review

Đây là review về Về cảm giác ngồi lái Mitsubishi Outlander của mình.Mình mua nó với giá 900 triệu lăn bánh. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Về cảm giác ngồi lái Mitsubishi Outlander:


Hôm nay mượn được em Outlander mới mua đầu năm, còn mới coóng, phi một mạch từ Hà Nội về Vinh rồi quay ra luôn (khoảng 600km) thấy khá là nhiều cảm xúc nên mạnh dạn làm một bài review dưới góc nhìn của người lái đơn thuần, không nói đến thông số kỹ thuật mà chỉ đơn giản là ngồi lên xe rồi đi. Ảnh ọt mình chỉ chụp đôi ba cái gọi là thôi, anh em chắc cũng chẳng lạ mắt gì nữa đâu nhỉ, mình tập trung vào cái “cảm giác ngồi lái” thôi nhé.

review


Chụp kỷ niệm 1 cái lúc trả xe ^^

Quảng cáo

Thiết kế ngoại thất


Ngoại thất, với mình là chẳng có gì để chê, cũng chả có gì để khen, vì mình đang đi con Swift còi thôi ^^ Nhìn lướt qua bên ngoài em Outlander này so với mấy bé cùng phân khúc ~1 tỷ thì không có gì ấn tượng kiểu “đập ngay vào mắt” cả.

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Em này anh chủ xe bảo không phải là bản full option (giá lăn bánh hơn 900 triệu). Lúc đầu ngồi lên ghế lái, nhìn qua một lượt để tìm chỗ cất đồ (túi đeo, bình giữ nhiệt đựng cafe đá, hộp kính, 2 chai Lavie, khẩu trang, điện thoại, ví) thì thấy hơi thiếu thiếu chỗ. Không gian xe vẫn rộng nhé, đang quen thấp thấp ở con Swift, giờ ngồi lên Outlander thấy cao to đẹp trai hẳn lên ? nhưng không có chỗ để điện thoại chuẩn bài. Thậm chí, lúc cắm điện thoại vào xe thì khá loay hoay để cái dây có thể gọn gọn chút. Bệ tì tay bên phải cũng là hộc chứa đồ, nhưng đang lái thì sẽ không thuận tiện mở nắp hộc rồi ngó vào, mất vài giây để nhìn là khá nguy hiểm.
Hệ thống nút bấm đơn giản, dễ hiểu, nhìn qua là biết dùng.
Đầu chơi nhạc có Android auto và Car play, cắm dây vào là tự nhận ngay, thử dùng Google maps thấy mượt. Cắm dây như thế thì điện thoại cũng được sạc, tốc độ ổn, cỡ ngang với củ sạc 1,5A.
Ghế của em này là chỉnh cơ thôi, quen tay rồi nên vô tư. Tuy nhiên khoảng cách từ đầu đến trần xe hơi ít, cỡ 10cm, ít hơn cả Swift, nhìn bé thế thôi chứ mình cao hơn 1m7 ngồi lên con Swift vẫn cách trần khoảng 15cm.
Phanh tay điện tử mình thấy ngon ở chỗ giúp xe đỡ vướng, chứ cảm giác “bấm” với mình thì không bằng cầm cần phanh kéo một phát, nghe tiếng roẹt nó thích thích lạ ^^ À, có ông anh bên gara có tiếng khuyên là hạn chế dùng phanh tay, ví dụ đậu ở hầm chung cư, bằng phẳng thì chỉ cần để số P là được, đỡ giãn phanh hay gì gì đó mình không nhớ chính xác câu chữ. Hay đi mưa về/rửa xe về cũng không nên, vì có thể bị kẹt phanh (gara đã phải xử lý nhiều trường hợp bị kẹt như thế rồi). Trừ khi phải kéo phanh tay lúc đậu ở đường dốc. Mình thấy cũng hợp lý. Mặc dù mấy năm vừa rồi con bán tải của công ty mình toàn chơi cả số P cả kéo phanh tay thấy chẳng sao cả ?)
Ngoài ra những thứ khác như ghế bọc da, vô lăng bọc da, nút bấm trên vô lăng, mặt táp lô nhựa… đều bình thường, không có cảm giác gì khác lạ so với bình thường cả.

review


Ngoài trời 40 độ, trong xe 29 rưỡi

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành





Quảng cáo

Lên xe, phi ra đường vành đai 3 để chuẩn bị vào cao tốc thì cảm giác ấn tượng đầu tiên cái Điều hòa: lạnh quá thể đáng. Đang quen con Swift, lên là vặn về 26 độ, thì sang em này nó lạnh buốt luôn. Sáng sớm Hà Nội đã bắt đầu hửng nắng, lúc hai đứa nhóc đi cùng kêu “lạnh quá” mình mới để ý, vặn lên 29 rưỡi và để gió mức 1 nhỏ nhất mới tạm ổn. Đúng là điều hòa của Mitsubishi trứ danh ?) Ngày xưa ở công trường, đi con Triton thì không nhớ là có ấn tượng gì khoản lạnh này không, chắc là không vì có thì đã nhớ. Lúc quay ra đi một mình, giữa trưa nắng gắt nhất, ngoài trời 42 độ thì trong xe để 30 độ vẫn thấy lạnh khi thổi gió trực tiếp vào người, nhưng phần mặt thì có hơi nóng thoảng qua từ trần hắt xuống, cảm thấy rõ luôn, hắt 1 cửa gió lên phía trên thì không ổn lắm vì mình bị xoang, phương án dễ chịu nhất chắc là phải mở gió to, hắt lên trần để trộn đều không khí trong xe chứ không chỉ thổi vào người lái được.
Ấn tượng thứ hai là cái Cruise control (gọi là ga tự động cho dễ hình dung), đây là lần đầu tiên mình được dùng tính năng này, đợt trước lái CR-V về quê thì không biết cách dùng ?) Hôm nay đường dài, thư thả nên mò thử, ai ngờ lại bật được ?)
Cách bật: giữ ga -> bấm nút [Cruise control] -> bấm tiếp nút [Res -] -> tận hưởng thôi!
Không biết có phải do lần đầu dùng hay sao, mà mình quá ấn tượng với cái cruise control này, túm lại ở mấy ý như:
– Cảm giác như có thèng khác đang lái hộ mình vậy.
– Chỉ cần ôm vô lăng nhìn đường thôi, bỏ qua chân ga và đồng hồ tốc độ.
– Ngón tay chỉ cần giữ nhẹ vô lăng, cổ tay được kê hẳn lên đùi, nhẹ bẫng, sướng hơn bệ tì tay nhiều.
– Mọi khi lái bình thường, mình hay phải liếc đồng hồ vì sợ quá tốc độ, đồng thời chân ga cũng phải giữ đúng mức lực nhấn để không bị vọt lên -> cỡ đôi trăm cây số là bắt đầu thấy mệt mỏi.
– Chạy trên cao tốc thì toẹt vời luôn. Dí lên trăm hai, bấm nút, và tận hưởng các xe khác tụt lại phía sau xe mình ?) Đi song song với xe khác không có cruise control thì đảm bảo một lúc sau xe kia sẽ tụt lại ngay, vì nhấn ga bình thường khó để giữ đều 120km/h trong khoảng thời gian dài.
– Ở đoạn quốc lộ 1A có biển đông dân cư (về Vinh nhiều đoạn như này lắm), chỉ chạy được 60km/h thì bấm xong rồi tập trung nhìn đường nhìn biển báo, sướng hơn rất nhiều khi không sợ bị vọt quá 60.
Túm gọn lại, so với hồi 2019 chạy con bán tải Nissan Navara xuyên Việt, mình phi thẳng vào quá đất Hà Tĩnh là phải đổi lái vì quá mệt, thì hôm nay chạy em Outlander này liền tù tì 600km, bật cruise control trong khoảng 3/4 chặng đường thì thấy khỏe re, về đến Hà Nội vẫn tỉnh táo làm đôi lon bia chém gió chứ không lăn ra ngủ ngay. Thực sự là một tính năng quá đáng giá anh em ạ. Đảm bảo dùng lâu sẽ ghiền, nhất là với team lười như mình =))))

Quảng cáo

review


Vít trăm hai mà tay nhẹ nhàng hờ hững như này mới sướng ?)

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Giá bán


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Trải […]

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi […]

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Review Phân khối lớn TJQ: mang ước mơ đến cho các RacerKids

Đây là review về Phân khối lớn TJQ: mang ước mơ đến cho các RacerKids của mình. Mình mua nó với giá 870 000 vnd. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về […]

Xem chi tiết: Review Phân khối lớn TJQ: mang ước mơ đến cho các RacerKids

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150 Chiếc Vario này do mình […]

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu […]

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được ưu đãi tháng 6 với những gói phụ kiện và bảo hiểm. Giá trị các gói ưu đãi áp dụng với mỗi dòng xe là khác nhau.

Xem chi tiết: Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng, Mitsubishi tặng thêm bộ lọc không khí Panasonic Nanoe-X ở tất cả các dòng xe.

Xem chi tiết: Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: “Cơn mưa” quà tặng

Review Suzuki Axelo 125RR

Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Review Honda DD 70cc

Review Honda Dream 2000

Review Xe ga Honda Vario 150 đời 2016 nhập tư nhân

Review Honda Dream Exces (Dream Lùn) 1998

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất