Theo Reuters, Hyundai sẽ cắt giảm 50% các mẫu xe chạy nhiên liệu, chiến lược này đã được sự chấp thuận của hội đồng quản trị. “Đây là chiếc lược kinh doanh quan trọng, trước hết cho phép giải phóng các nguồn lực R&D để tập trung vào động cơ điện, pin, pin nhiên liệu. Đại diện thương hiệu xe Hàn Quốc cho biết.
Dù chưa tiết lộ mốc thời gian cụ thể cho kế hoạch giảm xe động cơ đốt trong nhưng nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã gửi đi thông báo rằng hãng đang đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ ô tô thân thiện với môi trường như xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và xe chạy bằng pin.
Lộ trình điện khí hóa của hãng không quá rầm rộ như các nhà sản xuất ô tô đối thủ, khi cam kết sẽ chuyển đội toàn bộ hệ thống sản phẩm sang chạy điện hoàn toàn vào năm 2030. Theo một nguồn tin, mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn của Hyundai là vào năm 2040. Trước tiên, hãng sẽ dần dần mở rộng dòng sản phẩm không khí thải ở các thị trường chính như Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc.
Hyundai đặt mục tiêu ngắn hạn là bán một triệu xe điện trên toàn thế giới vào năm 2025, tương đương khoảng 10% thị phần xe điện trên toàn thế giới. Vào tháng 4, Hyundai cho biết hãng sẽ giảm 1/3 số lượng xe chạy xăng ở Trung Quốc đến năm 2025, từ 21 mẫu xe hiện tại xuống còn 14 mẫu xe. Đồng thời, hãng sẽ tung ra các mẫu xe điện mới hàng năm tại quốc gia này bắt đầu từ năm 2022.
“Hyundai đã ngừng phát triển hệ thống truyền động mới cho ô tô động cơ đốt trong”, một nguồn tin cho biết. Hyundai được cho là sẽ hoàn thiện chiến lược điện khí hóa trong 6 tháng tới.
Dòng xe Hyundai Nexo của hãng mới đây đã lập kỷ lục thế giới mới về quãng đường di chuyển dài nhất của một chiếc xe chạy bằng khí hydro được sản xuất hàng loạt. Được lái bời tay đua người Úc, Brendan Reeves chiếc Nexo đã di chuyển quãng đường 887,5 km trong hơn 13 giờ, với tốc độ trung bình 66,9 km/h.