Việc tiêu chuẩn khí thải Euro5 chính thức được áp dụng kể từ 1/1/2020 tại châu Âu đã khiến nhiều dòng xe được các hãng sản xuất tiện thể nâng cấp lớn hoặc bước sang thế hệ mới. Tuy nhiên điều này cũng dẫn tới sự biến mất của không ít cái tên nổi tiếng – trong đó có Yamaha R6. Do không phải là một “công thần doanh số” và vốn vẫn dựa trên nền tảng động cơ khá cũ nên kể từ đời 2021, khách hàng sẽ không thể mua được những chiếc R6 thương mại nữa.
Mặc dù bị ngừng sản xuất phiên bản đường phố nhưng do vẫn được giới đua xe ưa chuộng, Yamaha R6 sẽ vẫn “sống sót” với bản đua Race. So với chiếc R6 thường, R6 Race sở hữu thiết kế và trang bị y hệt, chỉ bị loại bỏ gương hậu cùng pad biển số ở phía sau. Chiếc xe vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 599cc làm mát bằng chất lỏng, van titanium mạnh 118 mã lực, bộ khung Deltabox, phuộc KYB cùng các hệ thống điện tử như đổi chế độ lái, điều khiển lực kéo, ga điện tử.
Nếu như muốn nâng cấp lên cấu hình cao và chuyên dụng cho đường đua hơn, khách hàng có thể lựa chọn R6 Race với gói nâng cấp GYTR. Được phát triển bởi bộ phận công nghệ xe đua Yamaha GYTR (Genuine Yamaha Technology Racing), gói này sẽ thay thế toàn bộ dàn điện của chiếc xe với bó dây nhẹ hơn cùng ECU cho phép người dùng tự can thiệp. Hệ pô xăng lửa cũng được can thiệp với hệ thống lấy gió trực tiếp AIS và pô full system Akrapovic.
Gói GYTR cũng sẽ loại bỏ ABS trên R6 Race, cũng như thay cho chiếc xe bộ số gảy điều chỉnh được tư thế, dàn vỏ đua và yên xe đua. Những thay đổi nhỏ khác gồm bộ nhông sên đĩa 14/45 DID 520, gù gắp nâng sau, dây dầu bố thép trước sau… Nếu như muốn nâng cấp R6 Race “xịn” hơn nữa, GYTR còn đưa ra một loạt các phụ kiện đặc chủng và hệ thống treo Ohlins cho chiếc xe. Tại châu Âu, R6 Race vẫn được bán rộng rãi qua các showroom của hãng, chỉ có điều khách hàng sẽ không thể đăng ký để sử dụng phiên bản này ngoài đường phố.