Chiếc sportbike 2 kỳ lừng danh một thời Honda NSR250R không chỉ được dân chơi Việt phục chế về tình trạng hoàn hảo, mà còn có một loạt các chi tiết của mô tô đua.

Nếu tính tới hiện tại, những chiếc Honda NSR250R đều đã có tuổi đời rơi vào khoảng 25 – 35. Mặc dù vậy, hiện nay dòng xe này vẫn có một sức hấp dẫn đặc biệt với những người đam mê mô tô. Lý do khiến NSR250R trở thành một tượng đài trong Thế giới mô tô là do dòng xe này ngay từ đầu vốn đã được Honda thiết kế với nhiều công nghệ và giải pháp kỹ thuật từ mô tô đua. Và dù đã ra mắt từ khoảng trên dưới 3 thập kỷ trước, mức công suất tối đa 57 mã lực cùng các đặc tính của động cơ 2 kỳ vẫn khiến NSR250R vượt trội hơn bất kỳ mẫu mô tô thương mại cùng phân khúc nào về cảm giác lái.

Honda NSR250R, Honda NSR250R MC21, sportbike, mô tô phân khối lớn, mô tô 2 kỳ, Honda NSR250R độ, Honda NSR250R Việt Nam, MotoGP, Moto3

Những lý do này đã khiến NSR250R vẫn được dân chơi xe săn lùng. Tại Việt Nam, dòng xe này đắt không kém nhiều mẫu mô tô phân khối lớn đời mới bởi độ hiếm và những đặc tính độc đáo của nó. Tuy nhiên với tuổi đời khá lâu, những chiếc NSR250R cũng không thể tránh khỏi sự xuống cấp theo thời gian. Chính vì vậy những người chơi dòng xe này thường phải dành nhiều công sức và tiền bạc để săn lùng phụ tùng và phục chế chúng về tình trạng hoàn hảo, hoặc độ lại để NSR250R vượt trội hơn cả nguyên bản.
Honda NSR250R, Honda NSR250R MC21, sportbike, mô tô phân khối lớn, mô tô 2 kỳ, Honda NSR250R độ, Honda NSR250R Việt Nam, MotoGP, Moto3

Đối với chủ nhân của chiếc NSR250R trong bài viết này – một người đam mê xe 2 kỳ tại TP.HCM, anh đã quyết định lựa chọn con đường thứ 2. Cảm hứng để anh “dọn” chiếc xe được lấy từ những chiếc xe đua Honda trong quá khứ, cũng như tại giải Moto3 hiện tại. Ngay từ bề ngoài, những fan của dòng xe đã nhận ra rằng chiếc NSR250R này chỉ còn giữ laị duy nhất bình xăng nguyên bản, trong khi toàn bộ dàn vỏ đã được chủ xe thay bằng loại của hãng Tyga với thiết kế thon gọn. Không chỉ hiện đại hơn, bộ vỏ mới cũng giúp giảm lực cản khí động học cho chiếc xe.
Honda NSR250R, Honda NSR250R MC21, sportbike, mô tô phân khối lớn, mô tô 2 kỳ, Honda NSR250R độ, Honda NSR250R Việt Nam, MotoGP, Moto3

Cảm hứng của xe đua Moto3 được thể hiện rõ nhất ở “dàn chân” trước của chiếc xe. Thay vì phuộc ống lồng cổ điển như nguyên bản, chiếc NSR250R đã được chủ xe thay cặp phuộc Ohlins FG585 đúng với cấu hình Moto3. Trong khi đó, hệ thống phanh cũng được độ heo Brembo Moto3, đĩa Brembo. dây dầu HEL và cùm phanh Brembo Billet GP. Cặp phuộc được gắn với cổ phốt thông qua chảng ba trên dưới CNC.
Honda NSR250R, Honda NSR250R MC21, sportbike, mô tô phân khối lớn, mô tô 2 kỳ, Honda NSR250R độ, Honda NSR250R Việt Nam, MotoGP, Moto3

Ngoài cùm phanh Brembo, bên còn lại của xe cũng có sự xuất hiện của cùm côn Brembo Billet GP. Bên cạnh đó là những cùm công tắc, cùm ga cuốn và cùm đề rút gọn của Domino. Toàn bộ phần vỏ xe đã được chủ nhân đặt sơn tem đấu Rothmans tương tự như những chiếc xe đua Honda NSR500 cuối thập niên 80 – đầu thập niên 90 của Thế kỷ XX. Ngoài phía trước, “dàn chân” sau của NSR250R cũng được nâng cấp triệt để.
Honda NSR250R, Honda NSR250R MC21, sportbike, mô tô phân khối lớn, mô tô 2 kỳ, Honda NSR250R độ, Honda NSR250R Việt Nam, MotoGP, Moto3

Pen đạp Brembo bơm dầu phanh qua dây HEL tới heo Brembo Pitch Titanium P2 24, kẹp đĩa phanh Braketech Axis Iron. Trong khi đó, hệ thống treo sau được chủ xe lựa chọn là loại monoshock Ohlins TTX của xe đua. Đặc biệt, một chi tiết không thể bỏ qua của bản độ đó là cặp mâm PVM “hàng hiếm” bằng magie rèn, bọc xung quanh bởi lốp đua “đầu chùa” Pirelli Diablo Superbike SC2 đem tới độ bám đường cao. Những chi tiết CNC của Tyga và dàn ốc titan là điểm nhấn làm tăng sự hấp dẫn cho bản độ NSR250R độc đáo này.
Honda NSR250R, Honda NSR250R MC21, sportbike, mô tô phân khối lớn, mô tô 2 kỳ, Honda NSR250R độ, Honda NSR250R Việt Nam, MotoGP, Moto3
Honda NSR250R, Honda NSR250R MC21, sportbike, mô tô phân khối lớn, mô tô 2 kỳ, Honda NSR250R độ, Honda NSR250R Việt Nam, MotoGP, Moto3
Honda NSR250R, Honda NSR250R MC21, sportbike, mô tô phân khối lớn, mô tô 2 kỳ, Honda NSR250R độ, Honda NSR250R Việt Nam, MotoGP, Moto3
Honda NSR250R, Honda NSR250R MC21, sportbike, mô tô phân khối lớn, mô tô 2 kỳ, Honda NSR250R độ, Honda NSR250R Việt Nam, MotoGP, Moto3

Ảnh: Dương Tuấn Minh

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất