Thông tin chung về Honda City RS 2021 – Chiếc ô tô đầu tay
Đây là chiếc Honda City thế hệ thứ 5 tại VN, mình nhận xe đầu tháng 5, mới trải nghiệm ~300km nên hôm nay viết bài review nhẹ về nó. Hẹn mọi người 1 bài review “nặng” sau 10.000km
Mình đi xem xe ở showroom từ tháng 3, và đặt cọc luôn. City bản RS khá hot nên đến đầu tháng 5 mới dc nhận xe.
Ban đầu mình phân vân giữa City, Accent và Cerato, 3 chiếc sedan B và 1 con hạng C.
Đây là lần đầu mình mua ô tô nên cũng rơi vào cái bẫy “cố tí” của các bác đi trước, cả mấy năm đọc otofun + voz + vài tuần thức đêm xem youtube review các kênh =))
Quảng cáo
=> Mình đưa ra quyết định cho bản thân là Sedan hạng B, phù hợp nhu cầu và kinh tế của mình. Mình đi test-drive Accent 21, City 21, Cerato, Soluto, Attrage và cả lúc ham hố leo lên Seltos thử lái (dù Seltos khác dòng nhưng hot quá nên leo thử) và cuối cùng đã rước em City này về, bản RS màu xanh đá
xem xe ở showroom – đường gân đẹp, dt cùi nên chụp lên màu hơi sai thực tế tí
xem xe ở showroom – đầu xe cá tính thể thao khá giống đàn anh Civic
cận cảnh đèn led, đèn gầm và bánh xe
Thiết kế ngoại thất
Về ngoại thất, mình không phải chỉ nhìn bề ngoài mà phán xét nhưng với con mắt mình thì em này đẹp, mang kiểu sport, “giông giống Civic”, và phù hợp dân văn phòng như mình.
Kích thước theo hãng : 4.553 x 1.748 x 1.467 mm (D x R x C) – là chiếc xe có tải trọng lớn nhất, chiều dài dài nhất ở phân khúc sedan B này.
Tương tự như cách Honda đã làm với mẫu Civic RS, phía dưới cản trước của City 2021 bản RS cũng sử dụng kiểu nhựa giả carbon, đồng thời hốc đèn sương mù còn được tạo hình bằng các cánh khuếch tán, tạo sự khác biệt rõ rệt so với 2 phiên bản G và L, cá nhân mình thấy 2 bản G/L có vẻ già dặn đứng tuổi, mình còn “nhí nhảnh” “đua đòi” nên thấy RS thể thao hơn, trẻ trung nhanh mạnh hơn
Điểm mình thích nhất, ấn tượng nhất là phần thân xe. Thân xe “trường” hơn, gầm thấp 134mm làm xe đầm và có vẻ “đàn anh” hơn các em khác cùng phân khúc. Đặc biệt nhất, super-exciting nhất đối với mình đó là một đường gân nổi xuyên suốt từ phần đèn trước cho tới đèn sau, rất “đàn ông”, rất “khỏe khoắn”, không quá cơ bắp như các anh gầm cao nhưng vẫn có nét riêng, vị trí riêng so với các xe sedan B còn lại.
Nói về cái màu xanh này thì nó hoàn toàn khác với màu xanh các đời trước của City, nó đen hơn, nó matte hơn, kiểu mình thấy ra nắng 1 màu khác vô nhà 1 màu khác, lâu lâu ngó lại 1 màu khác có khi ánh cả xanh lục, khó nói là đẹp hay xấu vì tùy thẩm mỹ gu mỗi người, mình trầm tính nên chọn màu này + dễ lau rửa, va quẹt xước xát chắc khó thấy hehe. Theo seller thì màu trắng hình như bán chạy nhất, còn các chị em thì thích chọn màu đỏ ? Do là chiếc ô tô đầu tiên và vẫn đang bảo hành nên mình chưa độ đẽo, tem tiếc gì cả, về chỉ mới dán 3M Crystalline và gắn Cam hành trình thôi
kết nối iPorn via Apple Carplay cắm dây, nghe Spotify ngon lành
Quảng cáo
hình mượn của oto.com.vn chụp overview khoang lái + taplo
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Đi vào nội thất, mình thấy bên trong ghế là da pha nỉ pha da lộn, cảm giác êm nhưng có vẻ nóng, chưa hiểu ý đồ của hãng tại sao lại làm vậy để mình đi nhiều xem cảm giác thế nào mới đánh giá tiếp. Về chất lượng nhựa và da thì mình thấy tốt với dòng xe hạng B, khoang lái và các ghế phụ, ghế sau cảm giác rộng rãi hơn các đối thủ cùng phân khúc là Accent, Attrage; Vios mình chưa ngồi thử đời 21 nên chưa nhận xét.
Bảng đồng hồ theo quan điểm mình thấy hợp lý, nhưng phần màn hình điện tử trong đồng hồ hiển thị các loại đèn báo + số km, số lít xăng,.. mình thấy khá bé, có vẻ “tiết kiệm”
Màn hình theo xe mình nhớ không nhầm là 8 inch, có integrated với Android Auto và Apple CarPlay, mình dùng cả 2 thì thấy đều ổn, độ sáng, độ nét, tốc độ chuyển cảnh ở mức chấp nhận được,
tắm mưa
đậu hầm, hầm nào thì chắc có anh em biết =))
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Khả năng vận hành thì sơ sơ thì lái đầm, chắc tay, bứt tốc qua Sport lên 100-110km/h oke không “bay lắc”, cua quẹo ổn. Em này có chế độ ECON – bấm nút gần cần số để chuyển sang chế độ “tiết kiệm”, nó giảm lực truyền khi mình đạp ga, máy lạnh và quạt nhẹ lại tiết kiệm nhiên liệu, mình thấy chế độ này phù hợp khi đang kẹt xe trong đoạn đường hẹp, kẹt xe lúc tan tầm hoặc kiểu như ngã 5 Chuồng Chó 5h chiều Nói ngắn gọn là với lực đạp như bình thường thì tốc độ lên 35-40km/h còn qua ECON thì lên dc 25-30km/h với cùng lực đạp ga
Tạm vậy đã, cảm giác và trải nghiệm lái mình chưa thể có nhận xét “sâu” “nặng” được, do mình là lái mới và mới đi với ẻm ~300km, hẹn ngày 10k km review với anh em sau
Vài hình ảnh động cơ dưới nắp capo
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác
Giá bán
Về giá bán thì với bản thân mình với hãng Honda và xe hạng B, cũng như độ “lành tính” của dòng này thì giá bán hợp lý, mình trả góp và phục vụ gia đình nên không lăn tăn lắm, bản thân mình khi lựa chọn chiếc ô tô thì đưa ra ý kiến chủ quan là mới mua thì dòng B, sau này có điều kiện thì D, hoặc cao hơn
Trên đây là bài review “nhẹ” về chiếc ô tô đầu tay của 1 “tấm chiếu mới” . Hy vọng được anh chị em giao lưu và comment chia sẻ ý kiến 😀
Bài viết là ý kiến cá nhân, không có quan điểm khen chê hay quảng cáo gì. Sẵn sàng giao thông à nhầm giao lưulưu khi hết dịch Covid với các bác City khác ở HCM nhé !!!
Hình ảnh tự chụp, 1 hình nội thất mình có tham khảo ở đây : https://oto.com.vn/danh-gia-xe/Honda-City-2021-phien-ban-rs-aaid1173
Cám ơn anh em nhiều!