Thông tin chung về Về cảm giác ngồi lái Mitsubishi Outlander:
Hôm nay mượn được em Outlander mới mua đầu năm, còn mới coóng, phi một mạch từ Hà Nội về Vinh rồi quay ra luôn (khoảng 600km) thấy khá là nhiều cảm xúc nên mạnh dạn làm một bài review dưới góc nhìn của người lái đơn thuần, không nói đến thông số kỹ thuật mà chỉ đơn giản là ngồi lên xe rồi đi. Ảnh ọt mình chỉ chụp đôi ba cái gọi là thôi, anh em chắc cũng chẳng lạ mắt gì nữa đâu nhỉ, mình tập trung vào cái “cảm giác ngồi lái” thôi nhé.
Chụp kỷ niệm 1 cái lúc trả xe ^^
Quảng cáo
Thiết kế ngoại thất
Ngoại thất, với mình là chẳng có gì để chê, cũng chả có gì để khen, vì mình đang đi con Swift còi thôi ^^ Nhìn lướt qua bên ngoài em Outlander này so với mấy bé cùng phân khúc ~1 tỷ thì không có gì ấn tượng kiểu “đập ngay vào mắt” cả.
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Em này anh chủ xe bảo không phải là bản full option (giá lăn bánh hơn 900 triệu). Lúc đầu ngồi lên ghế lái, nhìn qua một lượt để tìm chỗ cất đồ (túi đeo, bình giữ nhiệt đựng cafe đá, hộp kính, 2 chai Lavie, khẩu trang, điện thoại, ví) thì thấy hơi thiếu thiếu chỗ. Không gian xe vẫn rộng nhé, đang quen thấp thấp ở con Swift, giờ ngồi lên Outlander thấy cao to đẹp trai hẳn lên ? nhưng không có chỗ để điện thoại chuẩn bài. Thậm chí, lúc cắm điện thoại vào xe thì khá loay hoay để cái dây có thể gọn gọn chút. Bệ tì tay bên phải cũng là hộc chứa đồ, nhưng đang lái thì sẽ không thuận tiện mở nắp hộc rồi ngó vào, mất vài giây để nhìn là khá nguy hiểm.
Hệ thống nút bấm đơn giản, dễ hiểu, nhìn qua là biết dùng.
Đầu chơi nhạc có Android auto và Car play, cắm dây vào là tự nhận ngay, thử dùng Google maps thấy mượt. Cắm dây như thế thì điện thoại cũng được sạc, tốc độ ổn, cỡ ngang với củ sạc 1,5A.
Ghế của em này là chỉnh cơ thôi, quen tay rồi nên vô tư. Tuy nhiên khoảng cách từ đầu đến trần xe hơi ít, cỡ 10cm, ít hơn cả Swift, nhìn bé thế thôi chứ mình cao hơn 1m7 ngồi lên con Swift vẫn cách trần khoảng 15cm.
Phanh tay điện tử mình thấy ngon ở chỗ giúp xe đỡ vướng, chứ cảm giác “bấm” với mình thì không bằng cầm cần phanh kéo một phát, nghe tiếng roẹt nó thích thích lạ ^^ À, có ông anh bên gara có tiếng khuyên là hạn chế dùng phanh tay, ví dụ đậu ở hầm chung cư, bằng phẳng thì chỉ cần để số P là được, đỡ giãn phanh hay gì gì đó mình không nhớ chính xác câu chữ. Hay đi mưa về/rửa xe về cũng không nên, vì có thể bị kẹt phanh (gara đã phải xử lý nhiều trường hợp bị kẹt như thế rồi). Trừ khi phải kéo phanh tay lúc đậu ở đường dốc. Mình thấy cũng hợp lý. Mặc dù mấy năm vừa rồi con bán tải của công ty mình toàn chơi cả số P cả kéo phanh tay thấy chẳng sao cả ?)
Ngoài ra những thứ khác như ghế bọc da, vô lăng bọc da, nút bấm trên vô lăng, mặt táp lô nhựa… đều bình thường, không có cảm giác gì khác lạ so với bình thường cả.
Ngoài trời 40 độ, trong xe 29 rưỡi
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Ấn tượng thứ hai là cái Cruise control (gọi là ga tự động cho dễ hình dung), đây là lần đầu tiên mình được dùng tính năng này, đợt trước lái CR-V về quê thì không biết cách dùng ?) Hôm nay đường dài, thư thả nên mò thử, ai ngờ lại bật được ?)
Cách bật: giữ ga -> bấm nút [Cruise control] -> bấm tiếp nút [Res -] -> tận hưởng thôi!
Không biết có phải do lần đầu dùng hay sao, mà mình quá ấn tượng với cái cruise control này, túm lại ở mấy ý như:
– Cảm giác như có thèng khác đang lái hộ mình vậy.
– Chỉ cần ôm vô lăng nhìn đường thôi, bỏ qua chân ga và đồng hồ tốc độ.
– Ngón tay chỉ cần giữ nhẹ vô lăng, cổ tay được kê hẳn lên đùi, nhẹ bẫng, sướng hơn bệ tì tay nhiều.
– Mọi khi lái bình thường, mình hay phải liếc đồng hồ vì sợ quá tốc độ, đồng thời chân ga cũng phải giữ đúng mức lực nhấn để không bị vọt lên -> cỡ đôi trăm cây số là bắt đầu thấy mệt mỏi.
– Chạy trên cao tốc thì toẹt vời luôn. Dí lên trăm hai, bấm nút, và tận hưởng các xe khác tụt lại phía sau xe mình ?) Đi song song với xe khác không có cruise control thì đảm bảo một lúc sau xe kia sẽ tụt lại ngay, vì nhấn ga bình thường khó để giữ đều 120km/h trong khoảng thời gian dài.
– Ở đoạn quốc lộ 1A có biển đông dân cư (về Vinh nhiều đoạn như này lắm), chỉ chạy được 60km/h thì bấm xong rồi tập trung nhìn đường nhìn biển báo, sướng hơn rất nhiều khi không sợ bị vọt quá 60.
Túm gọn lại, so với hồi 2019 chạy con bán tải Nissan Navara xuyên Việt, mình phi thẳng vào quá đất Hà Tĩnh là phải đổi lái vì quá mệt, thì hôm nay chạy em Outlander này liền tù tì 600km, bật cruise control trong khoảng 3/4 chặng đường thì thấy khỏe re, về đến Hà Nội vẫn tỉnh táo làm đôi lon bia chém gió chứ không lăn ra ngủ ngay. Thực sự là một tính năng quá đáng giá anh em ạ. Đảm bảo dùng lâu sẽ ghiền, nhất là với team lười như mình =))))
Quảng cáo
Vít trăm hai mà tay nhẹ nhàng hờ hững như này mới sướng ?)
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác