Khẳng định trên đã được đích thân ông Yuzuri Ishikawa - Trưởng dự án Honda CBR1000RR-R tuyên bố cùng với một số thông tin thú vị khác sau chiếc superbike này.

Giữa Honda CBR1000RR-R Fireblade thế hệ mới với chiếc xe đua MotoGP RC211V mà Valentino Rossi từng sử dụng để đạt chức vô địch năm 2002, chiếc xe nào mạnh hơn?

Ishikawa: Chiếc Fireblade mới.





Nó mạnh hơn bao nhiêu?

Ishikawa: Khoảng vài mã lực.

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, superbike, động cơ Honda, Honda RC213V-S, xe đua, MotoGP, WSBK
Ông Yuzuru Ishikawa

Làm thế nào mà Honda có thể khiến một động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đạt công suất ngang với chiếc RC213V-S kèm gói xe đua?

Ishikawa: Chúng tôi đã làm điều đó bằng cách cải thiện những thứ sâu thẳm nhưng cơ bản nhất của một động cơ. Làm cho nó nạp được nhiều không khí vào buồng đốt nhất có thể, bảo đảm rằng quá trình đốt cháy thật hiệu quả, làm hệ thống xả tốt như hệ nạp, làm vách máy chắc chắn nhất có thể.

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, superbike, động cơ Honda, Honda RC213V-S, xe đua, MotoGP, WSBK

Như vậy chúng ta có thể nói động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng của CBR hiệu qủa hơn cỗ máy V4 của RC213V-S?


Ishikawa: Đúng vậy.

Vì sao ý tưởng đằng sau Fireblade lại thay đổi hoàn toàn như vậy: từ một chiếc superbike dành cho đường phố nay trở thành “quái vật” hướng tới đường đua?

Ishikawa: Vì 2 lý do chính. Chúng tôi đã thấy ngày càng có nhiều khách hàng mua một chiếc supersport để đem vào đường đua. Và sau đó là để có một chiếc xe có thể vô địch các giải đua mà nó tham gia.

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, superbike, động cơ Honda, Honda RC213V-S, xe đua, MotoGP, WSBK

Từ trước tới nay có vẻ như Honda không quan tâm tới chiến thắng tại giải SBK, hay nói cách khác là không dành sự tập trung như giành chiến thắng tại MotoGP. Vậy vì sao các ông nay lại quyết định vậy?

Ishikawa: Chúng tôi muốn thương hiệu CBR nhận được nhiều sự quan tâm, cũng như có nhận diện tốt hơn trên toàn cầu. Và nơi trình diễn một mẫu superbike thương mại chính là giải vô địch WSBK.

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, superbike, động cơ Honda, Honda RC213V-S, xe đua, MotoGP, WSBK

Honda đã làm một phiên bản đường phố của chiếc xe đua MotoGP RC213V. Vậy tại sao hãng không lấy chiếc xe này làm nền tảng tương tự như cách Ducati làm với Panigale V4? Hay vì các ông muốn tạo ra một động cơ 4 xi-lanh mới từ con số 0?

Ishikawa: Chúng tôi có thể sử dụng máy V4, nhưng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có lợi thế hơn về kích thước. Điều đó tạo ra một gói kết hợp giữa khung và máy gọn gàng hơn. Vấn đề này không quan trọng bằng với xe đua MotoGP, vì những chiếc xe có trục cơ sở có thể kéo dài thêm 10cm.

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, superbike, động cơ Honda, Honda RC213V-S, xe đua, MotoGP, WSBK

Chiếc CBR1000RR Fireblade SP có bình xăng titan. Chi tiết này có xuất hiện trên thế hệ mới?


Ishikawa: Chiếc SP cũ có bình xăng bằng titan bao quanh bởi lớp ốp ngoài bằng nhựa. Nhưng hiện nay chúng tôi có bình xăng mới bằng thép bình thường, giúp giảm sự cồng kềnh khi nói về chiều cao để tối ưu hoá hiệu năng khí động học cho xe.

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, superbike, động cơ Honda, Honda RC213V-S, xe đua, MotoGP, WSBK

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất