài, bản máy dầu đời mới bây giờ thì máy cũng không kêu to lắm nên anh em cứ yên tâm nhé. Ngoài ra mình nghĩ xe ồn 1 phần vì quả lốp Kumho này, nghe anh em trong hội kêu thay lốp Michelin thì nó giảm ồn được một chút.
Khoản tiêu thụ nhiên liệu theo lái mới như mình thì xe báo trung bình tầm 6,5 lít/100km, Hôm đứa em chạy xe của mình thì nó giảm trung bình còn 6lít/ 100km. Đổ đầy bình xăng 71 lít thì xe báo chạy được tầm 924km. Cá nhân mình thấy xe khá tiết kiệm nhiên liệu với dòng xe này. Một lưu ý nhỏ cho anh em là bản máy dầu anh em đứng phía sau khi xe đang hoạt động thì nghe cái mùi hắc hắc khá là khó chịu nhé.





Quảng cáo

Điểm mà mình không thích nữa là xe không có camera 360 mình có tham khảo với phiên bản tại thị trường Hàn Quốc thì xe được trang bị luôn, với cùng tầm giá thì các hãng xe khác đều được trang bị, muốn kích hoạt đầy đủ các tính năng của phiên bản tại thị trường Hàn Quốc thì anh em phải bỏ ra đâu đó tầm hơn 10 triệu.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Tiện ích mà mình thích nhất trên xe phải kể đến đó là cái làm mát ghế, với cái khí hậu nóng bức như miền tây nam bộ mình ở thì phải nói là trên cả tuyệt vời, nó có 3 nấc cho anh em chỉnh từ mát vừa cho đến mạnh.
Bên cạnh đó thì bản Premium cung cấp cho mình cái kính HUD, mình hay nhìn kính HUD để lái xe nên ít khi mình nhìn xuống taplo lắm, cá nhân thì nó giúp mình tập trung để lái xe hơn.

review

Giá bán


Mình mua xe lúc giá là 1tỷ 245 triệu chưa thuế và được giảm 50% thuế trước bạ, tổng giá trị khi xe lăn bánh là tầm 1 tỷ 290 triệu, theo mình nghĩ là khá cao. Tầm giá này thì có Sorento đời mới, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, Toyota Fortuner bản mới. Nếu anh em không quá quan trọng kính HUD và sạc không dây Qi thì anh em có thể lấy bản đặc biệt nó rẻ hơn đâu đấy tầm vài chục triệu.


TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất