Vài năm gần đây Lexmoto đã tăng vọt về doanh số bán ra; và kết quả này phần lớn tới từ hai mẫu sportbike cỡ nhỏ LXR 125 – LXR 125SE với mức giá phải chăng cùng ngoại hình bắt mắt. Sang năm 2021, hiện cả hai phiên bản Lexmoto LXR 125 đã có những cập nhật cả về trang bị lẫn động cơ.
Một bất ngờ trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất của năm 2020 tại Anh Quốc theo một số trang thông tin tới từ quốc gia này thống kê, trong số những hãng xe lớn của Nhật Bản, Mỹ, Ấn Độ có sự xuất hiện của một thương hiệu đến từ Trung Quốc có tên Lexmoto. Ngay trong lần đầu cập bến “Xứ Sở Xương Mù”, mẫu xe cỡ nhỏ LXR đã tạo tiếng vang khi trở thành chiếc sportbike 125cc được đánh giá cao.
Điểm đáng chú ý nhất chính là ngoại hình hầm hố cùng nhiều trang bị hiện đại và sở hữu một mức giá hợp lý dành cho những khách hàng mới chơi xe. Để duy trì những thành công đã đạt được Lexmoto đã thực hiện nâng cấp chiếc xe của mình trong năm 2021 để đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe tại châu Âu.
Về ngoại hình LXR 125 và LXR 125 SE vẫn sở hữu ngoại hình cơ bắp với bộ quây được tạo hình hầm hố tương tự phiên bản năm 2020. Đầu đèn full LED hiện đại có thiết kế khiến chúng ta liên tưởng tới những chiếc sportbike của thương hiệu Aprilia. Nếu nhìn lướt qua sẽ thấy cả hai không có gì thay đổi so với trước đây nhưng để ý kỹ có thể thấy trên phiên bản SE màn hình analog kết hợp LCD đã được thay thế bằng màn hình TFT hiển thị đầy đủ thông tin như tốc độ, vòng tua, cấp số, nhiên liệu,… một điều hiếm thấy trên nhưng mẫu xe thuộc phân khúc 125cc.
Bên cạnh đó phuộc trước của phiên bản SE được trang bị phuộc USD có thể tùy chỉnh được còn bản tiêu chuẩn vẫn là phuộc ống lồng và gắp sau của LXR SE sử dụng vật liệu nhôm để giảm trọng lượng. Trong khi đó, phuộc sau monoshock của cả hai đều có sự điều chỉnh khiến chiều cao yên hiện tại tăng từ 800mm lên 820mm mang tới tư thế ngồi thể thao hơn và cảm giác lái trên đường tốt hơn (vẫn được trang bị kit hạ phuộc xuống 800mm). Hệ thống phanh giữ nguyên với cặp heo trước 4 piston đi kèm đĩa đôi và phía sau đĩa đơn với heo 1 piston.
Trái tim của LXR và LXR SE có lẽ nhận được nhiều thay đổi nhất, khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch giờ đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Bên trong động cơ mới đã sử dụng hộp số 6 cấp khiến công suất và mô-men xoắn tăng lên lần lượt là 12,5 mã lực tại 9.000 vòng/phút (cao hơn 0,4 mã lực) và 11Nm tại 6.750 vòng/phút (cao hơn 1,5Nm). Điều này khiến chiếc xe khi vận hành ở dải tốc độ từ 100-120km/h cảm giác sẽ thoát máy hơn.
Hiện tại, mức giá bán của Lexmoto LXR 125 là £ 2.499 (79,7 triệu đồng) và LXR 125SE là £ 2.799 (89,3 triệu đồng). Đối với bản tiêu chuẩn có các màu đen/vàng, đen/đỏ và đen/trắng còn bản SE có màu đen/đỏ đặc trưng.