Năm 2017, Hyundai và Kia đã phải triệu hồi gần 1,5 triệu xe. Trong đó có 1,19 triệu chiếc ở Mỹ, hơn 114.000 chiếc tại Canada và phần còn lại ở thị trường nội địa. Đây cũng là một trong những đợt thu hồi lớn nhất trong năm 2017.
Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi này bắt nguồn từ một số lỗi gia công trong quá trình sản xuất có thể khiến ổ trục động cơ bị mài mòn nhanh chóng, theo mô tả của Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA).
Các loại xe bị ảnh hưởng bao gồm Hyundai Sonata 2011-2014 và Santa Fe Sport 2013-2014, cùng với một vài mẫu xe Kia khác như Optima, Sorento và Sportage.
Chương trình triệu hồi với gần 1,5 triệu xe Hyundai và Kia đã hoàn tất nhưng Hyundai vẫn phải trả thêm 54 triệu USD (tiền phạt)
Chương trình triệu hồi này đã hoàn thành, tuy nhiên thương hiệu ôtô Hàn Quốc vừa phải trả thêm một khoản phạt 54 triệu USD. Bên cạnh đó, Hyundai còn phải đầu tư 40 triệu USD để cải thiện các quy trình hoạt động an toàn.
Cụ thể, số tiền 40 triệu USD sẽ được dùng để tiến hành xây dựng một phòng thí nghiệm kiểm tra và thử nghiệm tính an toàn ôtô ở Mỹ, đồng thời triển khai các hệ thống phần mềm mô phỏng mới để phân tích dữ liệu an toàn tốt hơn và xác định các vấn đề an toàn tiềm ẩn.
Vào tháng 9, Hyundai và Kia vừa tiến hành một đợt triệu hồi lớn khác tại Bắc Mỹ khác cũng liên quan đến Sonata, Santa Fe, Sorento hay Optima thuộc đời 2013-2015.
Vấn đề được xác định là rò rỉ dầu phanh trong bộ điều khiển thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh và có thể dẫn đến cháy động cơ. Con số xe liên quan là khoảng 591.000 chiếc.