review

Đây là review về Màn hình Oled Pro cho xe Mazda của mình. Mình mua nó với giá 13.7 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Màn hình Oled Pro cho xe Mazda


(Copy trên mạng)
Màn hình: Công nghệ màn hình IPS tích hợp camera 360 (All in one)

Cấu hình: Ram 2G – Rom 32G

Kích thước : 10,25 inh

Quảng cáo

Hệ điều hành Android 9.0

CPU: Android 9.0 Chipset: Intel ARM, Cartex A53

Tốc độ: CPU 8 nhân

Kết nối: Hỗ trợ mạng di động 4G, Wifi, GPS

Tích hợp phần mềm: Oled AI ra lệnh giọng nói, Bản đồ Navitel, Google maps, Youtube (không quảng cáo)

Tích hợp tính năng trên xe: Sử dụng zin khiển vô lăng, camera lùi và các tính năng zin trên xe

Tích hợp camera 360 toàn cảnh – ghi lại hành trình 4 hướng giúp lái xe an toàn và xem lại hành trình thông qua 4 camera

review





Quảng cáo

review

Những thứ mình thích


10 inch so với 7inch zin của xe thì to hơn nhiều, nhìn đã và hiện đại hơn rất nhiều.
Cái mình thì thích nữa là nó không có logo Oled, có mặt dưỡng theo xe Mazda nên nhìn y như đồ Zin. Anh hàng xóm đi xe CX-8 nhìn vào mà còn phê. ?
Chính vì màn hình to nên thao tác cũng dễ hơn, cảm ứng nhạy.
Có thể xem youtube ( không quảng cáo).
Picture in picture: vừa xem YB, vừa dẫn đường chẳng hạn.
Tha hồ cài cái gì mình thích mà không bị bó buộc như màn hình zin
Có bản đồ Navitel, Google map, và trợ lý Oled AI để ra lệnh bằng giọng nói. Mình rất thích Navitel vì nó có cảnh báo tốc độ, biển báo, speedcams, kẹt xe. Và có 1 cái cũng khá hay nhưng mình chưa có dịp thử đó là Navitel Friends gì đó, nó có thể chia sẻ địa điểm với nhau trong trường hợp mình đi theo đoàn, cái này thì cả đoàn phải cùng xài thì mới hiệu quả.

Quảng cáo

Âm thanh thì mình thấy tạm ổn, to rõ, không khác biệt gì với Zin ( vì mình tai trâu).
Một cái quan trọng là nó tích hợp cam360. Vậy mà mình quên. Lắp lên có camera giả lập góc nhìn trên cao, ai đi cùng cũng ngạc nhiên trầm trồ: sao hay quá vậy.
À, khi mình thay màn, cái mình lo lắng là các settings theo xe chỉnh làm sao? Có người bảo là không chỉnh được, trước cài sao thì giờ chạy vậy thôi. Có người lại bảo phải sd màng Bravigo due OS ( vửa android vừa Mazda connect). Kết luận: vẫn có phần settings riêng cho xe nhé, chỉ là không theo giao diện Mazda connect quen thuộc thôi.

Những thứ mình không thích


Giờ mình mới hiểu vì sao người ta thường trang bị màn hình nhỏ, thậm chí là không có màn hình ở 1 số dòng xe “không rẻ”. Khi vừa lắp xong, đi về nhà lùi chuồng là mình khai trương bằng cách quẹt vào đầu xe kế bên. Hậu quả cả 2 xe đều trầy xước tương đối, xe mình nặng hơn.
Nguyên nhân là do màn hình to quá, hầm xe thì tối, nên nó gây ít nhiều phân tâm khi 1 mình nó chiếm spotlight. Chưa kể cam mới nó cũng có góc nhìn khác so với cam zin, nó còn có chế độ thay đổi góc nhìn theo góc đánh lái nữa. Nó làm cho mọi việc tưởng là thuận lợi hơn trở nên rườm rà hơn. ( Dĩ nhiên không có cam thì mình vẫn lùi tốt và cảm giác tốt, thậm chí còn tin cậy hơn khi nhìn cam)
Mặc dù youtube chỉ mở cho F1 xem, nhưng đúng là không có tốt hơn, cái màn hình nó chạy phim liên tục, lời thoại léo nhéo bên tai. Màn zin thì nó khóa luôn touch screen và video khi đang chạy-> một lần nữa nhà sx họ có lý do của họ.
Một điểm nhỏ mà mình cũng chưa ưng ý lắm là Mic của màn không tốt lắm, khi gọi điện thoại người bên kia có khi nghe không rõ. Cái này mình đã được bảo hành 1 đổi một, có cải thiện nhưng hình như chưa đạt 100%.
Và 1 điểm cực kỳ bực mình là sóng radio quá yếu, 1 số kênh không bắt được, vào hầm là tịt luôn. Mình có khiếu nại nhưng bên lắp đặt bảo nó chỉ được vậy thôi. Dĩ nhiên là mình không tin rồi. Haha. Mình nghi là họ chưa cắm jack vào antenna của xe. Thế là mình tháo tung ra và phát hiện có nhiều jack chưa cắm ( có thể là cho các mục đích khác, dòng xe khác) trong đó có 1 jack đi ra chân ghế phụ đang nằm 1 mình lẻ loi. Tada, sau 1 cuộc gọi đt thì mình đã biết chỗ cắm. Và mọi việc được giải quyết, sóng to rõ, ngon lành, không tậm tịt bực mình nữa.

review

review

review

Nên mua hay không?


Mình quyết định mua sau 1 lần đi xe vào 1 bờ ruộng hẹp vừa đủ xe vào, hi vọng cam360 có thể giúp 4 bánh xe của mình không đi lạc xuống ruộng.
Thêm nữa là mình thích 1 màn hình to rõ để chỉ đường, thay vì nhìn vào cái màn hình dt nhỏ xíu.
Mục tiêu thứ nhất thì mình thấy cam360 thì hơi dư thừa, 2 cam cặp lề là giải quyết được vấn đề. Còn đi vào chỗ hẹp tốt nhất là đi ra quan sát, nhìn gương và tin vào bản thân hơn là tin vào cam360. Thật sự là nó hơi ảo, và mình khuyên các bạn tắt hết các hiệu ứng canh đường, đổi góc quay theo góc lái… Càng đơn giản càng hiệu quả.
Còn mục tiêu thứ 2 thì quá tuyệt. I love it, bản đồ to rõ, có cảnh báo tốc độ, biển báo, speedcams, kẹt xe…. 3 tháng update bản đồ 1 lần, kể cũng được.
Với 1 cái giá tầm chưa tới 14 triệu ( tặng kèm HUD kính lái hoặc gập gương lên kính) thì theo mình cũng hợp lý. Còn mua hay không thì tùy các bợn, thích đú đởn như mình thì lên, còn không thì sắm cam cặp lề, hoặc bèo nhất là gương lồi thì cũng giải quyết được bài toán số 1 rồi. Bài toán số 2 như Duy Luân đã chia sẻ: carplay chi phí khoảng 5 triệu là nâng cấp carplay có dây, thêm 2 triệu nữa là carplay không dây.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất