Sau khoảng thời gian chạy thử nghiệm trên đường phố châu Âu, tưởng chừng KTM RC 390 thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối năm ngoái. Nhưng có lẽ do ảnh hưởng bởi đại dịch toàn cầu Covid-19 nên KTM tỏ ra khá chậm trễ trong việc công bố chính thức chiếc RC 390 thế hệ mới.
Hiện tại, mẫu sportbike entry level của thương hiệu Áo tiếp tục có mặt tại Chaka, Ấn Độ và đang tiến hành chạy thử. Tuy nhiên trong lần xuất hiện này, ngoại hình của chiếc RC 390 mới đã rõ nét hơn với toàn bộ lớp ngụy trang đã được cởi bỏ. Bộ quây bên ngoài được sơn đen mờ với nhiều đường cắt xẻ góc cạnh và các hốc gió tăng tính khí động học cũng như tản nhiệt cho động cơ.
Đầu đèn phía trước của thế hệ cũ với hai bóng projector thay thế bằng một cụm đèn chiếu sáng mới có nét tương đồng với chiếc 1290 Super Adventure R gồm pha và cos full LED. Dải đèn LED định vị ban ngày được đặt hai bên mép ngoài bộ quây kết hợp đèn xi-nhan phía trên và cả hai đều tách rời ra khởi cụm đèn chính. Phần đầu của dòng RC luôn gây tranh cãi về thiết kế, và có vẻ như phiên bản này vẫn giữ “truyền thống” đó.
RC 390 2021 sẽ sử dụng chung hệ thống chassis với 390 Duke 2018, khung phụ phía sau không còn liền khối với khung chính mà được tắc rời theo cơ chế bắt ốc. Do sử dụng khung sau mới nên yên cho điều khiển đã bị thu hẹp kết hợp với đó ghi đông đặt cao hơn mang tới tư thế lái không còn thuần sport như phiên bản cũ. Ngoài ra yên sau được trang bị thêm tay dắt rời thuận tiện hơn. Cặp mâm đa chấu chữ Y thay bằng 5 chấu tương đối mỏng. Bên cạnh đó ông xả mới có hình dáng bo tròn hơn so với phiên bản hiện tại.
Cung cấp sức mạnh cho RC 390, KTM có thể vẫn sẽ giữ nguyên động cơ xi-lanh đơn DOHC, dung tích 373cc giống 390 Duke 2018 và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Công suất đạt 44 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35Nm. Vì KTM RC 390 mới đã có mặt tại Ấn Độ, chính vì vậy nhiều khả năng mẫu xe thế hệ mới sẽ sớm được ra mắt tại đây. Không chỉ RC 390 mà hiện tại KTM cũng đang thử nghiệm RC 125/200 mới.