Thị trường ô tô Việt Nam đang có dấu hiệu chậm lại trước những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Vì lẽ đó, các hãng xe cũng như đại lý đều mạnh tay tung các chương trình ưu đãi lớn để hỗ trợ người dùng cũng như thúc đẩy doanh số. Trong khi những cái tên quen thuộc như Ford Everest hay Honda CR-V vẫn đang giảm giá tới cả trăm triệu đồng tại đại lý, một mẫu xe ít có khuyến mãi như Hyundai Elantra lại bất ngờ có ưu đãi tương đối lớn.
Hyundai Elantra.
Cụ thể, nhiều đại lý đang đồng loạt chào bán mẫu sedan hạng C này với chương trình giảm giá tiền mặt. Tuy nhiên, mức ưu đãi sẽ chênh lệch tùy theo phiên bản cũng như chính sách riêng của từng showroom. Ví dụ, tham khảo qua khu vực miền Nam có một showroom tại TP. Hồ Chí Minh đang áp dụng mức giảm lên tới 40 triệu đồng cho bản cao nhất của Hyundai Elantra còn 3 bản còn lại có mức giảm chung là 20 triệu đồng, đồng thời tặng full phụ kiện chính hãng.
Phiên bản | Giá niêm yết | Mức giảm | Giá sau ưu đãi |
Elantra 1.6 MT | 580.000.000 | 20.000.000 | 560.000.000 |
Elantra 1.6 AT | 655.000.000 | 20.000.000 | 635.000.000 |
Elantra 2.0 AT | 699.000.000 | 20.000.000 | 679.000.000 |
Elantra Sport 1.6 Turbo | 769.000.000 | 40.000.000 | 729.000.000 |
Chi tiết mức giảm cho các phiên bản của Hyundai Elantra mà một showroom tại TP. Hồ Chí Minh đang áp dụng (Đơn vị: Đồng).
Trong khi đó, một đại lý tại Đà Nẵng lại áp mức giảm cao nhất tới 32 triệu đồng cho Hyundai Elantra nhưng tặng kèm phụ kiện và bảo hiểm thân vỏ. Ở khu vực Hà Nội, một số nơi lại chỉ giảm giá Elantra nhiều nhất tới 20 triệu đồng. Vì lẽ đó, người dùng quan tâm đến mẫu xe này cần tham khảo qua các bên để nhận được khuyến mãi tốt nhất.
Trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam, giá bán của Hyundai Elantra tương đối thấp so với mặt bằng chung, cao hơn Kia Cerato nhưng rẻ hơn Mazda3 hay Honda Civic. Sở hữu giá tốt như vậy nhưng Hyundai Elantra chưa thể tạo được tiếng vang lớn như Kia Cerato và Mazda3. Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hàng tháng của TC Motor, trung bình Hyundai Elantra bán ra được khoảng 200 xe mỗi tháng và ngang với Honda Civic – mẫu xe có giá cao nhất phân khúc do được nhập khẩu nguyên chiếc chứ không lắp ráp trong nước. Trong khi đó, Kia bội đôi Kia Cerato lại thường xuyên ghi nhận sức tiêu thụ ấn tượng, vào khoảng 800 – 1.000 xe mỗi tháng.