Ngày càng xoá nhoà ranh giới giữa đường phố và đường đua, bộ phận xe đua Squadra Corse của Lamborghini trong thời gian gần đây đã khá bận rộn với những siêu phẩm như Essenza SCV12 hay SC20. Tuy nhiên những chiếc xe này đều dựa trên cơ sở dòng Aventador cao cấp nhất, trong khi chiếc Lamborghini Huracan “giá mềm” lại ít được quan tâm hơn. Mặc dù vậy, có thể nói Squadra Corse giàu kinh nghiệm hơn với nền tảng Huracan, vì chi nhánh này đã đem nó thi đấu từ năm 2014.
Hiện tại Huracan có 2 phiên bản đua là Super Trofeo và GT3, và chúng đều là những thành công vượt bậc của cả Squadra Corse lẫn Lamborghini. Đã có tổng cộng 400 chiếc Huracan đua được tạo ra, và phiên bản GT3 đã giành được tới 3 chiến thắng liên tiếp tại giải 24h Daytona. Ngoài ra Huracan GT3 còn 2 lần về nhất tại giải 12h Sebring, và những chiếc xe đua này cũng khá cạnh tranh tại nhiều giải lớn nhỏ khác.
Từ những thành công và kinh nghiệm trên đường đua, Squadra Corse đang phát triển một phiên bản Huracan “khủng” nhất trong lịch sử, và chiếc xe này gần đây đã được hé lộ thông qua một video ngắn. Chúng ta không có nhiều thông tin về mẫu Huracan mới này, ngoại trừ việc nó được hé lộ sẽ là “chiếc xe đua thể thao mới nhất” và đem tới “trải nghiệm chưa từng có”. Nhưng từ hình ảnh trong video, có thể thấy mẫu xe mới sẽ là một bước tiến hoá từ Huracan GT3.
So với cả Huracan GT3 lẫn Super Trofeo hiện tại, có thể thấy bản Huracan mới sở hữu gói khí động học triệt để chưa từng có, với những khe khí động học mới ở vòm bánh sau cùng hốc gió trên mui và cánh đuôi 2 tầng to bản. Đèn pha của chiếc xe được tối giản, trong khi toàn bộ phần đuôi cũng có thiết kế mới so với Huracan thường với các đèn hậu phong cách Sian FKP 37. Từ thân xe khí động học mới, có thể dự đoán chiếc Huracan này là câu trả lời của Lamborghini với chiếc McLaren 720S GT3X cũng mới ra mắt gần đây. Đó là một mẫu xe đua hoàn toàn không bị giới hạn bởi bất kỳ điều luật nào.
Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo